Thái Hòa: Tôi là một người cần cù

Thứ Tư, 29/01/2014, 13:15

"Nói nghiêm túc thì về nghề nghiệp, trước tiên là do tổ thương. Về bản thân có lẽ là may mắn. Nhưng một phần khác cũng phải công nhận đi, bạn tin không, đó là Thái Hòa cần cù lắm đấy chứ!" - diễn viên Thái Hòa chia sẻ.

Năm 2013 được đánh giá là một năm “đại thắng” của Thái Hòa, tên anh đến gần với công chúng hơn, được họ yêu thích nhiều hơn và càng được khẳng định là “ông vua phòng vé”. Là một diễn viên, một nghệ sĩ thì như thế là đã hạnh phúc quá rồi phải không anh?!

- Được khen thì Thái Hòa rất là vui nhưng sợ đó là do lời khen có vẻ quá đà thôi, thực sự kết quả vẫn chưa như Thái Hòa mong đợi! Đúng là nghệ sĩ cần gì hơn khi được công chúng yêu thương mình và đổi lại mình cũng phải thực sự cố gắng mới được…Có thể nói là Thái Hòa đang may mắn được tổ đãi, tổ thương cộng với sự cố gắng hết sức của mình. Nói về việc hài lòng thì chưa, vì vẫn có nhiều thứ tôi nghĩ: Nếu được làm lại thì sẽ… làm một điều gì đó tốt hơn chẳng hạn! Nói vậy thôi, chứ qua thời gian, qua trải nghiệm để mình lớn lên, điều đó là đúng.

- Anh có tham lam quá không khi tần suất xuất hiện trong phim ảnh năm 2013 của Thái Hòa khá dày đặc?

 - Nếu “thả ga” cho năm 2013 thì Thái Hòa có thể sẽ có 7-8 vai diễn gì đó cơ. Nhưng đúng là với tần suất xuất hiện như năm qua thì tự bản thân mình cũng thấy không thích, hơi nhiều! Nếu được lựa chọn thì Hòa muốn mỗi năm xuất hiện một lần để có thể đầu tư một cách tốt nhất cho vai diễn. Nhưng như bạn biết thì với điều kiện của nghệ sĩ và điều kiện làm phim như ở Việt Nam, một vai diễn chẳng thể nuôi sống nghệ sĩ cả năm được! Vậy nên, dù không muốn nhưng mình vẫn phải làm nhiều hơn. Tất nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc Thái Hòa cho phép mình hời hợt. Thực tế Hòa cũng tiết chế nhiều, chỉ nhận những vai mình thấy hợp với cái “tạng” của mình. Và vẫn chỉn chu một cách tốt nhất có thể!

Hòa cũng là một người tính toán mà. Không thể cứ vì lo “hốt tiền” mà làm mất đi tình cảm của công chúng dành cho mình được. Phải cố gắng hài hòa cả hai chứ!

Tự đánh giá thì theo anh, bằng cách nào Thái Hòa đã có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng như hiện tại? Không phải bằng vai diễn giả gái hay cách diễn tưng tửng như người ta vẫn nghĩ chứ?

- Nói nghiêm túc thì về nghề nghiệp, trước tiên là do tổ thương. Về bản thân có lẽ là may mắn. Nhưng một phần khác cũng phải công nhận đi, bạn tin không, đó là Thái Hòa cần cù lắm đấy chứ!

- Có vẻ một Thái Hòa thật sự khác với vẻ ngoài lúc nào cũng tưng tửng và lại càng khác hơn với các vai diễn trong phim?

 - Nhiều người nhìn mình và nhìn những vai diễn “tưng tửng” trong phim lại cho rằng mình là kiểu thằng trời ơi, hời hợt vậy đó. Nhưng để được những vai diễn như thế đã là một cố gắng rất lớn của Thái Hòa rồi.

- Thế nhưng nhiều người cho rằng: Thái Hòa nhàn vì cách diễn như không diễn?

- Đấy, cái cơ bản là nằm ở đó. Như bạn thấy thì Thái Hòa được biết đến nhiều hơn bởi những vai diễn ngố ngố, “man man”… Đó là những vai diễn hài nên dễ được công chúng đón nhận hơn. Nhưng thực chất, Thái Hòa đâu chỉ có diễn những vai hài, vẫn có những vai chính diện và có cả những vai “bi” nữa đấy chứ. Như hai phim gần đây nhất là Lấy chồng người ta và Lửa Phật. Nhưng thật tiếc là bộ phim mình thấy tâm đắc và đoàn làm phim cũng dành nhiều tâm huyết như Lửa Phật lại không được đánh giá cao! Đúng là đời luôn có những bất ngờ, nói “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, đôi khi thấy chẳng sai vào đâu được!

- Một Thái Hòa với đời và với nghề trước thềm năm mới thì sao, thưa anh?

- Hòa vẫn chủ trương sống với những gì mình yêu thích, sẽ tiếp tục tìm những vai diễn phù hợp và cố gắng đa dạng vai diễn của mình hơn nữa. Và một điều chắc chắn là sự yêu thương và ủng hộ của công chúng luôn là đáng quý rồi!

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.