Đại gia cho ai?

Chủ Nhật, 10/05/2015, 13:37
Bản thân đại gia đã là một sự thú vị. Thế cho nên, đề tài về đại gia là một đề tài bàn luận rất không thể nhàm chán. Chân dài chờ ai?

Đại gia cho ai, đó là vế thứ nhất. Chân dài chờ ai, đó là vế thứ hai. Trong cõi đời này phàm có âm phải có dương, thủy mộc hỏa thổ kim tương sinh tương khắc không nằm ngoài nhẽ đó. Vậy nên, đã có vế thứ nhất thì bắt buộc phải có vế thứ hai. Đại gia thì cho chân dài, chân dài thì chờ đại gia. Đó là sự hiển nhiên mà ai cũng phải thừa nhận.

1. Tôi đã viết một câu lặp đi lặp lại, vị trí thích hợp nhất của một chân dài là kề cận cùng đại gia. Chân dài không thể nào dành cho một gã viết báo như tôi, một anh công nhân như bạn tôi, một anh sửa xe như thân hữu tôi, một tay cà bông phất phơ như người quen của tôi.

Đại gia không thể nào dành cho một cô bình dân như bạn tôi, đại gia không thể nào dành cho người lỡ thì như chị bạn của tôi, đại gia lại càng không thể dành cho những cô em tan ca tìm đến chợ chiều.

Tất nhiên là trong đời sống cũng có một vài trường hợp không điển hình.

Chân dài vẫn có thể yêu một anh bình dân và một cô bình dân vẫn có thể âu yếm một đại gia. Nhưng điều này hiếm hiếm hoi hoi lắm, mà điều hiếm hiếm hoi hoi thì chúng ta không nên bàn. Thỉnh thoảng, đọc báo thấy có mấy ông đại gia săn tình trong khu công nghiệp hay nhà trọ rẻ tiền nào đó. Lại thỉnh thoảng đọc báo thấy có mấy ông thất nghiệp đóng giả đại gia để lừa tình mấy cô công nhân hay mấy cô buôn bán trong những khu nhà trọ nào đó. Những trò lừa đảo đều không tử tế, nên chúng ta cũng không bàn đến nốt. Chúng ta chỉ bàn về người thật việc thật.

Đại gia thường rất ít khi độc thân. Bởi đại gia mà còn độc thân thì người ta thường gọi với mỹ danh quen thuộc, thiếu gia. Thiếu gia là con của đại gia, thiếu gia tuổi ngắn tóc xanh, vẫn có thể gây dựng nên một cơ đồ nhưng cơ đồ ấy không thể nào to bằng cơ đồ của đại gia được.

Nên phải thừa nhận rằng, đại gia đều đã là người có gia đình. Còn không thì sẽ là vừa ly dị vợ. Đại gia ly dị vợ thì cũng là đại gia độc thân.

Đại gia độc thân thì quyến rũ rồi, tuy nhiên, đại gia không độc thân vẫn có sức hấp dẫn riêng.

2. Không phải, thi thoảng người ta vẫn thấy cảnh đánh ghen giữa một bên là vợ của đại gia, bên còn lại là người tình của đại gia hay sao.

Không phải, thi thoảng người ta vẫn nghe thấy tin đồn người đẹp này xài bùa, người đẹp kia xài ngải, người đẹp nọ trì chú nhằm câu được đại gia hay sao.

Không phải, người ta đã từng chứng kiến hai người đẹp mắng nhau như những tưởng đầu đường “thương” xó chợ để tranh giành một đại gia vẫn đang ở với vợ hay sao.

Không phải ngay cả cô vợ đang tranh giành tài sản với đại gia là chồng cũ vẫn ghen với bạn gái mới của đại gia hay sao.

Đại gia thì phải tranh giành, đó là điều tất nhiên rồi. Nhại câu thơ cổ của Trung Hoa thành: “Tranh đại gia như tranh giải/ Có được thì khoan khái”.

Vì sao đại gia lại được tranh giành? Tất nhiên là vì đại gia vừa quý vừa hiếm rồi, đại gia cứ như là một thứ bảo bối trong thời điểm này.

3. Không phải, vạn sự ưu phiền đều khởi sinh từ khốn khó hay sao. Hẳn là, cũng có những thứ ưu phiền khởi sinh từ tâm ý. Thế nhưng, vạn sự ưu phiền bên cạnh đại gia vẫn gấp triệu lần vạn sự ưu phiền hơn bên cạnh người không là đại gia.

Không phải là muốn ăn trên ngồi trốc, cơm bưng nước rót, lên xe xuống giường cao cấp đều bắt nguồn từ tiền hay sao. Mà đại gia, không thể nào thiếu thứ này được.

Không phải bước ra ngoài phố, tay nào sang trọng, cô nào quý phái thường nhận được sự thán phục của đám đông hay sao. Ngay cả quý tộc thời suy tàn nhìn còn bần hàn huống hồ là thường nhân.

Để đổi lại những thứ đại gia đang có, chân dài cần phải làm gì. Chân dài không cần phải làm gì cả, chỉ cần dọn mình chờ đại gia đến thăm thôi.

Mà trước khi dọn mình, phải câu được đại gia cái đã.

4. Có điều rất sến sẩm, trong mối quan hệ giữa đại gia và chân dài, tình cảm không thể cảm tính. Tình cảm không cảm tính tức là tình cảm lý trí.

Tình cảm lý trí thường có sự so sánh, cá nhân hoàn toàn có quyền so sánh để lựa chọn.

Một khi đã lựa chọn, thì trời gần hay đất xa đâu có lỗi gì để trách móc khi đã tàn cuộc vui.

Với lại, đại gia thì của chân dài, còn bàn luận là chuyện của miệng thế gian.

Lưu ý, chân dài phải đẹp.

Diễn viên Hùng Thuận: Thật yêu thì phải giữ gìn

- Hùng Thuận nghĩ gì về mối quan hệ giữa chân dài và đại gia?

- Đối với Hùng Thuận, đó là một mối quan hệ rất bình thường. Nó xuất phát từ nhu cầu của người có tiền, cần một sự hoàn mỹ từ đồ dùng đến người đi bên cạnh như vợ, bạn gái. Một người giàu chạy một chiếc xe đẹp, dùng những đồ dùng đắt tiền thì việc có một người phụ nữ đẹp đi bên cạnh họ là rất bình thường.

Hơn thế nữa, để trở thành đại gia, họ đã phải tốn bao nhiêu công sức học tập, làm việc, có khi còn phải hy sinh rất nhiều điều trong cuộc sống. Khi họ có tiền, họ phải hưởng thụ những gì xứng đáng nhất với vị trí, tiền của họ có chứ. Có thể nói, người vợ là một món quà trang sức đắt giá và sâu sắc. Nếu một người đàn ông thành đạt có một người con gái vừa đẹp và thông minh bên cạnh thì quá tuyệt vời rồi!

Nếu Thuận là một đại gia, việc Thuận có một người bạn gái, một người vợ xinh đẹp cũng là chuyện bình thường. Việc Thuận cùng người bạn gái đó đi đến những buổi tiệc, những buổi gặp gỡ khiến Thuận cũng cảm thấy rất hãnh diện với mọi người đấy chứ! Tuy nhiên, trong mối quan hệ sâu xa bên trong giữa người đẹp - đại gia thì chúng ta không nên bàn tán đến. Có cung thì ắt có cầu!

Diễn viên Hùng Thuận.

- Trong xã hội hiện nay, có nhiều người có thành kiến với chuyện chân dài - đại gia. Hùng Thuận nghĩ thế nào?

- Thuận nghĩ, sự thành kiến đó có lẽ chỉ có ở những người phụ nữ hay ganh đua, đố kỵ nhau; còn chuyện “chân dài - đại gia” thì như Thuận đã nói, nó quá bình thường mà. Tôi đẹp, tôi giàu thì tôi có quyền lựa chọn người tôi yêu. Và người đẹp được đại gia yêu thương thì cũng là hạnh phúc của họ, không có gì quá đáng.

Còn với những scandal gần đây mà báo chí đưa tin về chuyện “trao đổi tình - tiền” thì theo Thuận, đó là điều đương nhiên. Một cô gái xinh đẹp đến “sắc nước hương trời”, lại tài giỏi, có nhiều người theo đuổi thì một anh chàng nào đó muốn có được tình yêu của cô ấy đương nhiên anh phải có tiền, có tài. Giờ đâu còn là thời buổi của “xe đạp ơi” hay “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Chuyện chân dài yêu đại gia, đó là quyền của các người đẹp. Họ đẹp thì họ mới được đại gia để ý và đại gia có tiền thì mới yêu được họ. Và đâu chỉ có đại gia, bất kỳ người đàn ông nào trên thế giới này đều thích phụ nữ đẹp.

Nếu có người đẹp nào yêu một chàng trai bình thường thì tình yêu đó rất đáng để tung hô. Nhưng phải quay lại thực tế rằng, liệu tình yêu ấy sẽ kéo dài được bao lâu? Khi lúc nào người đàn ông đi bên cạnh cũng thua kém bạn bè về tiền bạc, vật chất, chắc chắn người đẹp ấy sẽ nhìn lại người chồng, người bạn trai của mình. Thuận không lý tưởng hóa vấn đề vì Thuận thấy thực tế là như vậy!

Dư luận thường tin vào câu chuyện người đẹp “đào mỏ” khi họ nghe thông tin rằng người đẹp này được đại gia tặng quà đắt tiền. Cũng có khi thông tin đó là do chính anh đại gia kia kể ra với ý “yêu em tốn kém lắm”. Thuận nghĩ sao?!

Chuyện đại gia tặng đồ đắt tiền cho bạn gái cũng là chuyện hết sức bình thường, cũng giống như bất kỳ người đàn ông nào tặng quà cho người yêu của mình. Còn chuyện “Bắc thang lên hỏi ông trời… có đòi được không?” thì ai cũng rõ rồi, đó là do chính bản thân mình. Nhưng một đại gia đúng nghĩa, một người bạn trai tốt thì không bao giờ dùng tiền để mua chuộc hay điều khiển bạn gái của mình. Tiền bạc, vật chất chỉ là phương tiện thể hiện tình yêu mà thôi; tình cảm dành cho nhau mới là quan trọng.

- Có ý kiến cho rằng, một người đẹp, nổi tiếng khi yêu một anh đại gia thì nên kín kẽ, bởi đây được xem là điều nhạy cảm, dễ dẫn đến thị phi, tai tiếng. Hùng Thuận thì nghĩ thế nào?

- Nên hay không nên là do mỗi người tự suy nghĩ và quyết định. Mình phải sống vì mình, vì tình yêu của mình. Còn những thị phi, dư luận thì biết bao giờ mới hết. Tất nhiên, cả hai không nên dùng mối quan hệ tình cảm để PR cho tên tuổi của mình. Đặc biệt trong giới showbiz, càng yêu nhau thì càng phải giữ gìn hình ảnh cho nhau.

Và nếu cả hai cảm nhận đó là một mối quan hệ nghiêm túc và đã đủ chín thì cũng nên công bố cho mọi người biết những kế hoạch trong tương lai gần, như đám cưới, sinh con chẳng hạn… Còn những mối quan hệ qua đường, những mối tình vụ lợi thì lại là ở khía cạnh khác, nó dễ gây ra những thị phi, tai tiếng và không theo những chuẩn mực thông thường!

Bản thân Hùng Thuận thì hạn chế công khai tình cảm trên báo chí. Trên Facebook cá nhân, Hùng Thuận cũng không đăng quá nhiều hình ảnh gia đình.

- Hùng Thuận nghĩ gì về chuyện hai cô chân dài nổi tiếng lên báo tranh giành một đại gia? Đó không phải giả định mà là chuyện có thật đã diễn ra!

- Thuận không đọc và cũng không quan tâm những bài báo như vậy. Còn nếu Thuận là một đại gia, chắc chắn sẽ không bao giờ để những chuyện đó xảy ra! n

Ca sĩ Ngọc Phạm: Yêu nhau cũng phải giậu rào

- Giai nhân và đại gia, chị Ngọc Phạm nghĩ gì về mối quan hệ này?

- Tôi chẳng nghì gì, vì đó là chuyện hết sức bình thường, chẳng phải ông cha ta vẫn có câu “trai tài - gái sắc” đó sao? Tuy nhiên, tùy thuộc vào xuất phát điểm của những mối quan hệ đó thế nào mới có thể có cái nhìn tiêu cực hay tích cực. Không thể đánh đồng tất cả, cho dù tiêu cực chiếm ưu thế. Tôi nghĩ đơn giản, mối quan hệ nào bắt nguồn từ tình yêu sẽ kết thúc bằng tình nghĩa, còn bắt nguồn từ sự giả dối sẽ kết thúc bằng dối trá. Và, mối quan hệ xuất phát bằng tiền thì cũng sẽ kết thúc vì tiền!

Ca sĩ Ngọc Phạm.

- Một người đẹp, nổi tiếng lựa chọn cho mình một anh đại gia để yêu, cũng bình thường phải không chị?

- Họ đẹp nên họ có quyền chọn lựa cho mình nơi chốn để nương thân, cũng giống như một anh có bằng cấp tốt nghiệp loại tốt ắt hẳn phải chọn nơi làm việc xứng tầm và đẳng cấp. Đó là điều hết sức hiển nhiên!

- Đám đông thường nghĩ, “người đẹp thì có quà” nhưng dư luận cũng lại bêu riếu, thị phi khi một người đẹp, chân dài nào đó nhận được quà đắt tiền của người yêu là đại gia. Chị nghĩ thế nào?

- Như thế là phiến diện và cổ hủ bởi con ngoan có thưởng, người đẹp có quà. Việc tặng quà có gì là xấu, ý nghĩa của việc tặng quà hay nhận quà mới đáng nói.

- Và theo chị, một chân dài yêu một đại gia nào đó có nên công bố mối quan hệ đó với truyền thông, công chúng hay là phải giữ bí mật để tránh những thị phi?

- Tình yêu là chuyện riêng tư nhưng nếu đó là một tình yêu đích thực và thực sự chín muồi thì tại sao không thể công bố với mọi người? Nói lên tình yêu của mình chứ không phải khoe người yêu của mình là ai, như thế nào, hai vấn đề đó hoàn toàn khác nhau!

- Song khi người đẹp đó là chân dài nổi tiếng, lại từng vướng thị phi thì mối quan hệ ấy nên kín kẽ?

- Đó là bản chất của đám đông mà cá nhân hết sức lưu ý. Hơn nữa, tôi nghĩ điều này còn phải tùy thuộc vào mỗi người cũng như mức độ của mối quan hệ giữa hai người đó đến đâu. Đã thật sự là tình yêu có thể chết cho nhau thì thị phi có sá gì. Còn khi người ta không yêu bằng cả trái tim, cuộc đời thì thị phi sẽ dễ dàng làm họ xa cách.

- Cuộc sống thì muôn màu, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Như có trường hợp người đẹp kia là người thứ 3, bởi đại gia là người đã có gia đình… Vậy với trường hợp này, đóng vai trò là người tư vấn, chị sẽ tư vấn thế nào về mối quan hệ này với người đẹp kia?

- Tôi theo thuyết nhà Phật, nên rất tin nhân quả, nếu tôi được khuyên tôi sẽ khuyên cô ấy chấm dứt, vì đó là mối quan hệ không đúng đắn, đó là chuyện làm thất đức! Vì không ai có thể lường trước hậu quả của việc này gây ảnh hưởng như thế nào với các con trẻ vô tội. Rồi khi người đàn bà kia ghen thì sẽ thế nào? Chưa kể nhân quả sẽ giáng xuống việc làm của mình sau này, mình sẽ phải trả giá!

- Gần đây cũng có trường hợp hai chân dài lên báo tố nhau, kiểu: cô này là người thứ ba phá hạnh phúc của cô kia với một đại gia. Mà đó là hai chân dài có tiếng. Chị nhận xét về việc này thế nào dưới góc độ của văn hóa - ứng xử?

- Với tôi thì đó là cách ứng xử không khôn ngoan, nhất là người của công chúng thì lại càng không nên chường mặt ra như thế. Trước khi chỉ trích ai đó hãy xem lại bản thân của mình. Ai sai mặc ai, mình hãy giữ mình đúng, nhất là phải giữ đức hạnh của người phụ nữ Việt Nam.

- Cuối cùng, dù là đại gia hay không, người đẹp, nổi tiếng hay không thì phải có chân tình mới bền vững. Thiếu điều đó, tất cả đều tan rã và chuyện thị phi đến là điều dễ hiểu. Chị đồng ý chứ?

- Đúng vậy! Cái gì bắt nguồn từ sự giả dối thì sẽ kết thúc bằng sự giả dối!

Á khôi Thu Thảo: Tôi không thích những gì miễn phí

- Cá nhân Thu Thảo nghĩ gì về mối quan hệ giữa người đẹp, chân dài và đại gia?

- Người đẹp, nổi tiếng hay đại gia đều là con người và họ có quyền thiết lập những mối quan hệ với nhau. Giữa họ có quyền có những mối quan hệ như bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, người yêu... Đó là chuyện hết sức bình thường. Song rõ ràng trai tài - gái sắc là một “cặp đôi hoàn hảo” về mọi mặt nên nhiều người thường chú ý, dư luận hay cho rằng tất cả các mối quan hệ thường đi kèm với điều kiện. Thế thì thật tội nghiệp cho một đại gia yêu một cô chân dài, bởi họ luôn bị gán vào một kịch bản lợi dụng nhau, như vậy là không công bằng đối với họ. Cá nhân tôi luôn tôn trọng mối quan hệ giữa người đẹp và đại gia và không bao giờ tự suy diễn bất cứ điều gì mà mình không biết rõ.

Á khôi Thu Thảo.

- Theo Thu Thảo thì vì sao mối quan hệ người đẹp - đại gia lại khá nhạy cảm và dễ liên tưởng đến một mối quan hệ không mấy tốt đẹp, kiểu tình - tiền?

- Tôi nghe đâu đó câu chuyện thế này: một chàng trai giàu có luôn phải che giấu thân phận mỗi khi kết bạn, nhất là với bạn gái. Lý do là vì từ nhỏ mẹ anh ta đã kiểm soát mọi mối quan hệ của con mình, vì sợ con mình bị lợi dụng. Bản thân chàng trai cũng trải qua khá nhiều những thất vọng vì thường bị lừa dối, đó là khi ai đó đến với anh ta không chân thành mà chỉ là lợi dụng. Rõ ràng chúng ta luôn bị ảnh hưởng bởi những tình tiết nghe đâu đó, hay những câu chuyện đã diễn ra trước đó, nó tự nhiên áp đặt trong suy nghĩ của mỗi người, và ai cũng suy diễn theo lối mòn.

Trong giới showbiz hiện nay lại có không ít scandal không hay, công chúng  theo dõi các tin tức này thường xuyên, điều đó khiến họ mất lòng tin khi bắt gặp chuyện tình chân dài - đại gia.

- Thảo nghĩ gì khi một người đẹp, nổi tiếng, chọn cho mình một anh đại gia để yêu?

- Người ta luôn tự hỏi vì sao lại yêu một người, nhưng thường không tìm được câu trả lời. Vì nếu có lý do hay điều kiện mới yêu, khi mọi thứ tiêu tan, tình yêu sẽ nhanh chóng đổ vỡ. Cá nhân tôi nghĩ thế này, người đẹp, nổi tiếng thường tiếp xúc với đại gia trong môi trường làm việc của mình; và đại gia cũng vậy, họ có nhiều cơ hội để gặp gỡ những “bông hoa” tỏa sắc hương. Nếu yêu nhau vì lý lẽ con tim, thời gian sẽ chứng minh tất cả và dù dư luận có thế nào họ cũng vượt qua được. Nhưng nếu một cô gái cố ý chọn một anh đại gia để tiếp cận, ý tôi nói là cô ta tự khép mọi mối quan hệ khác mà chỉ mở cửa cho những người giàu có, thành đạt, phải chăng chính cô gái này tự ép mình vào sự mệt mỏi. Liệu rằng cố yêu một người mà bản thân mình không có tình cảm, như vậy có hạnh phúc không?

- Rồi đến chuyện một người đẹp, chân dài nào đó nhận được quà đắt tiền của người yêu đại gia cũng thường bị dư luận bêu riếu, thị phi…

- Khi một người đẹp nhận món quà đắt tiền từ đại gia, họ hoặc là công khai hoặc là không công khai. Mọi người chỉ biết điều đó khi khổ chủ quyết định công khai món quà này, đâu đó trên Facebook hay diện nó khi đi sự kiện để xuất hiện trước báo giới. Chúng ta, ngồi ở nhà chỉ lên mạng, không biết tí gì về mối quan hệ của họ, vậy tại sao phải chỉ trích hay bêu riếu làm gì? Mỗi ngày có bao nhiêu món quà đắt tiền được tặng cho chân dài, ai biết hết được? Dư luận đôi khi là những điều không hay và không đáng để bận tâm, vậy thì không đáng để bị như vậy.

Các cô gái có quyền lựa chọn, có nên công khai món quà vừa được nhận hay không? Điều đó thật quá rủi ro, tôi sợ là dư luận lại lên tiếng đấy! Chuyện yêu nhau tặng quà cho nhau là bình thường, nhưng bản thân tôi không thích những gì miễn phí!

- Có lẽ, một chân dài yêu một đại gia nào đó thì có nên công bố mối quan hệ đó với truyền thông, công chúng?

- Đó là quyền của mỗi người, chúng ta không thể khẳng định nên hay không nên, nhưng những gì đã diễn ra trong showbiz, tôi nghĩ tránh gây ồn ào là tốt hơn.

- Cuộc sống thì muôn màu, chuyện gì cũng có thể có. Như với trường hợp người đẹp kia là người thứ 3, bởi đại gia là người đã có gia đình… Vậy với trường hợp này, Thảo nghĩ gì?

- Bạn đang đưa cho tôi một câu hỏi thật khó, liệu tôi đưa ý kiến chủ quan của mình vào một mối quan hệ mà mình không hề biết rõ ngọn ngành của những người trong cuộc. Ta không thể biết một gia đình trên danh nghĩa có đang hạnh phúc hay không? Cô gái là người thứ 3 như bạn nói có đang cố tình tiếp cận người đàn ông đã có gia đình hay không? Và trong tình yêu ai mới thực sự là người thứ 3? Nhưng là phụ nữ, tôi có quan niệm hạn chế sự thân thiết hay bắt đầu tình cảm với một người đàn ông nào đó mà tôi không biết rõ anh ta có vợ hay bạn gái chưa.

- Gần đây cũng có trường hợp hai chân dài lên báo tố nhau, kiểu: cô này là người thứ ba phá hạnh phúc của cô kia với một đại gia. Mà đó là hai chân dài có tiếng. Thảo có xem thông tin ấy không? Và Thảo nghĩ gì?

- Những nghệ sĩ có tiếng trong showbiz mà tôi thần tượng và yêu mến họ, họ luôn có một cách ứng xử thông minh và ít khi dính vào scandal. Bản thân tôi nghĩ nếu là một người đẹp, nổi tiếng thì không nên ồn ào qua lại. Công chúng có thể biết đến tên tuổi của họ nhưng là biết đến bởi một câu chuyện không mấy hay ho. Tôi không ủng hộ việc tự tạo scandal mà chỉ ủng hộ việc giải quyết vấn đề trong im lặng.

- Cuối cùng, Thảo có đồng ý rằng, dù là đại gia hay không, người đẹp, nổi tiếng hay không thì mối quan hệ đó phải có chân tình mới bền vững. Thiếu điều này, tất cả đều tan rã và chuyện thị phi đến là điều dễ hiểu?!

- Tôi đồng ý chân tình mới là điều kiện giúp tình yêu đôi lứa bền vững. Nếu một chân dài yêu đại gia chỉ vì điều kiện của anh ta, một ngày nào đó khi đại gia này gặp một chút trục trặc trong sự nghiệp, có thể đó là lúc đại gia sẽ biết chân dài có yêu anh ta thật lòng hay không.

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.