Thiếu nữ dạt nhà gặp Tú bà…tuổi teen

Thứ Tư, 10/11/2010, 15:30
Một lần được cứu nét là thành... gái mại dâm bán chuyên nghiệp. Còn nếu được cứu đến ba lần thì nguy cơ trở thành gái mại dâm chuyên nghiệp là điều không có gì phải bàn cãi. Sự thật này nghe thì có vẻ hoảng nhưng quả thực là nó đã và đang tồn tại ở một bộ phận giới teen. Những cô nàng 14-15 tuổi, bỏ học ra quán nét ngồi, không có tiền liền lên mạng "kêu cứu": "Em đang kẹt nét. Anh nào có lòng thương thì đến quán nét X, Y, Z".

Thế là chỉ vài phút sau, lập tức từ đâu lao tới những quả đầu dựng lông nhím, càng đi xe ga đắt tiền và nhất là nhìn lại bảnh trai một chút thì cam đoan rằng, anh ta chỉ phải trả tiền phòng và sáng hôm sau đưa nàng đi ăn bát phở kèm cốc trà đá, chi phí tổng cộng hết hai chục nghìn là kịch kim. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ xíu về chuyện những cô nàng dạt nhà, bi kịch lớn hơn là khi cô ta gặp phải những Tú bà, sẵn sàng lên đời cho các thiếu nữ mải chơi để các teen 9X  này nhanh chóng trở thành một gái gọi chuyên nghiệp.

Hành nghề Tú bà để lấy tiền... đi học

Đoàn Thanh Hà rúm ró bước ra từ nhà tạm giữ Công an quận Ba Đình. Cô nàng sinh năm 1992, nhà ở tận Phúc Yên, Vĩnh Phúc và đang là học sinh lớp 9 ở một trung tâm giáo dục thường xuyên quận Đ. Cả buổi nói chuyện, Hà không ngẩng lên nhìn tôi một phút nào, cô trả lời lí nhí các câu hỏi và khoé mắt bắt đầu óng ánh nước khi tôi hỏi chuyện gia đình.

Đã từng tiếp xúc với khá nhiều những "cô nàng ngổ ngáo" tuổi teen, cả khi họ mới bị bắt lẫn khi họ đã vào trại giam thụ án, nhưng quả thực, Đoàn Thanh Hà gợi cho tôi vẻ gì đó tồi tội. Dường như cô gái này có điều gì đó ẩn ức khó giãi bày thành lời. "Em có người yêu chưa?" - tôi hỏi. "Em có rồi chị ạ" - Hà vẫn cúi gằm mặt xuống bàn. "Người yêu em nhà ở đâu?". "Ở Đông Anh ạ”. "Thế sao cậu ấy không ở nhà mà lại đến nhà trọ của em ở cùng?".

Hà lặng thinh không nói gì. 18 tuổi và đang học lớp 9, thế nhưng cô gái này và chàng người yêu, cũng 18 tuổi và bị bắt cùng về hành vi môi giới mại dâm đã ở cùng nhà, cuộc sống của họ không khác gì một cặp vợ chồng. "Em có biết cuộc sống vợ chồng trước hôn nhân là không tốt không?". "Có chị ạ" - Hà lí nhí. "Bạn bè em có ai thuê nhà sống với người yêu như em không?". "Có. Nhiều lắm chị ạ. Các bạn trong lớp thì không có ai nhưng bạn bè xã hội thì nhiều".

Ngôi nhà trọ của Hà cùng người yêu thuê ở phố Nguyễn Khắc Nhu, mỗi tháng tiền thuê nhà là 1 triệu đồng. Họ ở với nhau cũng đã được gần một năm nay. Ngôi nhà trọ này cũng là nơi Hà nuôi gái mại dâm, toàn những cô nàng tuổi teen ở cùng, trong đó có một cô gái tên L đang học lớp... 8 cùng trường với Hà.

Buổi sáng, hai chị em vẫn chở nhau đi học, hết giờ học về nhà và mọi hoạt động bán dâm của cô gái này đều do Hà và người yêu cô ta điều hành. "Tại em cần tiền cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày nên mới làm liều" - Hà chống chế. "Thế em xuống dưới này đi học, bố mẹ em không cho tiền à?". "Bố mẹ em ly thân lâu rồi. Trước đây, khi em đang học lớp 9 ở Phúc Yên thì bị tai nạn do đâm xe máy. Em phải nghỉ học mất hai năm và sau đó em xuống Hà Nội làm nghề bán quần áo thuê.

Sau này, em quyết định học lại lớp 9 nên xin vào trung tâm giáo dục thường xuyên". "Em làm nghề này vì cần tiền sinh hoạt hằng ngày?". "Vâng. Em cần tiền để ăn tiêu và học hành". "Nếu không bị bắt thì sau này em định thi vào trường nào?". "Em định thi vào trung cấp kế toán. Người yêu em cũng đang học nghề sửa xe máy. Bọn em định cuối năm nay cưới nhau...".

Tất nhiên là ước mơ thi vào trường trung cấp kế toán của Hà và cả một đám cưới (nếu có thật) giờ đây đã không thành. Và lý do mà Hà buộc phải làm cái nghề chả ra gì này thật là buồn đến cám cảnh. Trung uý Dũng ở Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Ba Đình, người thụ lý vụ án này lắc đầu nói với chúng tôi: "Những đứa trẻ hành nghề mại dâm trong đường dây, chúng non nớt nhưng cũng lọc lõi đến xót xa". Quả thực là trong những vụ án mà thủ phạm còn đang ở tuổi teen, điều tra viên, trinh sát và cánh nhà báo khi tiếp xúc, đều có cảm giác gì đó thật đau lòng.

Kẹt nét thành gái mại dâm

Những cô gái đã từng bán dâm dưới sự điều hành của Hà, hầu hết đều quen biết Tú bà tuổi teen này qua trang web "be..." chuyên dành cho dân chơi có sở thích "check hàng" là các teen girls thuộc thế hệ 9X. 8X mà đầu 8, đít chơi vơi lớ ngớ mò vào đây là bị liệt vào loại... gái già, giá không quá 400k (400 nghìn đồng).

Buổi sáng đi học, buổi chiều Hà ra hàng nét rao hàng. Tôi thử mò vào trang web "be..." và thấy choáng váng bởi những lời rao như ngoài chợ người ta chào một món hàng nào đó: "Em T 15 tuổi, mới dạt nhà nên cần hỗ trợ tiền ăn nghỉ. Da trắng, chân dài... Anh nào muốn làm Mạnh Thường Quân xin liên hệ số điện thoại 016...". "Em bị điểm kém, sợ bố mẹ mắng, không dám về nhà. Rất cần một "vòng tay nhân ái"...".

Gặp những quả rao hàng kiểu này, khách tha hồ tin sái cổ đó là những con nai vàng mới lần đầu lạc đường. Nhưng nếu lần nào check hàng cũng gặp những khuôn mặt quen thuộc thì ắt phải hiểu ngay rằng, câu chuyện cổ tích đã bị thay đổi, giờ đây con nai vàng không còn ngơ ngác "đạp trên lá vàng khô" mà đã thành "đạp chết bác thợ săn" mới đúng ngữ cảnh. Trong rất nhiều lời rao, tôi thấy kèm theo số điện thoại của Hà. Tất nhiên, đó là những lời chào mời chỉ có thể thấy trong các trang web sex mà cam đoan rằng, bất cứ một cô gái nào đọc được cũng thấy lòng tự trọng của người phụ nữ bị tổn thương.

"Em làm quen với những cô bé mà sau này thành gái mại dâm làm cho em như thế nào?" - tôi hỏi. "Thường là qua nét chị ạ. Có đứa kẹt nét, em đến cứu. Bọn nó toàn là gái dạt nhà, đú đởn nên cần tiền tiêu và ngồi nét". "Mỗi lần cứu nét, em phải trả khoảng bao nhiêu tiền?". "Chỉ vài chục nghìn thôi ạ". "Lần nhiều nhất là bao nhiêu?". "Là 45 nghìn chị ạ. Còn bình thường chỉ hai, ba chục". "Và sau đó em gạ họ đi bán dâm?". "Cũng có đứa em gạ, cũng có đứa nó hỏi, chị có khách không giới thiệu cho em. Khách thì lúc nào cũng nhiều, chỉ sợ không đủ "hàng" cung cấp".

Đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều Tú bà tuổi teen ra đời. Cách đây không lâu, một teen nữ quê Phú Thọ cũng bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội môi giới mại dâm đã khiến dư luận kinh hoàng khi cô ta cầm đầu dường dây chuyên bán dâm và lừa đảo khách làng chơi bằng các thủ đoạn tinh vi để bán trinh giả kiếm bạc triệu. Má mì này tên Liễu, bị bắt sau khi Công an quận Ba Đình bắt quả tang hai gái mại dâm trong đường dây của Liễu chuẩn bị bán trinh giả cho khách trong một nhà nghỉ ở khu vực Mỹ Đình.

Con đường đến với nghề Tú bà của Hà cũng qua những trò giải trí trên mạng. Hà nghiện "nhảy au" (Audition), một "bạn au" của Hà là một Tú ông đích thực, khi đã thân thiết, anh ta hỏi Hà có cô bạn nào muốn kiếm tiền bằng vốn tự có không thì giới thiệu cho anh ta.

Hà cũng không ngờ lại có nhiều cô bé tuổi teen đam mê nét sẵn sàng làm cái nghề đáng lên án này để có tiền ăn chơi, mua quần áo, phấn son đến vậy. Vài ba cô bạn kẹt nét từng được Hà cứu, khi được hỏi vội vàng gật đầu ngay tắp lự. Càng làm lâu cái nghề này, Hà càng hiểu rằng, những cô gái dạt nhà kẹt nét là những cô gái dễ dàng đánh đổi nhất. Bởi đơn giản một điều, họ rất cần tiền.

Mỗi lần môi giới thành công, Hà được trả từ 100 nghìn đến 200 nghìn đồng, tuỳ "hàng" đẹp hay xấu. Sau này, khi đã coi đây là một nghề mang lại thu nhập đều đặn, Hà tách riêng, trực tiếp lên mạng rao "hàng" chứ không cần qua "cầu" là gã Tú ông quen qua mạng nữa. Một khi đã tách riêng là "làm ăn lớn" chứ không lẹp nhẹp cò con.

Hà nghĩ vậy và nảy sinh ý định nuôi gái mại dâm trong nhà để dễ điều hành, cô ta đưa ngay một teen girl về nhà trọ ở cùng mình và người yêu. Cô này tên L. như phía trên bài viết đã đề cập. Quê cô ta ở tận Hải Dương và cùng cảnh "vừa học vừa làm" như Hà.

Buổi sáng, Hà và L. chở nhau đến trường, buổi chiều và tối, nếu có khách gọi vào số máy của Hà đề nghị cung cấp "hàng" thì L. sẽ được "vợ chồng" Hà chở bằng xe máy đến khách sạn hoặc nhà nghỉ nào đó bán dâm cho khách. Xong việc, "vợ chồng" Hà lại đến chở L. về nhà trọ. Mỗi lần như thế, L. nhận về 300 nghìn, còn "vợ chồng" Hà cắt phế 200 nghìn. Ở nhà Hà vài tháng, L. bỏ đi đầu quân cho một Tú bà khác.

"Vợ chồng" Hà đi tìm cô gái này khá lâu với lý do "L. lấy trộm 13 triệu đồng trước khi bỏ đi" (lời khai này đang được cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình làm rõ). Khi phát hiện L đang chat trong một quán nét ở đường Láng, Hà và Nghĩa đã vào tát L và lôi cô gái này về nhà, nhốt trên tầng ba, đe dọa, bắt đi bán dâm để trả nợ. Khi L mượn lại điện thoại gọi được cho một người bạn, L đã nhờ người này báo Công an và vụ việc đã bị phát hiện sau đó.

Trước L., Hà cũng nuôi một cô gái khác tên T., vốn được Hà cứu nét nên về sống cùng "vợ chồng" Tú bà, hằng ngày đi bán dâm theo điều hành của cô ta. Khi tiếp cận những cô gái trẻ lỡ dại này, thấy một đặc điểm giống nhau là họ đều chán học, ăn chơi đua đòi, thích ngồi đồng trong quán nét.

Từ chung gọi là "gái đú". Chỉ cần một lời mắng mỏ của bố mẹ là có cớ để bỏ nhà đi bụi ngay lập tức. Và trong bước đường sương gió, họ đã sa chân vào các tệ nạn xã hội. Nhiều khi họ bị ép buộc nhưng đôi khi cũng là tự nguyện. Dù với lý do nào thì cũng đáng lên án

Đinh Hiền- Anh Hiếu
.
.