EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc
Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025. Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong chuỗi chương trình “Tri ân khách hàng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động hàng năm, với thông điệp “Thắp sáng niềm tin”.
Hội nghị là dịp quan trọng để EVNNPC gặp gỡ, tri ân và tiếp tục vun đắp mối quan hệ gắn bó với lãnh đạo chính quyền địa phương, các khách hàng lớn, đối tác chiến lược tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Hội nghị cũng là cầu nối để ngành điện lắng nghe những ý kiến đóng góp chân thành từ phía khách hàng, giúp EVNNPC tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình sử dụng điện. Các doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An, Công ty CP đô thị Amata Hạ Long… đã bày tỏ sự sẻ chia với những khó khăn của ngành điện, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của EVNNPC trong việc đảm bảo cấp điện ổn định và xử lý sự cố nhanh chóng.

Tại Hội nghị Khách hàng của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, ông Nguyễn Đức Thiện - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC chia sẻ: “Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang cung cấp điện cho hơn 11 triệu khách hàng, ảnh hưởng tới khoảng 40% dân số cả nước. Sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt gần 100 tỷ kWh, là đơn vị dẫn đầu về sản lượng điện thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối trực thuộc EVN.
Trong giai đoạn 2021–2025, Tổng công ty đã và đang thực hiện các dự án đầu tư với tổng nguồn vốn lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng cho lưới điện 220kV, 110kV và lưới điện trung, hạ áp tại các địa phương, đặc biệt chú trọng các công trình cấp bách, trọng điểm tại các khu, cụm công nghiệp nhằm kịp thời đảm bảo cấp điện, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng.”
Ông Thiện đề nghị chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ ngành điện trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng công trình điện, phê duyệt danh sách phụ tải quan trọng và phương án cấp điện hàng năm. Ông Thiện cũng kêu gọi hàng chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý, tránh vận hành thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm, thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện, tích cực lắp đặt điện mặt trời mái nhà, đăng ký phụ tải đỉnh trong các tháng cao điểm nắng nóng và cam kết sử dụng không vượt quá công suất tối đa trong giờ cao điểm, nhằm nâng cao chất lượng dự báo phụ tải, phối hợp tốt với điện lực địa phương trong điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải.
Tại Hải Phòng, ông Lã Thanh Tân – Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đề nghị: “Ngành điện tiếp tục đầu tư nguồn và lưới điện để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của thành phố Hải Phòng”. Ông cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành chủ động đề xuất với lãnh đạo thành phố các cơ chế ưu đãi, nguồn vốn hỗ trợ giúp doanh nghiệp nâng cấp, cải tạo dây chuyền, máy móc công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện, thực hiện kiểm toán năng lượng cho các khách hàng lớn, phát triển gắn với kinh tế xanh.
Tại Bắc Ninh, ông Lưu Bảo Trung – Giám đốc Sở Công Thương đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Công ty Điện lực Bắc Ninh trong việc tuyên truyền, phối hợp triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải đến đông đảo khách hàng. Ông đặc biệt biểu dương cộng đồng doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện lớn đã tích cực, có trách nhiệm trong việc hợp tác, chia sẻ khó khăn cùng ngành điện.
Các Hội nghị khách hàng tại các tỉnh, thành phố cũng là diễn đàn thiết thực để các doanh nghiệp, khách hàng lớn chia sẻ kinh nghiệm trong việc dịch chuyển, điều chỉnh phụ tải, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Đại diện Samsung Thái Nguyên cho biết: “Chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải năm 2024 đã giúp chúng tôi tối ưu hóa chi phí sản xuất hiệu quả.”
Trong khi đó, Giám đốc Công ty CP Sao Mai chia sẻ: “Việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải thực tế đã mang lại nhiều lợi ích cho chúng tôi, hạn chế nguy cơ quá tải, giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.”
Ông Nguyễn Văn Nhân – Tổng Giám đốc Công ty CP đô thị Amata Hạ Long bày tỏ: “Ngành điện hỗ trợ ổn định điện năng là yếu tố then chốt để chúng tôi thuyết phục các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài, qua đó thúc đẩy kinh tế tỉnh Quảng Ninh phát triển”.
Nhiều khách hàng cũng đề nghị EVNNPC và các Công ty Điện lực địa phương tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện, cải tiến chất lượng dịch vụ, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sản xuất, kinh doanh ngày càng cao; đồng thời tăng cường công khai, minh bạch thông tin và truyền thông kịp thời, đầy đủ, rõ ràng đến cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Nghệ An, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC nhấn mạnh, năm 2025 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành điện. EVNNPC quyết tâm huy động tối đa mọi nguồn lực, chủ động các phương án kỹ thuật – vận hành để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho sản xuất và sinh hoạt. EVNNPC mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, tối ưu hóa sản xuất, tham gia điều chỉnh phụ tải, thông báo kịp thời nhu cầu sử dụng điện và kế hoạch đầu tư mở rộng. Ngành điện cũng khuyến khích các doanh nghiệp, người dân chủ động đầu tư năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà – góp phần xây dựng hệ thống điện hiện đại, bền vững và tin cậy.

Nhân dịp này, EVNNPC đã vinh danh các khách hàng tiêu biểu – những đơn vị đã tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải và hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho địa phương.