AEON và ba mũi nhọn trong chiến lược nuôi dưỡng thế hệ trẻ
Tối 22/11, Lễ trao Học bổng AEON đã được tổ chức tại Hà Nội với sự phối hợp giữa AEON Việt Nam và các trường Đại học, dưới sự ủy thác của Quỹ AEON 1%. Sự kiện năm nay đồng thời đánh dấu 20 năm chương trình học bổng AEON 1%, với sự tham dự của các cựu sinh viên từng nhận học bổng.
Đây không phải là một hoạt động đơn lẻ mà là một phần trong chuỗi chương trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ mà AEON Việt Nam kiên trì triển khai, thông qua ba hướng tiếp cận toàn diện: trang bị kiến thức, trao cơ hội trải nghiệm thực tế và gỡ bỏ rào cản tài chính.
Trước hết, AEON Việt Nam chú trọng trang bị kiến thức nền tảng cho thế hệ trẻ. Đây là bước khởi đầu để mỗi em hình thành nhận thức về môi trường, cộng đồng và vai trò của mỗi cá nhân. Thông qua các hoạt động AEON Cheers Club; Chương trình “Đại sứ thanh niên”, chương trình “Nhà Lãnh Đạo trẻ Châu Á”…, AEON Việt Nam tạo không gian để học sinh được giao lưu, khám phá và phát triển tư duy, giúp các em “biết đúng” để có thể “hành động đúng” trong tương lai.
Song song với việc trang bị kiến thức, AEON Việt Nam tập trung tạo cơ hội trải nghiệm thực tế để các em được va chạm sớm với môi trường doanh nghiệp và các dự án cộng đồng. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc bảo đảm các hỗ trợ tài chính được trao đúng đối tượng, nhằm phân bổ nguồn lực đến những sinh viên cần thiết. AEON triển khai các chương trình học bổng thuộc 2 nhóm đối tượng: sinh viên trường Nghề và sinh Đại học.
Trong 15 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ, AEON đã tạo môi trường học tập, trải nghiệm và trưởng thành cho các thế học sinh – sinh viên. Đến năm 2025, chương trình AEON Cheers Club được mở rộng ra ba miền và số lượng học sinh tham gia đã tăng gấp ba lần chỉ sau hai năm
Về hỗ trợ tài chính, AEON Việt Nam đã trao 15 suất học bổng trị giá 180 triệu đồng cho sinh viên trường Nghề. Bên cạnh đó, Quỹ AEON 1% Club Foundation đã trao tặng hơn 1500 suất học bổng tổng trị giá gần 740,000 USD, tương đương 19.5 tỷ Việt Nam đồng, tính trên tỉ giá quy đổi (1 USD = 26.403 VNĐ) tại ngày 25/11/2025 cho sinh viên các trường Đại học có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập xuất sắc - góp phần gỡ bỏ rào cản tài chính và mở rộng cơ hội phát triển công bằng cho thế hệ trẻ.
Ba hướng tiếp cận chiến lược của AEON – Kiến thức – Trải nghiệm – Tài chính bổ trợ nhau trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ: giúp hình thành một thế hệ trẻ có tri thức, có kỹ năng và có cơ hội phát triển toàn diện để trở thành những công dân có trách nhiệm.
AEON cam kết tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ bằng một chiến lược dài hạn, bao trùm và bền vững, nhằm tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng và đóng góp vào tương lai tươi sáng của Việt Nam.

Aeon TopValu đẩy mạnh tìm kiếm các nhà cung cấp Việt Nam cho các thị trường quốc tế