Phía sau vụ khủng bố 11/9

Những giả thuyết mới về “kẻ chủ mưu”…

Thứ Ba, 21/10/2014, 14:30

13 năm sau ngày vụ tấn công 11/9/2001 gây chấn động địa cầu, những vết sẹo trong quang cảnh của thành phố New York đã dần được xóa nhòa. Người ta đã kỳ vọng sẽ có những mùa thu nhẹ nhõm hơn cho nước Mỹ, và bí ẩn về sự kiện kinh hoàng này sẽ được phơi bày. Thế nhưng, Mỹ vẫn im lặng tiếp tục hành trình chống khủng bố, dành “cả người và của” cho nhiều cuộc chiến mới. Rõ ràng chưa hề có một hồi kết nhãn tiền cho cuộc chiến chống khủng bố.

Mới đây, tờ báo Người đi tìm Sự thật (Anh) bất ngờ tiết lộ thông tin “động trời”: Cơ quan phản gián Mossad của Israel đứng phía sau thảm họa 11/9. Theo đó, Cơ quan tình báo này đã cài cắm một hệ thống điệp viên vào Trung tâm Thương mại thế giới, mà nổi lên là “Thất quái Phục quốc Do Thái”, và sử dụng nhiều thủ thuật để xóa sạch bằng chứng liên quan. Hàng loạt các giả thuyết cứ thế được đưa ra, chỉ đích danh nhân vật này, nhân vật kia nhưng vẫn chưa trả lời được câu hỏi: Ai mới thực sự là “kẻ chủ mưu” vụ khủng bố kinh hoàng này?

Thất quái phục quốc Do Thái”

Theo tờ “Người đi tìm sự thật”, Mossad – Cơ quan phản gián Israel – đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi hành động vào ngày 11/9/2001. Mossad phải đảm bảo kiểm soát toàn bộ Tổ hợp Trung tâm Thương mại Thế giới – vốn được coi như một “tử huyệt” được bí mật cài đặt các khối thuốc nổ nhằm phục vụ mục đích đánh sập hoàn toàn tòa nhà khổng lồ kiên cố, và cũng là biểu tượng quan trọng của Mỹ. Trong số các điệp viên được tình báo Israel giao phó trọng trách “ổn định tình hình trước chiến sự”, nổi lên năm cái tên rất quen thuộc nhưng lại chứa đựng nhiều bí ẩn về đời tư và hoạt động chính trị (mà Người đi tìm sự thật gọi là “Thất quái phục quốc Do Thái”): Lary Silverstein, Frank Lowy, Lewis Eisenberg, Ronald Lauder, Daniel Lewin, David Frum và Jack Abramoff.

1. Lary Silverstein: Một “doanh nhân” Mỹ gốc Do Thái đến từ New York, có hợp đồng thuê toàn bộ khu tổ hợp Trung tâm thương mại thế giới bắt đầu từ ngày 24/7/2001. Nhưng kinh doanh chỉ là vỏ bọc, khi thực ra Larry Silverstaine làm việc cho Mossad, được trả 4,5 tỉ USD “tiền bảo hiểm” sau khi hai tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới bị đánh sập.

2.Frank Lowy: Một phần tử khủng bố gốc Do Thái sinh ra ở Tiệp Khắc trước đây, có một quá khứ vấy máu khi từng là thành viên của tổ chức khủng bố Do Thái Hagganah trong những năm 1990 thế kỷ XX. Sau đó, Frank Lowy trở thành lính biệt kích thuộc Binh đoàn Golani (Israel) đã gây rất nhiều tội ác đối với người dân Palestine. Theo sự chỉ đạo của Mossad, Frank làm ông chủ tập đoàn Westfield America, (một trong những tập đoàn bán bán lẻ có tiếng ở Mỹ), và sau đó thâm nhập vào Tổ hợp Trung tâm Thương mại Thế giới bằng cách thuê toàn bộ Khu mua sắm có diện tích khoảng 427.000m2.

3.Lewis Eisenberg: Từng làm giám đốc Cảng New York, đã tiếp tay cho Silverstein và Lowy vận chuyển chất nổ thực hiện 2 âm mưu tấn công khủng bố ghê rợn trong năm 2001. Một vụ nhắm vào cầu Goerge Washington; vụ còn lại có đích nhắm chính là Trung tâm thương mại Thế giới. Ít ai ngờ, Eisenberg từng là nhà tài trợ tài chính rất lớn cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Goerge W. Bush.

4.Ronald Lauder: Ông trùm thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder, từng có “công” vận động hành lang cổ phần hóa Trung tâm Thương mại Thế giới. Tuy nhiên, không mấy ai biết rằng tỷ phú này đã và đang tài trợ hay hoạt động ngầm trong một số tổ chức Do Thái cực đoan như Qũy Phục quốc Do Thái hay Chủng viện Thần học Do Thái. Lauder từng thành lập một cơ sở huấn luyện cho Mossad ở Herziya, với cái tên mỹ miều “Đại học ngoại giao và chiến lược cấp chính phủ Lauder”.

5.Daniel Lewin: Quốc tịch Israel, tôn sùng đạo Do Thái, được xác minh là một thành viên của đội cảm tử Sayeret Matkal, chuyên “chống không tặc” cướp máy bay và tiến hành các vụ tấn công tự sát. Liên quan tới Lewin, tờ Người đi tìm sự thật giả định rằng: hắn không được giao “nhiệm vụ” tiến hành một vụ tấn công tự sát bằng cách lao thẳng máy bay vào tòa tháp đôi. Tên khủng bố này có ý định hạ cánh chiếc máy bay mang số hiệu 11 xuống sân bay Stewart, và chuyển sang một chiếc máy bay không người lái.

David Frum.

6.David Frum: Công dân Mỹ gốc Do Thái, từng “giúp” cựu Tổng thống George W. Bush soạn diễn văn tại kỳ họp hai đảng ngày 20/9/2001 – hơn một tuần sau “cơn địa chấn” 11/9 khiến cả nước Mỹ và thế giới kinh hoàng.

Tờ Người đi tìm sự thật cho rằng, chính nhân vật này đã “vô tình” khuếch đại tới 26 lần số người Israel thiệt mạng trong vụ khủng bố ở tòa tháp đôi.

Động cơ rất đơn giản: Frum muốn “đổi trắng, thay đen” nhằm “xóa” tội cho những tên khủng bố Do Thái đồng thời “ru” Nhà Trắng “ngủ” trong “niềm tin” rằng Israel luôn “chung sức” cùng Mỹ chống lại “chủ nghĩa khủng bố”.

Jack Abramoff.

7.Jack Abramoff: Một phần tử cực đoan phục quốc Do Thái có liên hệ với Al Qaeda, núp bóng doanh nhân chân chính để hoạt động bí mật trong vai trò gián điệp Mossad. Abramoff lọt vào Nhà Trắng dễ dàng khi trở thành cố vấn Hội đồng Tư vấn Chuyển tiếp Bộ Nội vụ Mỹ năm 2011.

Tuy nhiên, đến nay Abramoff đang phải ngồi tù vì tội vận động hành lang chính trị bất hợp pháp, âm mưu lũng đoạn chính trị, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế.

Bằng chứng… bốc hơi

Trước thời điểm xảy ra các vụ tấn công 11/9, hơn 140 người Israel đã bị Mỹ bắt vì nghi hoạt động gián điệp. Một số đóng giả sinh viên Nghệ thuật, tất cả đều nhằm mục tiêu tìm cách xâm nhập vào bên trong các căn cứ quân sự, tình báo, an ninh nội địa Mỹ. Hầu hết các đối tượng đã phục vụ trong các đơn vị: tình báo quân sự, đánh chặn thông tin tình báo điện tử và đánh chất nổ. Hàng chục đối tượng khả nghi có quốc tịch Israel bị bắt tại các khu chợ bán đồ chơi trẻ em hoạt động như một tấm bình phong giấu giếm hoạt động tình báo.

Toàn bộ những tên không tặc thực hiện các vụ tấn công 11/9 đều dùng căn cước giả. Người đi tìm sự thật cho rằng, Mossad đã lén gài điệp viên sao chụp toàn bộ quá trình điều tra chung của FBI và CIA chống lại tên không tặc cầm đầu Mohammad Atta lái chiếc máy bay Fort Lee, khiến nhiều bằng chứng sau này bị xóa sạch. Trong tổng số gần 100 đối tượng bị bắt vì nghi ngờ có liên quan tới vụ mất dữ liệu điều tra quan trọng này, có một nhóm gồm 5 tên đã lén quay phim, chụp ảnh các địa điểm để lập trận đồ mô phỏng trước khi tấn công và sau khi tòa tháp đôi bị đánh sập. Khi bắt giữ các nghi phạm, cảnh sát tịch thu số tiền mặt 4.700 USD, nhiều hộ chiếu giả và tư liệu hướng dẫn đánh bom khủng bố.

Ngoài ra, cơ quan phản gián này còn đặt hàng một loại phần mềm Ptech đặc biệt có thể tích nạp với lệnh trapdoors (tạo hố ngầm đánh lừa) và con ngựa thành Trojan (xâm nhập, bí mật phá hoại) can thiệp vào hệ thống điều khiển những chiếc máy bay thực hiện vụ khủng bố kép vào 11/9/2001. Do đó dù phi công Mỹ có thể đã cố gắng chống lại bọn khủng bố, muốn lái máy bay đi hướng khác nhưng họ đành bất lực. Ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công 11/9, mạng lưới phục quốc Do Thái có sự giúp sức từ Mossad đã dùng mọi thủ đoạn xóa sạch mọi bằng chứng tại hiện trường nhằm “tẩy trắng” tội ác ở Trung tâm Thương mại Thế giới.

Người đi tìm sự thật tiếp tục đưa ra cái tên Zikikow, như một bằng chứng nữa để khẳng định giả thuyết Mossad đã nhúng tay vào vụ khủng bố 11/9. Theo đó, nỗi đau của thân nhân các nạn nhân càng tăng lên gấp bội khi chính quyền Goerge W. Bush lầm tưởng giao phó công tác điều tra cho Zikikow - một người Mỹ gốc Israel, hoạt động bí mật cho Mossad và tổ chức Phục quốc Do Thái.

Thực ra… là ai?

Một năm sau khi diễn ra vụ khủng bố đẫm máu đó, Ủy ban Tình báo Thượng viện - Hạ viện Mỹ đã thực hiện một bản báo cáo chính thức dày 28 trang về sự ủng hộ của chính phủ nước ngoài đối với những kẻ khủng bố, và cho đến nay báo cáo này vẫn chưa được giải mật.

Chỉ có những nghị sĩ được Ủy ban Tình báo Thượng viện - Hạ viện Mỹ cho phép mới được tiếp cận với bản báo cáo trên. Sau khi được phê chuẩn, họ sẽ được các sĩ quan tình báo đưa tới một căn phòng được cách âm đặc biệt để đọc bản báo cáo mật dưới sự giám sát chặt chẽ của một nhân viên tình báo để đảm bảo rằng không thông tin nào được ghi chép lại. Bởi vậy, cho đến nay không hề có một chút thông tin nào trong báo cáo trên đến được với công chúng.

Tuy nhiên, tờ Người đi tìm sự thật lại bất ngờ khẳng định: Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chính là một trong số những “công trình sư” 11/9 chỉ đạo trực tiếp Mossad/Shin Bet (một cơ quan tình báo quân đội Israel). Tờ báo này cho rằng ông Netanyahu đã lập ra viện Jonathan vào cuối thập niên 1970 để nghiên cứu các phương thức tấn công khủng bố, sau đó lập kế hoạch cho thảm họa 11/9 ngay trong viện Jonathan. Một tập tài liệu có tên gọi “Xóa bỏ tận gốc chủ nghĩa khủng bố” được cho là do chính tay ông Natanyahu biên soạn, nhằm âm mưu tấn công trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York và khủng bố nước Mỹ toàn diện. Tuy nhiên, sự thực về những tư liệu này chưa bao giờ được làm sáng tỏ, thậm chí phía Israel hoàn toàn bác bỏ mọi luận điệu của tờ Người đi tìm sự thật liên quan tới vấn đề “nhạy cảm” này.

Có thật là Israel chủ mưu vụ khủng bố 11/9? Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Corriere della Sera, nguyên Tổng thống Italia, ông Francesco Cossiga, đã gián tiếp khẳng định thông tin này khi “úp mở” rằng, Cơ quan Mossad phải chịu mọi trách nhiệm phía sau thảm họa đẫm máu đó. Tất cả các cơ quan tình báo Mỹ và châu  Âu đều biết rõ vụ tấn công gây thảm họa được lên kế hoạch trước và được thực hiện bởi Mossad với sự giúp đỡ của thế giới Do Thái cực đoan, nhằm đổ lỗi cho các quốc gia Ảrập và gây sức ép cho các cường quốc phương Tây xâm lược Iraq và Afghanistan.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, dù đã biết rõ Mossad đứng phía sau sự kiện 11/9, giới cầm quyền Mỹ vẫn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì họ cần Israel như một cỗ xe trên bàn cờ địa chính trị ở khu vực Trung Đông. Dù vậy, tất cả vẫn chỉ là những suy đoán, và trên thực tế chưa một ai dám khẳng định sự thật nào đang được che giấu phía sau vụ khủng bố kinh hoàng đã xảy ra từ hơn một thập kỷ qua…

(Theo Thetruthseeker)

Anh Trúc – Anh Doãn
.
.