Công bố đường dây nóng tố cáo hành vi “vẽ bệnh moi tiền”, thái độ của nhân viên y tế
Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công bố đường dây nóng tố cáo hành vi “vẽ bệnh moi tiền”, thái độ của nhân viên y tế… Người dân có thể phản ánh chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hành vi sai phạm hoặc tra cứu các thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế qua các đường dây nóng của Sở.
Ngày 11/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã công bố 6 kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, sau sáp nhập, địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có trên 14 triệu dân, để kịp thời tiếp nhận các phản ánh và xử lý sai phạm trong lĩnh vực y tế, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chính thức công bố 6 kênh tiếp nhận phản ánh của người dân.
Đường dây nóng của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh: 096.777.1010 là kênh tiếp nhận trực tiếp các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Mọi thông tin phản ánh Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sẽ ghi nhận, tổng hợp, xác minh và chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để xử lý kịp thời, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế trên địa bàn.
Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền”: 0989.401.155 là kênh tiếp nhận phản ánh chuyên biệt về các hành vi tiêu cực liên quan đến hành vi "vẽ bệnh moi tiền", tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến: 1900.638.563 là số điện thoại đầu mối hỗ trợ người dân trong việc tra cứu, hướng dẫn và giải đáp các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế, như: Cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến...
Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh là kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn thành phố. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua trang web https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TP.HCM” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.
Ngoài ra, ứng dụng “Y tế trực tuyến” đang được Sở Y tế nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp khi không còn phòng y tế tại các quận, huyện (cũ) để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân. Bên cạnh đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu thành phố nâng cấp tổng đài tiếp nhận cuộc gọi số 115 nhằm đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp cứu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu cũ.