Tội ác đồng tính

Thứ Sáu, 18/07/2014, 08:00
...Không phải người đồng tính nào cũng may mắn sở hữu được một hạnh phúc trọn vẹn. Với họ, hạnh phúc là tranh đấu, là chiếm đoạt. Thậm chí, là cưỡng bức, là phỉnh dụ... Bi kịch, từ đó nảy sinh.

Đồng tính, trong quan điểm Á Đông luôn là sự dị biệt. Dẫu rằng, với rất nhiều cá nhân, đó là nỗi khao khát yêu thương có thật.

Quan điểm cá nhân, tôi không phản bác cũng như không ủng hộ đồng tính. Bởi, tôi luôn tôn trọng quan điểm và nhu cầu của mỗi cá nhân, miễn sao điều đó không nằm ngoài luật định.

Đáng tiếc, không phải người đồng tính nào cũng may mắn sở hữu được một hạnh phúc trọn vẹn. Với họ, hạnh phúc là tranh đấu, là chiếm đoạt. Thậm chí, là cưỡng bức, là phỉnh dụ... Bi kịch, từ đó nảy sinh.

Tôi thấy, cần nói điều này, tội ác của những người không đồng tính gây ra với sự nhân danh yêu đương còn nhiều gấp hàng trăm lần tội ác của người đồng tính. Bạn đọc lưu ý giúp, một vài trường hợp cá biệt, không phải là sự đánh đồng tất cả. Ít nhiều, hãy xem đó như là một lời cảnh báo.

Cuối tháng rồi, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu) về tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Cùng với Điển, Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh) cũng bị tòa sơ thẩm tuyên mức án cao nhất về các tội danh trên nhưng không kháng cáo. Tâm và Điển là đồng phạm trong vụ trọng án xảy ra vào cuối năm 2012, trên địa bàn thuộc Khu công nghiệp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nạn nhân bị Tâm và Điển sát hại là anh Bùi Thanh Long (tên nạn nhân có thay đổi – PV), 28 tuổi, ngụ Bến Tre.

Điển, Tâm và Long cùng là công nhân bốc xếp của một nhà máy chế biến thức ăn gia súc có nhà xưởng đặt tại Khu công nghiệp Biên Hòa.

Trong thời gian làm việc chung, Long luôn tỏ thái độ quan tâm đến Tâm, Tâm thản nhiên thụ hưởng sự chăm sóc đặc biệt mà Long dành cho mình. Độ giữa tháng 6 - 2012, Long rủ Tâm về nhà trọ của mình ở cùng để tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Tâm, nhanh chóng đồng ý.

Tại nhà trọ, Long xin Tâm cho quan hệ đồng tính. Đổi lại, Long sẽ cho Tâm 500 triệu. Cùng kiếp công nhân như nhau, không biết Tâm lấy căn cứ nào mà tin rằng Long có được 500 triệu để cho Tâm như lời Long đã hứa. Tuy vậy, Tâm vẫn đồng ý quan hệ đồng tính cùng Long.

Vài tuần sau khi ở cùng Tâm, Long lại tiếp tục rủ Điển về nhà trọ ở cùng và Điển chấp thuận.

Cũng như Tâm, Long xin Điển cho quan hệ đồng tính và hứa cho Điển tiền. Tôi thật sự không thể hình dung được rằng vì sao Điển lại đồng ý. Vì sao mối quan hệ theo kiểu tập thể ấy lại được hai thanh niên như Điển, như Tâm chấp nhận.

Vì tiền ư? Tiền thì ai không cần. Nhưng, có những thứ tiền không đáng gọi là tiền.

Vì tình ư? Chắc chắn không phải vậy. Bởi, cả Tâm và Điển đều đồng thuận chơi trò yêu đương đồng tính với Long như một sự đổi chác.

Đợi hoài mà không thấy Long cho mình tiền như đã hứa, Tâm bàn với Điển phải nghĩ cách trả thù Long. Sau một lúc bàn bạc, cả hai thống nhất rằng sẽ sát hại Long để giải tỏa sự phẫn uất. Điển cùng Tâm lặng lẽ mua 4 con dao về giấu trong phòng trọ chờ đợi thời cơ.

Đêm Noel 2012, Long mải chén nên say, nằm ngủ ở một góc phòng trọ. Chỉ chờ có vậy, Điển dùng dao đâm vào ngực trái Long. Tâm cùng lúc ngồi chặn trên bụng Long, tay bịt miệng, tay còn lại cầm dao cứa mạnh vào cổ Long…

Vài phút sau, biết chắc rằng Long đã tử vong, Điển và Tâm lục túi Long lấy được 200 ngàn.

Không dừng lại ở hành vi gây án này, Điển và Tâm tiếp tục kéo thi thể Long vào nhà vệ sinh để tiến hành tháo khớp tứ chi, phân thi thể nạn nhân ra thành nhiều mảnh cho vào túi vải để phi tang.

Nhằm có phương tiện để phi tang thi thể Long, Điển và Tâm đã cùng nhau thực hiện hai vụ cướp xe gắn máy. Vụ thứ nhất, thất bại. vì chiếc xe gắn máy bọn chúng vừa cướp được bất thần tắt máy. Vụ thứ hai, thành công. Ở vụ cướp thứ hai, rất may mắn cho nam thanh niên ấy, khi người này cố kỳ nài Tâm và Điển về nhà mình chơi. Trên đường đi, người này vào tiệm tạp hóa mua thức nhắm về nhà trọ uống rượu. Lợi dụng thời điểm này, Tâm và Long rồ ga xe máy tẩu thoát.

Cướp được xe máy, cả hai điều khiển xe về nhà trọ, khuân hai bao vải chứa phần thi thể của Long quẳng tại khu phố 2, phường Bình Đa, Thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Sau đó, Điển cùng Tâm về lại nhà trọ, lau dọn vết máu rồi khóa cửa đến nhà người thân chơi.

Hai ngày sau khi gây án, Điển và Tâm bị các trinh sát trực thuộc Cơ quan Công an Tỉnh Đồng Nai bắt giữ khẩn cấp.

Trước phiên Tòa phúc thẩm ấy vài ngày, đã xảy ra vụ trọng án khác cũng liên quan đến tình cảm đồng tính tại quận Gò Vấp, TP HCM.

Một đêm ở tuần cuối cùng của tháng 5, những người thuê trọ tại căn hộ 6 tầng trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP HCM cảm thấy vô cùng khó chịu vì mùi hôi thối từ đâu đó trong căn nhà trọ bốc lên nồng nặc. Sau một lúc tìm kiếm, họ phát hiện mùi hôi xuất phát từ căn phòng trọ khóa trái cửa tại lầu 4. Nhận được tin phản ánh và nghi ngờ sự bất thường, chủ nhà trọ đã trình báo Cơ quan Công an. Khi cánh cửa của căn phòng trọ ấy được phá bung ra, mọi người hoảng hốt chứng kiến cảnh một thi thể không đầu, không tứ chi đang trong giai đoạt phân hủy được vứt tại nhà vệ sinh. Dấu tích ban đầu cho thấy, đây rõ ràng là một vụ trọng án. Ngay trong đêm, các điều tra viên thuộc Công an Quận Gò Vấp và Công an TP HCM đã bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường, tiến hành thu thập các vật chứng để tiến hành điều tra.

Chủ nhà trọ trình báo, căn phòng này được Trần Nhật Duy, 20 tuổi, ngụ Gò Công, Tiền Giang thuê ở vào khoảng tháng 10/2013. Duy hiện đang là sinh viên của một trường đại học.

“Cách đêm phát hiện ra vụ việc, Duy có thông báo với tôi rằng sẽ khóa cửa phòng trọ đi chơi vài ngày. Thông thường, Duy hay có bạn bè đến chơi cùng. Thường xuyên nhất, là một người đàn ông khoảng 30 tuổi”, chủ nhà trọ cho biết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên xác định thi thể không đầu trong phòng không phải là Trần Nhật Duy. Duy, trở thành nghi can chính của vụ trọng án này. 12 giờ sau khi các điều tra viên phát hiện thi thể trong căn phòng trọ khóa trái cửa ở lầu 4 ấy, Trần Nhật Duy bị bắt. Duy bị bắt cùng với bạn gái mình là Đặng Gia Linh, 22 tuổi, sinh viên đại học năm cuối.

Theo lời khai của Duy tại Cơ quan Điều tra, thì vào năm 2011, khi còn học phổ thông tại quê, Duy có quen với anh Thanh. Thanh là người đồng tính, nên dùng nhiều cách ép Duy phải quan hệ với Thanh. Đồng thời, Thanh liên tục đánh đập, khủng bố tinh thần với mục đích không cho Duy quen ai khác ngoài Thanh.

Tháng 10/2013, Duy đậu đại học tại TP HCM, để thuận tiện cho công việc học hành, Duy thuê nhà trọ trên đường Quang Trung để lưu ngụ. Ngay lập tức, Thanh cũng rời quê để lên thành phố sống cùng Duy.

Trong thời gian sống chung, Thanh liên tục đánh đập Duy để yêu cầu Duy không được phát sinh bất cứ mối quan hệ nào khác ngoài mối quan hệ sẵn có với Thanh.

Độ khoảng tháng 5/2014, phát hiện Duy có bạn gái, Thanh tiếp tục đánh đập và ép Duy phải bỏ học, chia tay bạn gái và cùng Thanh đi bán đồ lưu niệm để mưu sinh. Ý định của Thanh là trói chặt Duy vào đời mình, cách ly Duy và bạn gái.

Chịu không nổi sự bức ép, Duy đã phản kháng bằng cách sát hại Thanh. Giữa tháng 5, khi Thanh bị bệnh, Thanh có nhờ Duy nấu mì giúp. Nhân cơ hội này, Duy bỏ chất độc kali – xyanua vào tô mì rồi đưa cho Thanh ăn. May mắn cho Thanh ở lần đầu độc này, Thanh không tử vong mà chỉ bị ói mửa. Vài ngày sau, Thanh tiếp tục nhờ Duy lấy thuốc cho mình uống. Lần này, Duy đã đổ chất độc vào hai viên thuốc con nhộng, rồi đưa cho Thanh. Uống hết số thuốc có chứa chất độc này, Thanh đã tử vong.

Phát hiện Thanh đã tử vong, Duy lấy 2 triệu đồng, cùng điện thoại và xe máy của Thanh mang đi bán. Đồng thời, Duy gọi điện thoại thông báo toàn bộ hành vi gây án của mình cho bạn gái mình biết.

Đặng Gia Linh khai nhận, từ khi quen Duy, Duy hay tâm sự với Linh sự khủng hoảng tinh thần lẫn thể xác khi Duy bị Thanh trấn áp. Nên khi nghe Duy nói đã sát hại Thanh, Linh rất hoảng sợ nhưng do thương bạn trai nên nữ sinh viên này đã quyết định giúp Duy xóa dấu tích vụ án.

Từ số tiền bán điện thoại và xe gắn máy của nạn nhân, Duy đưa cho Linh giữ một phần, phần còn lại Duy mua cưa máy, cưa tay, kéo, túi xách… để thực hiện hành vi phân xác nạn nhân. Sau khi Duy thực hiện xong hành vi này, Linh đã giúp Duy lau vết máu, xịt khử mùi căn phòng trọ.

Phần thi thể của nạn nhân gồm đầu, tay chân… Duy chia vào túi xách để quẳng ở nhiều nơi khác nhau, như phần cánh tay, bàn tay thì quẳng ở bến sông thuộc bến phà Mỹ Lợi (tỉnh Tiền Giang). Phần đầu, chi dưới thì quăng trên đường di chuyển tại địa phận huyện Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Phần thi thể còn lại của nạn nhân, Duy chưa kịp phi tang thì bốc mùi hôi thối và bị phát hiện.

Duy vừa khóc vừa nói tại Cơ quan Điều tra: “Thanh liên tục bắt con phải chiều chuộng nó. Con muốn thi vào Đại học Y để theo nghề bác sĩ của mẹ, nhưng nó không cho, nó bắt con phải thi trường khác. Nó hăm dọa nếu con không nghe lời nó, không đi theo nó thì gia đình con sẽ bị nó đánh. Con đã bị nó chửi, nó đánh rất nhiều lần. Nhưng nó đánh con thì con chịu chứ con không thể để gia đình của con chịu. Nó còn bắt con phải chia tay bạn gái con để theo nó. Đến lúc này thì con không thể chịu nổi nữa nên con mới làm vậy”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đang tạm giữ hình sự, khởi tố Trần Nhật Duy về hành vi “Giết người” và Đặng Gia Linh về hành vi, “Không tố giác tội phạm” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Vậy đó, nên tập giật mình trước khi hậu họa xảy ra

Kinh Hữu
.
.