Dustin Nguyễn - Bebe Phạm: Yêu như là yêu thôi

Thứ Sáu, 28/04/2017, 15:15
Nếu gặp Dustin Nguyễn và hỏi, ước mơ của anh là gì, làm một bộ phim hay, trở thành diễn viên nổi danh thế giới hay là người đàn ông của gia đình? Câu trả lời của Dustin chắc chắn sẽ là: một người chồng tử tế và một người cha của những đứa con.

1. Tính cách này của Dustin một phần thành hình từ những gì anh đã trải, một phần chịu ảnh hưởng từ gia đình, nhất là ba anh - nghệ sĩ Xuân Phước, nổi danh ở Sài Gòn trước 1975. 

Bebe Phạm từng chia sẻ, lúc cô sinh con, ngày ba chồng của cô còn sống, ông thu xếp về Việt Nam 3 tháng để gần gũi và lo cho con cái. Dù tuổi đã 80 và nhà có người giúp việc nhưng ông vẫn muốn phụ giúp vợ và con cái đem quần áo đi giặt, rửa bát, lau nhà,… Đưa cháu đi tiêm thì ông nhận chân chạy việc, lấy số, mua thuốc,… đỡ đần vợ và con dâu.

"Tôi không giàu có, nhưng từ nhỏ đã có cuộc sống vật chất khá đầy đủ. Nổi tiếng vào năm 25-26 tuổi, tôi có cơ hội khi khắp nơi trên thế giới nhờ công việc diễn viên. Tôi gặp nhiều người, từ tỷ phú, tổng thống đến dân lao động nghèo… Những trải nghiệm đó giúp tôi nhận ra rằng, trong cuộc đời, không phải cứ có tiền bạc dư dả là hạnh phúc. Nhiều người tôi gặp vẫn chưa hài lòng về tài sản, bởi họ luôn so sánh mình với người giàu có hơn. Tôi may mắn được bố mẹ giáo dục từ nhỏ, luôn biết tìm kiếm niềm vui giản đơn trong cuộc sống của mình" - Dustin kể.

"Trải qua hai cuộc hôn nhân, tôi thấy rõ sự trưởng thành của mình. Thời điểm này, tôi là người đàn ông hoàn toàn khác, chứ không phải là Dustin của mười mấy năm trước. Cuộc hôn nhân đầu đã cho tôi nhiều bài học quý giá để tôi rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân hơn. Tôi không bao giờ nhìn về quá khứ để so sánh với hiện tại" - anh nói thêm. 

"Sự thay đổi lớn nhất tôi cảm nhận được khi đã có gia đình là thấu hiểu cha mẹ mình nhiều hơn. Tôi từng nghe ba mẹ nói con cái là quan trọng nhất, là thứ tài sản quý nhất… đến khi có con mới hiểu rõ được điều đó. Tôi không thể nào tưởng tượng là mình có thể sống được nếu không có hai sinh linh này. Vì con, mình có thể làm mọi thứ hoặc vượt qua được tất cả. Tôi cảm nhận tình yêu thương các con bằng trái tim chứ không phải bằng bộ não. Trước đó, tôi không hề nghĩ đến một lúc nào đó tất cả những gì trong cuộc đời sẽ xoay qua hai "thiên thần" bé xíu này. Mọi quyết định của tôi trong công việc đều hướng về con.

 Năm 2014, có hai phim của Mỹ mời tôi đóng, một quay ở Romania, một ở Thái Lan. Bình thường tôi không gặp khó khăn để đưa ra quyết định nhưng lúc đó, con gái đầu lòng mới hơn 1 tuổi nên tôi đã chọn dự án ở Thái Lan. Vì nếu ở Romania, tôi sẽ làm việc vào mùa lạnh, như thế thì vợ con tôi sẽ không chịu được thời tiết khắc nghiệt khi đi theo. Tình yêu của tôi dành cho vợ cũng sâu sắc hơn".

2. Nói về chuyện tình yêu với Bebe, Dustin cho biết, anh rất tin vào chữ duyên. "Cuộc sống của tôi đôi khi có những chuyện hơi bất bình thường, rất khó để lý giải. Có người mới gặp lần đầu nhưng khi trò chuyện, mình cảm thấy rất thoải mái, gần gũi, thân quen… Cũng có những người gặp nhau rất nhiều lần mà vẫn cảm thấy một khoảng cách vô hình. Chuyện tình yêu của tôi với Bebe cũng nằm trong dạng khó lý giải đó".

Thời điểm vừa hoàn thành dự án Dòng máu anh hùng, Dustin gặp Bebe trong buổi chụp hình quảng bá cho phim mà cô là một trong hai người mẫu. Ấn tượng của anh về Bebe là một cô gái có vẻ trầm tư, ít nói, còn ấn tượng của Bebe về Dustin cũng là người ít nói và có vẻ mặt hơi buồn. Họ chào nhau xã giao vài câu. 

Sau đấy, Bebe qua nước ngoài sinh sống và làm việc. Dustin thì mải mê với những bộ phim. Bẵng một thời gian, lúc Dustin bắt tay làm Để mai tính, có người trong ekip nhắc đến Bebe khi đoàn chọn nữ chính. Song vì Bebe đang ở nước ngoài nên khả năng tham gia không khả thi, cả đoàn bèn đăng tuyển khắp nơi. Tìm mãi mà không chấm được diễn viên nào phù hợp để đóng vai Mai - một cô gái Việt kiều về nước, nhà sản xuất và Dustin ngồi lại với nhau, quyết định liên hệ với Bebe. 

Mọi sự tưởng đã rồi khi đúng thời điểm ấy, Bebe về Việt Nam thăm gia đình và rất hợp vai nhưng cuối cùng, vì chuyện này chuyện kia, cô lại không tham gia được. Dustin và Bebe lại đi sượt qua nhau.

Vài năm sau đấy, Dustin sang Bangkok tham gia một dự án phim của Mỹ. Trò chuyện cùng đạo diễn, anh được tiết lộ phim còn có sự tham gia của một diễn viên người Việt. Ngạc nhiên và tò mò, Dustin tìm hiểu, cuối cùng anh bất ngờ khi diễn viên đó không ai khác chính là Bebe.

"Trong quá trình tham gia bộ phim này chúng tôi trò chuyện với nhau rất thoải mái. Tôi biết cô ấy vừa chia tay bạn trai. Tôi và Angela (vợ cũ của Dustin - NV) cũng mỗi người một lối hơn hai năm. Phim đóng máy, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, tâm sự chuyện này chuyện kia. Tình cảm cứ thế nảy nở một cách tự nhiên như thể quen nhau từ trước.

Quen nhau 5 tháng, Bebe chủ động nói với tôi: "Em muốn có một đứa con với anh", tôi nghe mà hết hồn. Không phải tôi không muốn có con, cũng không phải tôi không yêu cô ấy nhưng tôi cảm thấy điều này là hơi sớm. Tôi thắc mắc không biết cô ấy nói thế có phải vì cảm hứng nhất thời?

Bebe xinh đẹp và giỏi giang, cô ấy có thể làm được rất nhiều việc và hoàn toàn có thể yêu người tốt hơn. Và bởi chuyện lập gia đình là chuyện lớn. Có lẽ vì đã từng đổ vỡ chuyện hôn nhân nên tôi trở nên dè dặt. Tôi khuyên Bebe nên suy nghĩ kỹ. Cô ấy hỏi lại tôi: "Anh không muốn à?". 

Vợ chồng Dustin Nguyễn - Bebe Phạm.

Tôi bảo: "Không, anh rất muốn nhưng em có chắc chắn tình cảm dành cho anh không?". Bebe quả quyết: "Em chắc chắn. Tính em, khi đã nói ra nghĩa là em biết em đang muốn gì".

Tôi biết gia đình Bebe rất sùng đạo nên hỏi cô ấy: "Em không ngại chuyện chưa cưới mà có con sẽ làm ảnh hưởng đến gia đình ư?". Bebe lúc đấy rất cương quyết và nghiêm túc. Tôi bị cô ấy chinh phục vì sự quyết đoán đó. 

Sau này, khi đã có hai con, Bebe có lần thốt lên: “Trời ơi, em không thể tin là cuối cùng chúng mình lại là vợ chồng, có hai đứa con”. Chính tôi cũng không ngờ nữa!" - Dustin chia sẻ.

3. Thời điểm chuyện tình Dustin Nguyễn - Bebe Phạm lan trên mặt báo, rất nhiều người đã trách móc, thậm chí đổ lỗi cho Bebe bởi trước đó, truyền thông đã xây dựng cho Dustin hình ảnh cổ tích với người vợ chẳng may bị tai nạn, phải dùng xe lăn. 

"Điều đó gây cho tôi áp lực khủng khiếp bởi tôi không hề thích được tô vẽ như vậy. Tôi chỉ là người cố gắng sống hết lòng vì người thân. Tôi cảm ơn tình cảm của người viết dành cho mình nhưng tôi nghĩ nó không hề thực tế. Bạn bè tôi thắc mắc, sao tôi không lên tiếng để mọi người không hiểu lầm Bebe. Nhưng tôi nghĩ, chuyện mình mình biết, mình không làm gì sai cả, tại sao phải đi giải thích. Và liệu tôi nói, mọi người có tin không khi đa phần chỉ muốn tin vào những gì họ tin?".

Hai cô con gái chào đời, họ mải mê với con cái, với công việc mà quên mất chuyện đại sự. "Kể ra thì buồn cười lắm, có con rồi mà chúng tôi vẫn chưa cưới nên thỉnh thoảng tôi hỏi Bebe: "Em ơi, chừng nào chúng mình cưới nhau em?". 

Thực ra, đám cưới đối với hai đứa tôi không quan trọng nhưng tôi muốn tổ chức để ba mẹ hai bên vui lòng. Cho đến giờ, tôi vẫn ước, giá như tôi cưới sớm hơn, có lẽ ba tôi đã yên lòng trước khi nhắm mắt (nghệ sĩ Xuân Phước qua đời vào tháng 6/2014 - NV). 

Mẹ tôi lúc đó đang ở Việt Nam. Tôi bàn với Bebe: "Trước sau gì chúng ta cũng tổ chức đám cưới, ba mất rồi còn mẹ đang ở đây thì ta tổ chức luôn để mẹ tham dự cho vui vì mẹ cũng có tuổi rồi, đi tới đi lui sẽ không tiện". Trong một thời điểm phải xử lý phim Trúng số và rất nhiều việc quảng bá cho phim thì “nhét” đám cưới vào".

"Bebe là người theo Đạo, khi kết hôn, chúng tôi buộc phải làm lễ trong nhà thờ nhưng chuyện này rất phức tạp vì cả hai đã có 2 đứa con. Để tìm được Cha xứ chấp nhận làm lễ cho chúng tôi là điều khó khăn. Lúc nhận lời, Cha xứ nói chúng tôi phải làm ngay, bởi tuần sau ông có thể đổi ý. Chuyện hôn lễ của chúng tôi vì thế rất chóng vánh và không hề được lên kế hoạch từ trước. Trước hôn lễ một ngày, cả hai vẫn lu bu tính toán số lượng khách mời cho buổi ra mắt phim. Mãi mới nhớ chưa có nhẫn cưới, thế là lật đật đi mua. Hôm làm lễ nhà thờ, vì mọi chuyện gấp quá nên tôi không có bất cứ cảm xúc gì đặc biệt. Nhưng lúc đọc lời thề với Bebe tôi thực sự thấm thía và trân trọng tình yêu, cuộc hôn nhân của chúng tôi" - lời của Dustin.

Ấn tượng của tôi với Dustin Nguyễn - Bebe Phạm là sự đồng điệu họ dành cho nhau. Chị luôn biết cách lùi lại phía sau, lắng nghe anh tiếp xúc với truyền thông. Mỗi khi anh lúng túng trong cách diễn đạt, chị sẽ tiếp lời. Gặp một câu hỏi khó, cả hai nhìn vào mắt nhau, đưa ra câu trả lời hợp lý nhất. Còn anh, mỗi khi xuất hiện trên thảm đỏ hoặc được đề nghị chụp hình, nhất định phải song hành cùng chị.

Dường như, sau tất cả, những rong ruổi trên đường, những đam mê cuộn chảy, những tháng ngày bạt mạng, thậm chí bất cần, điều duy nhất người đàn ông theo đuổi là mái nhà yên bình với những đứa trẻ, với bàn tay ấm của người phụ nữ họ yêu thương.

Hoàng Linh Lan
.
.