Thủy Tiên - Công Vinh dìu nhau qua "Phút 89"

Thứ Năm, 28/06/2018, 12:12
Cặp đôi Thủy Tiên - Công Vinh có một lượng công chúng hâm mộ rất lớn, vì sự kết hợp một mỹ nhân showbiz với một ngôi sao sân cỏ. 

Ca sĩ và cầu thủ đều được mặc định có tuổi nghề khá ngắn ngủi, nhưng Thủy Tiên - Công Vinh đang chứng minh họ có thể đi được đường dài bên nhau. 

Trong trào lưu hát nhạc bolero, ca sĩ Thủy Tiên phát hành album với sự động viên và trợ giúp nhiệt tình của ông xã Công Vinh. Còn trong trào lưu xuất bản tự truyện, cầu thủ Công Vinh ra mắt cuốn "Phút 89" với nhiều phản ứng trái chiều, và bà xã Thủy Tiên bảo vệ chồng bằng cách trách móc dư luận!

Ca sĩ Thủy Tiên từng tỏa sáng một mình trên sân khấu âm nhạc. Sau mấy năm từ Kiên Giang lên Sài Gòn lập nghiệp, rụt rè hát ở các phòng trà với biệt hiệu "công chúa bóng đêm", ca sĩ Thủy Tiên vụt nổi lên nhờ những bài hát tự biên tự diễn. 

Dù vướng nhiều scandal về ăn mặc phản cảm cũng như ngoại hình liên tục chỉnh sửa theo công nghệ thẩm mỹ, nhưng ca sĩ Thủy Tiên vẫn giữ được vị trí nhất định trong lòng khán giả trẻ. 

Không thể phủ nhận, album "Em đã yêu" gồm những ca khúc do Thủy Tiên sáng tác, đã nhận giải Nhạc sĩ được yêu thích nhất năm 2011 trên Làn Sóng Xanh, là một món quà nghệ thuật mà không phải ca sĩ nào cũng dám mơ ước.

Tuy nhiên, hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên càng phổ cập rộng rãi hơn, khi hẹn hò với cầu thủ Công Vinh. Những khoảnh khắc ca sĩ Thuỷ Tiên đến sân cỏ cổ vũ cho tiền đạo Công Vinh, thực sự gây sốt trên các diễn đàn âm nhạc lẫn diễn đàn bóng đá. 

Ca sĩ Thuỷ Tiên và cầu thủ Công Vinh được ví von như David - Victoria Beckham của Việt Nam càng tăng thêm sự hiếu kỳ lẫn sự ganh tỵ. Chính sự ngọt ngào giữa ca sĩ Thuỷ Tiên và cầu thủ Công Vinh đã kích hoạt cho nhiều mối duyên show biz và bóng đá, nhưng vài cô diễn viên hoặc người mẫu đến với các cầu thủ đã nhanh chóng tan đàn xẻ nghé. 

Rõ ràng, ca sĩ Thuỷ Tiên và cầu thủ Công Vinh có cơ sở của sự đồng điệu và thấu hiểu để đi đến hôn nhân tốt đẹp.

Ca sĩ Thuỷ Tiên đã thành công với nhiều thể loại album nhạc như pop, ballad, dance… nhưng chưa thử hát bolero bao giờ. Vì vậy, album "Đôi mắt người xưa" gồm 10 bài hát trữ tình của ca sĩ Thuỷ Tiên vừa tung ra, đã khiến đám đông ngỡ ngàng. 

Ca sĩ Thuỷ Tiên chạy theo trào lưu chăng? Đúng là dòng nhạc bolero đang tràn ngập sàn diễn, từ quán bar ồn ào đến màn ảnh truyền hình, nhưng người nọ ăn khoai thì chưa chắc người kia vác mai đi đào được gì. 

Ca sĩ Thuỷ Tiên khẳng định: "Đối với tôi, bolero là dòng nhạc huyền thoại. Tôi đã nghe bolero từ những người xung quanh mình từ khi nhỏ xíu, lúc chưa biết đọc, biết viết và đã thuộc nằm lòng những câu hát đó. Tuy nhiên, trước đây tôi cảm thấy mình chưa hiểu hết bolero nên không dám thử sức. 

Bây giờ, đã có gia đình, nhiều trải nghiệm hơn nên tôi tự tin hát bolero! Thời điểm này, tôi quan tâm việc mình thích gì thay vì người khác nghĩ như thế nào. Đừng vì những nhận xét bên ngoài mà quên đi cái tôi cá nhân. Nhờ cái tôi đó, người nghệ sĩ mới đủ sức sáng tạo được". 

Thế nhưng, một nguyên nhân quan trọng để ca sĩ Thuỷ Tiên mạnh dạn khám phá bolero là do sở thích của cầu thủ Công Vinh. Dẫu rất xông xáo trên sân cỏ trong vai trò một tiền đạo, nhưng chàng trai xứ Nghệ chỉ nghe nhạc bolero. 

Từ khi yêu ca sĩ Thuỷ Tiên thì cầu thủ Công Vinh mới miễn cưỡng nghe nhạc trẻ, nhưng chủ yếu chỉ nghe những bài Thuỷ Tiên hát nhằm… có thể góp ý khi bị vợ hỏi đến. 

Vì vậy, album "Đôi mắt người xưa" được ca sĩ Thuỷ Tiên đầu tư khá công phu với sự lạc quan từ ông xã: "Anh Công Vinh chính là người biên tập album bolero đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Đơn giản vì anh Công Vinh là một fan trung thành của dòng nhạc này. Trên xe anh Công Vinh xưa nay toàn là đĩa bolero thôi. 

Anh Công Vinh yêu thích, nghe nhiều nhạc bolero, biết rõ chất giọng và tâm tư của tôi nên tôi rất yên tâm khi để anh Công Vinh biên tập, chọn bài cho album. Hầu hết các bài anh Công Vinh chọn tôi đều ưng và hợp với tôi. Dẫu vậy, tôi vẫn là người quyết định sau cùng vì quan trọng nhất vẫn phải là độ thẩm thấu và cảm xúc của người hát. Phải thật thích, thật thấm thì tôi mới hát tốt được".

Cầu thủ Công Vinh khăng khăng cho rằng vợ mình có thể chưa thể hiện chuẩn mực so với các tiền bối nhưng lại có lối hát bolero khác biệt, không nhầm lẫn với bất cứ giọng ca bolero nào đang hoạt động trên thị trường nhạc Việt.

Bây giờ, chuyện một người nổi tiếng xuất bản tự truyện đã rất bình thường. "Phút 89" của cầu thủ Công Vinh, do nhà báo Trần Minh chấp bút, cũng là một trong những cuốn sách đánh vào sự tò mò của đám đông. Không ai có thể tìm ra giá trị thẩm mỹ hoặc phương pháp phát triển bóng đá qua cách kể và cách nghĩ của Công Vinh. 

Tuy nhiên, không ai phủ nhận, "Phút 89" thu hút bạn đọc và bán rất chạy. Chính cơn sốt nho nhỏ của "Phút 89" đã khiến xảy ra không ít phản hồi gay gắt xung quanh những tiết lộ từ phía Công Vinh. 

Nhiều cầu thủ, nhiều huấn luyện viên và nhiều người hâm mộ đã thấy rằng ngôi sao Công Vinh vẫn dùng cách phổ thông của tự truyện là "đẹp khoe xấu che" và "họ xấu mình tốt".

Hòn bấc ném đi thì hòn chì ném lại là quy luật xưa nay. Hơn nữa, một ngôi sao như Công Vinh đã chia sẻ về ai đó không chính xác, thì người ta cũng có quyền phản hồi thoả đáng. 

Thế nhưng, ca sĩ Thuỷ Tiên có vẻ chẳng mấy hài lòng trước búa rìa dư luận đang bủa vây chồng mình. Ca sĩ Thuỷ Tiên bày tỏ thái độ đay nghiến: "Trời ơi! Tui căm thù truyền thông lá cải quá! Nhiệm vụ của truyền thông là xây dựng định hướng xã hội cho tốt lên, không phải tuyên truyền sai sự thật để câu view đâm người này chửi người kia… 

Cuốn sách bao nhiêu tâm huyết xây dựng tốt đẹp và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Trong sách bao nhiêu sự việc, bao nhiêu người bạn đồng đội tốt đẹp cảm động, những kinh nghiệm cá nhân quý báu đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử thế nào, các bí quyết nghề nghiệp anh chả giấu nói hết luôn. 

20 năm cống hiến, trải qua 7 đời huấn luyện viên đội tuyển và chơi ở rất nhiều câu lạc bộ chuyên nghiệp khác nhau, gặp bao nhiêu trường hợp phải đối diện bao nhiêu vấn đề cần nhìn nhận… Chia sẻ bao nhiêu kinh nghiệm quý giá của bản thân với một tâm thế rất nhẹ nhàng sâu sắc, chứ tuyệt nhiên không nói xấu ai. Các bạn cố tình bóp méo sự thật hướng dư luận đi theo hướng sai mục đích của quyển tự truyện này… để làm gì?".

Câu hỏi đầy thống thiết của ca sĩ Thuỷ Tiên không phải ai cũng cảm thấy thú vị, nhưng ai cũng biết đó là những lời nồng nàn thốt lên từ trái tim một phụ nữ yêu chồng, sẵn sàng bênh vực chồng đến giây cuối cùng của một cuộc thị phi.

Ca sĩ Thuỷ Tiên vẫn đinh ninh về tinh thần cao đẹp của tự truyện mà chồng mình vừa công bố: "Những người đã đọc sách rồi gấp sách lại, tôi chưa thấy ai phản ứng đây là cuốn sách nói xấu hay phỉ báng ai cả, chỉ những ai chưa đọc "nhờ" báo chí mà thành tiêu cực chửi bới các kiểu. View có giúp xã hội tốt đẹp hơn không? Đừng để văn hoá thầy bói mù và Chí Phèo vẫn mãi đại diện cho văn hoá số đông. Nó là thứ văn hoá làm cho đất nước này khó mà phát triển mà truyền thông chính là tác nhân góp phần không ít". 

Miệng lưỡi của ca sĩ Thuỷ Tiên thật không đơn giản. Để hiểu thêm câu truyền khẩu dân gian "nói như ca sĩ, nghĩ như cầu thủ" đã không còn đúng nữa, thì hãy nghe cầu thủ Công Vinh bào chữa cho tự truyện: "Có những thứ kinh khủng hơn mà tôi chưa tiết lộ. Tôi nghĩ sau khi tôi nói ra, mọi thứ sẽ đi vào giá trị thật nhiều hơn. Và sau đây, các cầu thủ khác ra tự truyện, họ sẽ không thấy sợ nữa khi nói về góc khuất!".

Hiện tại, cuộc sống của ca sĩ Thuỷ Tiên và cầu thủ Công Vinh là niềm mơ ước của không ít người. Họ có biệt thự, xe hơi và sự ngưỡng vọng của bao nhiêu người, và có một cô con gái tên Gạo chuẩn bị bước vào tiểu học. 

Cũng như trước đây, đâu ai dám nghĩ ca sĩ Thuỷ Tiên sẽ thành công với những bài hát do cô sáng tác. Đặc biệt, hai bài hát ca sĩ Thuỷ Tiên viết tặng cầu thủ Công Vinh rất được ưa chuộng. Hai bài hát đó đánh dấu hai giai đoạn mặn nồng của họ. Khi mới chớm tình chàng ý thiếp, ca sĩ Thuỷ Tiên viết ca khúc "Chàng trai tháng 12". 

Và khi đã nên nghĩa trăm năm, ca sĩ Thuỷ Tiên viết ca khúc "Thư gửi anh". 

Cầu thủ Công Vinh có được hạnh phúc viên mãn như vậy, thì không thể không chiều chuộng vợ: "Tôi chưa bao giờ giận Thuỷ Tiên, chỉ có Thuỷ Tiên giận tôi nhưng thường kéo dài vài tiếng, nhiều lắm là một ngày. Khi nóng, tôi không bao giờ nói chuyện vì biết mình sẽ nói những điều không bao giờ có thể rút lại được. Do đó, tôi thường im lặng đến khi bình tĩnh và sau đó hai vợ chồng ngồi xuống nói chuyện một cách nhẹ nhàng". 

Có lẽ vì tình yêu ấy, mà cầu thủ Công Vinh quyết định rời khỏi bầu Hiển để sang bầu Kiên, vì bầu Hiển không thích Công Vinh cặp với Thuỷ Tiên, còn bầu Kiên thì ngược lại. 

Và ngay trong tự truyện "Phút 89", ca sĩ Thuỷ Tiên là bóng hồng duy nhất được cầu thủ Công Vinh nhắc đến với những mỹ từ thánh thót, như chính anh bộc bạch: "Đúng là trước đây tôi cũng có nhiều mối tình, báo chí cũng khai thác nhiều. Tuy nhiên, cuộc đời tôi, tôi thấy đâu đó là tình yêu của tôi, đâu đó là người tôi luôn phải hướng tới thì tôi mới nhắc tới. Tuổi trẻ mà, cũng có nhiều tình yêu, tình bạn, nhưng người bây giờ nắm giữ trái tim tôi chỉ có một, đó là Thuỷ Tiên - vợ tôi. Và tôi chỉ nhắc tới cô ấy, không thể nhắc tới ai khác vì những người cũ họ cũng có gia đình".

Gia Quan
.
.