Những tiết lộ kỳ lạ về Nhà Trắng

Thứ Bảy, 17/03/2018, 07:14
Có thể nói, Nhà Trắng là tòa nhà quan trọng nhất của nước Mỹ vì đây là nơi ở và làm việc chính thức của tổng thống cùng các quan chức cao cấp của quốc gia để quyết định những vấn đề liên quan đến kế sách và vận mệnh của "xứ cờ hoa". 

Tòa nhà có lịch sử hàng thế kỷ này đã trở thành biểu tượng quyền lực của người đứng đầu nước Mỹ, ẩn chứa rất nhiều bí mật không phải ai cũng biết. Nhiều chuyên gia đã tìm thấy những điểm thú vị trong phong thủy của Nhà Trắng, đồng thời tiết lộ nhiều chuyện "thâm cung bí sử". 

Chưa hết, tòa nhà này còn được mệnh danh là một trong những dinh thự bị ma ám nặng nhất ở Mỹ. Quan chức và nhân viên tại Nhà Trắng bao thế hệ nay vẫn kể lại hàng loạt các sự kiện kỳ lạ hoặc các hình ảnh ma quái mà họ chứng kiến ở đây. Được bao bọc trong những câu chuyện này, Nhà Trắng càng trở nên bí ẩn và thu hút với dư luận.

Phong thủy thú vị

Nhà Trắng, trước đây vốn là Dinh Tổng thống, được đặt tại bờ phía đông của sông Rock Creek, một nhánh nhỏ của dòng Potomac. Phía nam là một quảng trường rộng, còn phía bắc chính là khu Washington phồn hoa. 

Vào năm 1812, trong cuộc chiến tranh với Anh, thủ đô Washington mới được xây dựng đã bị phá hủy một cách nghiêm trọng. Dinh Tổng thống cũng bị thiêu rụi, chỉ còn lại những bức tường chỏng chơ. 

Cho đến năm 1814, khi chiến tranh kết thúc, trong lúc tái thiết, người ta đã sơn màu trắng cho tất cả những phần của Dinh Tổng thống bị khói hun đen. Và cũng từ đó, Dinh Tổng thống Mỹ được gọi bằng cái tên Nhà Trắng như hiện nay. 

Theo nhiều chuyên gia, phong thủy của Nhà Trắng vừa có điểm xấu lại vừa có "thế đại cát".

Theo quan sát, phong thủy của Nhà Trắng không thực sự tốt lành. Kết cấu của Nhà Trắng giống như một cây thánh giá mà chiều đông - tây thì dài còn chiều nam - bắc lại ngắn. Đầu phía bắc lại dài hơn phần phía nam, tạo nên hình thái "nhà thiếu góc".

Hướng đẹp nhất của Nhà Trắng chính là hướng nam với tầm nhìn rộng rãi, sáng sủa, hướng ra một bãi cỏ rất rộng, phía xa còn có thể nhìn thấy sông. Phong thủy gọi đây là cung đại cát. Đáng tiếc, tại nơi đây, sau đó người ta lại cho xây dựng Đài tưởng niệm Washington - được các nhà phong thủy cho rằng vô tình đã lấy mất đi mọi thuận lợi của nước Mỹ và gây ra nhiều khó khăn. 

Điển hình nhất là vụ tấn công khủng bố ngày 9-11 khiến tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới tại New York sụp đổ hoàn toàn và gần 3,000 người thiệt mạng. Đến nay, sự kiện này vẫn còn là một nỗi ám ảnh đối với nhiều người dân Mỹ. 

Tuy nhiên, ít người biết rằng, nó không hoàn toàn xảy ra ngẫu nhiên. Chưa hết, ở hướng chính đông của Đài tưởng niệm chính là tòa nhà quốc hội Mỹ. Theo phong thủy, chính đài tưởng niệm này sẽ trở thành "Bạch Hổ sát" của tòa nhà quốc hội.

Các nhà phong thủy nhận định, thời gian "xấu" của Bạch Hổ sát là vào năm con gà. Nếu xét lại những sự kiện lớn xảy ra tại nước Mỹ trong 10 năm trở lại đây, có thể thấy vào năm 2005, quốc hội Mỹ đã thông qua kế hoạch tấn công Iraq dẫn đến một cuộc chiến hao người tốn của và cho tới nay vẫn chưa có hồi kết. 

Điều xấu nhất chính là có một con đường lớn dài hàng trăm km chạy theo hướng chính bắc thẳng đến trung tâm của Nhà Trắng. Trong phong thủy có câu "đường thẳng ba dặm ắt có ma quỷ", thế nên điểm bất lợi mà nó gây ra cho Nhà Trắng sẽ rất lớn. 

Giới quan sát cho rằng, điều này phản ánh ở cuộc "Đại suy thoái" của nền kinh tế thế giới bắt nguồn từ nước Mỹ vào năm 2008, khiến nhiều công ty và tập đoàn phải chịu phá sản và chấp nhận tái cơ cấu dưới sự giám sát của chính phủ. Đó là một năm thực sự kinh hoàng đối với nền kinh tế và người dân nước Mỹ.

Mặc dù vậy, các chuyên gia phong thủy cho rằng, trong kết cấu của Nhà Trắng có hai nơi tạo nên "thế đại cát", nên nước Mỹ ngày càng trở nên giàu mạnh từ khi thành lập đến nay. Thứ nhất, ở phía tây của Nhà Trắng có một dòng sông lớn, hướng dòng chảy theo chiều từ tây bắc xuống đông nam với lượng nước rất lớn. Nước ở phía tây là dấu hiệu của tiền tài, trong khi lượng lớn là dấu hiệu của tiềm lực quân sự hùng mạnh. 

Điều này có lẽ trùng khớp với hai đặc điểm quan trọng nhất của nước Mỹ: dẫn đầu thế giới về kinh tế và quân sự. Điểm thứ hai của Nhà Trắng chính là lượng nước lớn nằm ở phía nam. 

Nếu tính từ trung tâm Nhà Trắng thì hướng chính nam của tòa nhà này sẽ nhìn thẳng ra một ngã ba sông, với nguồn nước dồi dào được coi là phát về đường tài lộc. Sức mạnh của hai đặc điểm "đại cát" này đã che đi rất nhiều điểm bất lợi trong kết cấu phong thủy của Nhà Trắng.

Những chuyện bí ẩn

Ngoài vấn đề phong thủy, Nhà Trắng được cho là bị ma ám nặng nề. Phải kể đến vườn Hồng - nơi cho "ra lò" nhiều thông báo, cáo thị của tổng thống. Vườn Hồng được xây dựng vào năm 1800 bởi Đệ nhất phu nhân Dolley Madison. Một thế kỷ sau, Đệ nhất phu nhân Ellen Wilson yêu cầu sửa sang, trùng tu lại nơi đây. 

Từ đó, hồn ma của cựu Đệ nhất phu nhân Madison hiện về và ngăn chặn việc hủy hoại khu vườn của bà. Ngoài ra, lời đồn đại kể rằng, tầng hầm Nhà Trắng là nơi che giấu những chuyện ma quái đáng sợ, trở thành lãnh địa của "ma mèo". Một khi "ma mèo" xuất hiện, một thảm họa quốc gia sắp sửa xảy ra.

Chưa hết, hồn ma của Tổng thống Lincoln dường như xuất hiện ở mọi nơi trong Nhà Trắng, trong đó có phòng ngủ cũ của ông. Điều này khiến Winston Churchill, cựu Thủ tướng Anh, phải từ chối ngủ ở đây bởi ông "chạm trán" với hồn ma của Tổng thống Lincoln bên lò sưởi. 

Thậm chí ngay tại Phòng Bầu Dục - nơi làm việc của các tổng thống, rất nhiều nhân viên Nhà Trắng khẳng định họ từng "chạm mặt" hồn ma Tổng thống Lincoln, Thomas Jefferson và John Tyler. 

Ngoài hồn ma của các Tổng thống Mỹ, nhiều người làm việc trong Nhà Trắng cho biết nghe thấy giọng nói "Tôi là Burns" như vọng về từ hư không. Người ta cho rằng, giọng nói ma quái trên là của David Burns, chủ cũ của mảnh đất nơi Nhà Trắng được xây dựng.

Nhà Trắng còn ẩn chứa nhiều chuyện "thâm cung bí sử". Tuy nhiên, không dễ gì tiếp cận được những tình tiết được cho là góc khuất bên trong tòa dinh thự quan trọng bậc nhất "xứ cờ hoa". Một số tiết lộ mới đây cho biết, Nhà Trắng từng chứng kiển cảnh nhà Clinton "đại chiến" khi cựu Tổng thống Bill Clinton bị đệ nhất phu nhân Hillary "đánh đổ máu" trên giường ngủ. 

Thỉnh thoảng, họ ném đồ trong phòng ngủ và khiến người ngoài sửng sốt vì những lời nguyền rủa nhau. Sự việc xảy ra vào thời điểm bê bối tình ái của ông Bill Clinton và nữ thực tập sinh Monica Lewinsky đang cao trào. 

Trong khi dư luận chỉ biết tới vụ dan díu đáng xấu hổ này vào năm 1998 thì những người giúp việc, đầu bếp, người trồng hoa và gác cửa ở Nhà Trắng đã làm "khán giả bất đắc dĩ" của những cảnh chướng tai gai mắt đó từ năm 1995.

Theo nhiều chuyên gia, phong thủy của Nhà Trắng vừa có điểm xấu lại vừa có "thế đại cát".

Giới thạo tin có vẻ rất thích thú khai thác những bí mật đời tư "giật gân" bên trong Nhà Trắng, vạch trần nhiều chuyện không kém phần bất ngờ của các cặp vợ chồng đệ nhất nước Mỹ. 

Đơn cử như lời kể của một số cựu nhân viên rằng phu nhân Nancy Reagan "thống trị" Nhà Trắng bằng kỷ luật thép và thường mắng mỏ chồng là Tổng thống Ronald Reagan. 

Tuy nhiên, điều gây sốc nhất được hé lộ lại là việc Tổng thống John F. Kennedy (bị ám sát năm 1963) có màn "tắm tiên" với các nữ thư ký. Một nhân viên Nhà Trắng bắt gặp cảnh tượng thác loạn trên diễn ra tại tầng 2 của Nhà Trắng mỗi khi đệ nhất phu nhân lúc bấy giờ là bà Jackie Kennedy vắng nhà.

Trong khi đó, xuất hiện những tiết lộ có vẻ "an toàn và ít câu khách hơn". Theo đồn đoán, vợ chồng cựu Tổng thống George H. W. Bush (Bush cha) và bà Barbara được coi là thân thiện và gần gũi nhất.

Ông chủ thứ 41 của Nhà Trắng thường xuyên khuyến khích họ về nhà sớm với gia đình và xem nhân viên như người thân. Cặp vợ chồng nhân hậu này luôn sẵn sàng tha thứ cho các nhân viên phạm sai sót. Còn với vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama  họ được kể là đã nhảy theo điệu bài hát Real Love của Blige trong đêm đầu tiên ở Nhà Trắng năm 2009.

Hiện nay, Nhà Trắng dưới thời chính quyền Donald Trump có vẻ như đang trở thành đề tài bị truyền thông "công phá". Cuốn sách "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (tạm dịch: Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump) đã hé lộ với công chúng một số câu chuyện "phía sau hậu trường" của Tổng thống Trump và chính quyền Mỹ khiến dư luận xôn xao. 

Tác giả đã tiếp cận Nhà Trắng và tiến hành hàng loạt cuộc phỏng vấn với các nhân viên thuộc đội ngũ tranh cử của ông Trump cũng như tham gia các hoạt động ở Cánh Tây - nơi có Phòng Bầu Dục là nơi ông Trump làm việc và đón tiếp các lãnh đạo nước ngoài, cùng các văn phòng của các trợ lý thân cận của ông Trump. 

Nhà Trắng đã lên tiếng chỉ trích cuốn sách tiết lộ "thâm cung bí sử" này, đồng thời ban hành quy định cấm các nhân viên và khách tới khu vực Cánh Tây sử dụng điện thoại cá nhân sau khi hàng loạt thông tin nội bộ liên quan tới chính quyền Donald Trump bị rò rỉ...

Minh Thy
.
.