Tứ tấu Bond đến Việt Nam sẵn sàng cho đêm nhạc đặc biệt
Chiều 4/10, 4 thành viên của Tứ tấu dây thành công nhất thế giới Bond đã có buổi gặp gỡ báo chí trước thềm đêm nhạc đặc biệt “Bond Live in Vietnam”, do Báo Nhân dân cùng IB Group Vietnam tổ chức, sẽ diễn ra 20 giờ tối 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Chương trình “Bond Live in Vietnam” là concert thứ 2 nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình âm nhạc “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân dân và IB Group khởi xướng và thực hiện, sau thành công của "Kenny G Live in Vietnam" tổ chức vào tháng 11/2023.
Không chỉ là cầu nối mang âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với khán giả trong nước, Ban Tổ chức “Good Morning Vietnam” còn muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua MV của các nghệ sĩ quốc tế tham gia chương trình. Điều đặc biệt hơn nữa khi “Bond Live in Vietnam” không chỉ mang tứ tấu dây lừng danh cùng âm nhạc của họ tới với khán giả Việt Nam mà còn dùng toàn bộ doanh thu bán vé để hỗ trợ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Trước khi quay lại Việt Nam biểu diễn trong khuôn khổ chương trình "Bond Live in Vietnam”, nhóm đã từng diễn cùng nhiều nghệ sĩ khác trong các show diễn chung vào năm 2015 và 2016. Lần thứ 3 diễn tại Việt Nam và cũng là lần Bond tổ chức concert quy mô lớn nhất với lượng khán giả đông đảo nhất (khoảng 5.000 người). Họ rất xúc động khi xem một clip về những hậu quả thảm khốc của cơn bảo Yagi và họ hy vọng, bằng âm nhạc có thể đóng góp được một phần xoa dịu những nỗi đau của người dân Việt Nam. Đây sẽ là một show diễn nhiều năng lượng nên chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Ở chuyến biểu diễn tại Việt Nam lần này, bốn cô gái sẽ có phần trình diễn trong trang phục áo dài Việt Nam. Chia sẻ về thông tin này, ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc Sản xuất chương trình cho biết, áo dài là ý tưởng rất đặc biệt trong show diễn lần này, bởi ngoài âm nhạc, Ban tổ chức còn muốn gửi gắm câu chuyện về giá trị văn hóa thông qua áo dài Việt Nam.
Tuy nhiên, Ban tổ chức chưa tiết lộ về nhà thiết kế, cũng như dáng dấp và phong cách của áo dài. "Chúng tôi muốn khán giả ngày mai được bất ngờ, cùng những cảm xúc và âm nhạc trên sân khấu Việt Nam, thể hiện sự giao thoa nghệ thuật thông qua bàn tay đạo diễn Phạm Hoàng Nam" - ông Nguyễn Thùy Dương nói.
Trong 2 lần đến Việt Nam trước đây, nhóm đều có những kỷ niệm tuyệt vời nên họ mong chuyến đi thứ 3 này sẽ mang tới trải nghiệm tương tự. Bốn cô gái Bond đều bày tỏ sự hâm mộ với ẩm thực Việt Nam và đang háo hức được ghé thăm di sản thế giới Vịnh Hạ Long ngay sau đêm diễn 5/10.
Chia sẻ về MV quảng bá du lịch Việt Nam, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết, địa điểm quay MV lần này hết sức đặc biệt. Đây không phải là nơi thảnh thơi quay như Hà Nội, sẽ khó khăn hơn vì đi xa và với điều kiện phức tạp nhưng thú vị. "Ê-kíp quay MV đã phải 2 lần đến địa điểm để sắp đặt chi tiết, và chuyến đi vừa kết thúc sáng nay. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng khi MV này ra mắt, mọi người sẽ ồ lên thích thú vì đã chọn địa điểm xứng đáng quảng bá cho Việt Nam" - ông Lê Quốc Minh nói.
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết, đây là chương trình khá khá đặc biệt vì Bond có tiêu chuẩn chặt chẽ. Bên cạnh yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, âm nhạc thì họ lại rất cởi mở về mặt ý tưởng sân khấu. Bên cạnh đó, ý nghĩa của chương trình là muốn chia sẻ với đồng bào bão lũ cũng sẽ được thể hiện phần nào trên sân khấu thấy ý nghĩa sâu sắc hơn của chương trình, đạo diễn cho biết. Tại buổi họp báo, ban nhạc Bond cũng dành tặng một món quà cho Ban tổ chức, đó là một cây đàn violon.
“Bond Live in Vietnam”, diễn ra vào 20h ngày 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc nhiều cung bậc cảm xúc trên sân khấu thủ đô Hà Nội. Khán giả Việt sẽ được chìm đắm trong một không gian âm nhạc sang trọng đẳng cấp Thế giới nhưng cũng thật gần gũi, đầy hoài niệm. Đây là món quà tinh thần mà Báo Nhân Dân cùng IB Group muốn gửi tặng tới người yêu nhạc Việt Nam cùng giá trị nhân văn cao đẹp trên mỗi tấm vé của chương trình.