Nhằm tạo thuận lợi và giảm bớt áp lực cho học sinh, năm học 2025-2026, Hà Nội đã điều chỉnh tăng chỉ tiêu để tăng tỷ lệ học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập từ 60-61% lên trên 64%, cao hơn khoảng 3%-4% so với các năm học trước.
Nhằm tạo thuận lợi và giảm bớt áp lực cho học sinh, năm học 2025-2026, Hà Nội đã điều chỉnh tăng chỉ tiêu để tăng tỷ lệ học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập từ 60-61% lên trên 64%, cao hơn khoảng 3%-4% so với các năm học trước.
Ngày11/4, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026 ở 115 trường THPT công lập trên đại bàn thành phố.
Nhiều ý kiến cho rằng, chủ trương hướng tới dạy 2 buổi/ngày ở cấp THCS và THPT là một định hướng lớn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện cho học sinh, phù hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018.
Khoảng gần 32% bài "thi thử" tốt nghiệp THPT năm 2025 của học sinh Hà Nội có điểm dưới trung bình, trong đó hàng nghìn bài thi bị điểm liệt, cảnh báo nguy cơ một bộ phận học sinh có thể trượt tốt nghiệp THPT nếu không cải thiện việc học và ôn tập.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 143/2013/NĐ-CP về bồi hoàn học bổng và chi phí đào tạo nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đồng thời nâng cao hiệu quả của công tác thu hồi chi phí đào tạo đối với những trường hợp không chấp hành sự điều động làm việc của Nhà nước.
Vào dịp mùng 10 tháng 3 âm lịch – ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 7/4/2025), Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ dâng hương Quốc Tổ và kỷ niệm ngày thành lập Trường, với chuỗi hoạt động hướng đến sinh viên, nhằm lan tỏa giá trị truyền thống và nâng cao nhận thức văn hóa cội nguồn trong thế hệ trẻ.
Năm học 2025-2026, Hà Nội cố gắng phấn đấu để tăng tỷ lệ học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập lên mức 64%, cao so với mức 60%-61% của các năm học trước.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có khoảng hơn 1,1 triệu thí sinh tham dự, tăng so với con số 1,06 triệu thí sinh trong kỳ thi năm 2024.
Mùa tuyển sinh năm 2025, cùng với việc bỏ xét tuyển sớm thì một thay đổi lớn là các trường đại học (ĐH) phải quy đổi điểm tương đương giữa các phương thức xét tuyển, các tổ hợp xét tuyển về thang chung. Mục tiêu của việc quy đổi này, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) là để đảm bảo minh bạch và công bằng trong xét tuyển.
Những ngày này, khuôn viên Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị rộn ràng hơn bao giờ hết. Cờ, hoa được giăng khắp các dãy nhà, âm thanh của những buổi tổng duyệt văn nghệ chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường vang lên khắp nơi.
PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này. Đa số các tân cử nhân xuất sắc, giỏi đã tốt nghiệp sớm so với lộ trình học tập thông thường, tiếp tục gìn giữ và phát huy những giá trị mà nhiều thế hệ sinh viên Ngoại thương đã và đang bồi đắp: “Sáng tạo - Xuất sắc - Trách nhiệm - Bản lĩnh - Đa dạng - Hòa hợp”.
Ngày 5/4, theo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp năm học 2025 - 2026 tại địa chỉ https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn đã chính thức mở.
Năm 2025, các trường Cao đẳng CAND được Bộ Công an giao giao tuyển sinh 270 chỉ tiêu hệ trung cấp, giảm mạnh so với 600 chỉ tiêu năm 2024. Tuyển sinh trung cấp CAND năm nay được thực hiện theo 2 phương thức là xét tuyển thẳng và xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.
Sự hợp lực, hợp tác chiến lược của các đại học (ĐH) nhằm chia sẻ nguồn lực, là nơi thu hút nhân tài, những giảng viên, nhà khoa học giỏi đến làm việc, là nơi đào tạo những tài năng gắn với phát triển STEM, công nghệ chiến lược, hợp tác với doanh nghiệp (DN) lớn và đề xuất những cơ chế chính sách đột phá với Đảng và Nhà nước.
Sau gần 2 tháng triển khai việc quản lý dạy thêm, học thêm theo Thông tư 29/2024, nhiều địa phương vẫn còn lúng túng, chậm ban hành quy định mới áp dụng chính sách này.
Kể từ năm 2025, các trường đại học (ĐH) phải quy đổi điểm tương đương giữa các phương thức xét tuyển về thang chung. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu quy tắc quy đổi tương đương phải đơn giản, dễ hiểu, thuận lợi cho việc áp dụng, đồng thời việc quy đổi phải có căn cứ khoa học và thực tiễn.
Hiện mô hình bộ máy của Bộ Công an có 3 cấp. Ở địa phương, có Công an cấp tỉnh và Công an cấp xã, không còn tổ chức Công an cấp huyện. Theo hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2025, việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục đăng ký sơ tuyển của thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND sẽ được giao cho Công an cấp xã.