Ngày 15/7, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội cho biết, trên tuyến đường Vành đai 1 hiện có 45 tuyến buýt đang hoạt động.
Ngày 15/7, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội cho biết, trên tuyến đường Vành đai 1 hiện có 45 tuyến buýt đang hoạt động.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Chỉ thị 20 về nhiệm vụ cấp bách ngăn chặn ô nhiễm môi trường, trong đó nêu rõ, Hà Nội sẽ phải cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ tháng 1/7/2026. Lộ trình từ tháng 1/2028 sẽ hạn chế cả xe máy và ôtô chạy xăng dầu trong Vành đai 1 và 2. Từ năm 2030 tiếp tục mở rộng thực hiện trong đường Vành đai 3. Liên quan đến quy định này, nhiều người dân tỏ ra băn khoăn, mong có bài toán hỗ trợ chuyển đổi, trạm sạc.
Trong Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 12/7, Hà Nội sẽ chấm dứt sử dụng xe mô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026. Cụ thể những tuyến đường nào sẽ bị cấm?
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể việc rà soát, duy trì chính sách giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí, đảm bảo quyền lợi cho người dân sau khi địa phương thực hiện hợp nhất đơn vị hành chính.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt số 49 và 56A, nhằm phù hợp với tổ chức giao thông mới tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu.
Nam tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung vẫn lái xe ô tô chở 45 khách chạy trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Chỉ vì tranh giành khách mà tài xế 2 xe buýt đã rượt đuổi, ép nhau lao lên vỉa hè khiến hành khách trên 2 xe và người đi đường bị một phen hoảng loạn…
Ngày 12/7, Cục CSGT thông tin cập nhật liên quan đến danh sách các Trung tâm sát hạch lái xe loại 1, 2 sẽ được tăng từ 30 lên 44 đơn vị để kịp thời phục vụ người dân cũng như các doanh nghiệp, tổ chức.
Theo các quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập sẽ có chiều dài lên đến 1.012 km. Trong đó, địa bàn thành phố trước khi sáp nhập có 12 tuyến, tổng chiều dài khoảng 582km; tỉnh Bình Dương trước sáp nhập có 12 tuyến đường sắt đô thị với chiều dài 305km và trong số này có 6 tuyến kết nối với TP Hồ Chí Minh. Riêng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước sáp nhập có 3 tuyến đường sắt đô thị với chiều dài 125km.
Ưu tiên tháo gỡ vướng mắc đất đai, hoàn thiện quy hoạch mở rộng hai sân bay quốc tế là bước đi quyết liệt của Đà Nẵng nhằm đón làn sóng du khách, phát triển công nghiệp công nghệ cao, hiện thực hóa mục tiêu thành phố thông minh, bền vững.
Chiều ngày 11/7, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị vừa thực hiện nghi thức chào đón chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Ethiopian Airlines, khai trương đường bay mới kết nối trực tiếp Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) và Addis Ababa (Ethiopia).
Chiều 11/7, chia sẻ tại cuộc họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 9 Luật vừa được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 9 thông qua, ông Nguyễn Danh Huy, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, hiện Bộ đã nhận được một số đề xuất từ các nhà đầu tư quan tâm đến việc tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tối 10/7, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) triển khai tổ công tác làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên tuyến Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), trong đó tập trung kiểm soát camera giám sát hành trình, test nồng độ cồn và chất ma túy đối với các tài xế điều khiển ô tô kinh doanh vận tải như: xe khách giường nằm, ô tô tải, xe đầu kéo...
Doanh nghiệp Xuân Trường vừa kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng 415km cao tốc Bắc Nam theo phương thức PPP, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 59.600 tỷ đồng. Đây không phải doanh nghiệp đầu tiên xin tham gia dự án này.
Sau nhiều năm hoạt động tự phát, manh mún và nhỏ lẻ, các hộ kinh doanh xe điện chở khách ở bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) những tưởng đã an bài để làm ăn khi bán hết xe cũ, gom tiền mua hàng trăm xe mới đủ tiêu chuẩn để đăng ký, đăng kiểm và vào Hợp tác xã. Tuy nhiên, Nghị định 165/2024/NĐ-CP ra đời và có hiệu lực lại một lần nữa đẩy xe điện vào nguy cơ “khai tử” vì Cửa Lò không có tuyến đường nào có tốc độ khai thác tối đa là 30km/h để phù hợp cho phương tiện này lưu thông.
Dự án đường vành đai phía Bắc khớp nối cầu Quảng Đà (Đà Nẵng) được kỳ vọng mở ra trục giao thông huyết mạch, tạo sức bật phát triển vùng. Thế nhưng, cầu đã thông xe kỹ thuật đã lâu còn đường thì vẫn dang dở, vướng mắc (mặt bằng chậm bàn giao, thiếu vật liệu). Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp thị sát, chỉ đạo nóng, quyết liệt gỡ vướng, không để hàng trăm tỉ đồng vốn Trung ương “nằm chờ”, không để người dân trông cầu mà… chưa thấy đường.
Thông tin trên được đưa ra ngày 10/7, tại cuộc họp do Bộ Xây dựng chủ trì nhằm giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tháo gỡ khó khăn liên quan đến đăng kiểm cho xe kinh doanh vận tải.