Khai mạc “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025”
Tối ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử (TMĐT) cũng như thương mại truyền thống.
Vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn – An tâm – An vui” thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng TMĐT, nhà bán hàng và người tiêu dùng nhằm xây dựng môi trường mua sắm minh bạch, giàu trải nghiệm và củng cố niềm tin.
Với chủ đề xuyên suốt này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái kết nối toàn diện cho lĩnh vực TMĐT.
Điểm nhấn nổi bật của năm nay là chuỗi Mega Livestream “An toàn – An tâm – An vui”. Lần đầu tiên, Ban Tổ chức thực hiện một phiên Mega Live quy mô lớn với hình thức trình diễn trực quan, sinh động, hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt hàng thật – hàng giả và trang bị kỹ năng mua sắm thông minh, an toàn. Hoạt động này kỳ vọng góp phần nâng cao nhận thức, tăng niềm tin và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch TMĐT.
Online Friday 2025 tập trung vào nhiều nội dung chính, trong đó nổi bật là nâng cao trải nghiệm TMĐT và công nghệ số. Thông qua các chương trình mua sắm trực tuyến, không gian trải nghiệm công nghệ và khu trưng bày – livestream của các MCN và sàn TMĐT, người dân và du khách có thể tiếp cận công nghệ mới, khám phá các giải pháp và tiện ích giúp mua sắm hiện đại, an toàn và thuận tiện hơn.
Xây dựng niềm tin người tiêu dùng: Online Friday 2025 mang đến ưu đãi thiết thực, thúc đẩy thanh toán điện tử và tăng cường chống hàng giả. Chuỗi Livestream “An toàn – An tâm – An vui” sẽ hướng dẫn phân biệt hàng thật – hàng giả và kỹ năng mua sắm an toàn, giúp nâng cao nhận thức và bảo vệ người tiêu dùng.
Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, quảng bá hàng Việt: Chương trình tổ chức không gian triển lãm giải pháp số, kết nối doanh nghiệp với sàn TMĐT, MCN, KOLs và đối tác công nghệ. Các hoạt động giao lưu và kết nối giúp lan tỏa sản phẩm Việt – từ đặc sản vùng miền, OCOP đến sản phẩm công nghệ cao – đến người tiêu dùng trên cả nước.
Tăng lợi ích cho người mua sắm: Lễ hội Vouchers – Siêu ưu đãi mang đến nhiều chương trình giảm giá và khuyến mãi lớn từ các sàn TMĐT và thương hiệu uy tín.
Online Friday 2025 hướng đến trải nghiệm “Vui là sắm, sắm là vui” và “An toàn – An tâm – An vui”, tập trung quảng bá sản phẩm uy tín, chính hãng và tăng cường công cụ bảo vệ người tiêu dùng trước hàng giả, gian lận. Các nền tảng số và đối tác cũng triển khai nhiều hoạt động nội dung – giải trí – mua sắm trẻ trung, tạo sức hút rộng rãi.
Sự kiện thu hút doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics và các tổ chức hạ tầng số, hình thành hệ sinh thái mua sắm trực tuyến sôi động trên toàn quốc. Đặc biệt, các Sở Công Thương địa phương tích cực đồng hành, lan tỏa thông tin và kết nối doanh nghiệp, góp phần mở rộng sức ảnh hưởng của chương trình.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok Shop hướng tới môi trường mua sắm cởi mở, tin cậy và kêu gọi KOLs, nhà sáng tạo, nhà bán hàng tham gia video gắn hashtag để lan tỏa thông điệp “An tâm vui sắm”. TikTok Shop đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt tiếp cận và thúc đẩy hàng trăm nghìn đơn hàng trong Tuần lễ TMĐT.
Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc đối ngoại Shopee cho hay, Shopee tập trung kiểm soát chất lượng hàng hóa, dùng công nghệ học máy phát hiện vi phạm và phối hợp cơ quan chức năng xử lý gian hàng. Shopee cũng tăng tốc xử lý đơn và giao hàng thông qua hợp tác với các đối tác thanh toán, logistics.
Ông Nguyễn Văn Luyện,Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chia sẻ, doanh nghiệp sản xuất – thương hiệu Việt đang tận dụng Online Friday để thúc đẩy chuyển đổi số. Qua sàn Vinachemmart, sản phẩm của Vinachem được đưa trực tiếp đến người tiêu dùng, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và phòng ngừa hàng giả, qua đó củng cố niềm tin vào hàng Việt.
Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình.

Hàng ngàn sản phẩm ưu đãi trên các nền tảng của Chương trình Online Friday 2023
Có hơn 70.000 sản phẩm chính hãng tại ngày mua sắm trực tuyến Online Friday