Dư âm từ đêm nhạc Tiếng lòng:

Nhạc sĩ Thuận Yến: Chúng ta nên hướng thiện

Thứ Ba, 06/01/2009, 14:45

- Chào nhạc sĩ Thuận Yến, nhạc sĩ nói gì về chương trình âm nhạc "Tiếng lòng" của Hữu Ước?

- Chương trình âm nhạc "Tiếng lòng" của Hữu Ước phong phú về nội dung và hình thức âm nhạc. Âm thanh - ánh sáng rực rỡ. Đoàn ca múa nhạc của Trung ương - nhạc sĩ Quang Vinh trưởng đoàn góp sức dàn dựng chương trình biểu diễn ca múa nhạc hấp dẫn.

Các giọng ca tham gia chương trình là những nghệ sĩ có tên tuổi như Trọng Tấn - Tùng Dương - Hồ Quỳnh Hương - Tấn Minh - Nghệ sĩ Ưu tú Thái Bảo - Nghệ sĩ Ưu tú Đức Long - Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Lam… Họ đã biểu diễn hết mình và rất thành công!

- Ca khúc nào trong "Tiếng lòng" được nhạc sĩ yêu thích nhất?

- Ca khúc "Mẹ tôi" nhạc và lời của Hữu Ước - Trọng Tấn biểu diễn xúc động. Ca khúc "Lời hò hẹn cuối cùng" - Nhạc Hữu Ước, thơ Hoàng Nhuận Cầm do Tùng Dương biểu diễn rất hấp dẫn.

- Vậy ca khúc thành công nhất?

- Trong chương trình âm nhạc "Tiếng lòng" Hữu Ước, ca khúc thành công nhất là "Một câu hò sông Hương", nhạc và lời của Hữu Ước do Hà Vi biểu diễn.

- Thưa nhạc sĩ, đêm nhạc "Tiếng lòng" nếu muốn nói về tính chuyên nghiệp của đêm diễn...

- Tổ chức một đêm nhạc như "Tiếng lòng" của Hữu Ước đã đạt đến trình độ chuyên nghiệp, nó chững chạc như bất kỳ một chương trình nào khác.

- Vậy mà trước khi diễn ra đêm nhạc, có những cuộc đối thoại của anh Hữu Ước với một số người trong giới đã làm cho Hữu Ước cảm thấy buồn... Nhạc sĩ nghĩ thế nào?

- Những ý kiến, những dư luận trái chiều về âm nhạc của Hữu Ước, tôi cũng đã có nghe qua. Nếu có ai đó cho rằng Hữu Ước làm nhạc để muốn nổi tiếng thì tôi nghĩ Hữu Ước đã quá nổi tiếng rồi, anh không cần phải đánh bóng tên tuổi mình nữa. ở độ tuổi của anh Hữu Ước đã chín rồi, đã mong góp nhặt và dâng hiến trái ngọt cho đời chứ không phải là để chơi trội, vì trội với ai nữa đây.

Ai đó nói, tổ chức một đêm nhạc như "Tiếng lòng" của Hữu Ước chẳng có gì đáng để bàn - và ai đó nói rằng Hữu Ước không nên lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc là những ý kiến hẹp hòi, đố kỵ. Tôi không đồng tình với cách đánh giá như trên. Tôi đã nghe những ca khúc của anh Hữu Ước rất nhiều lần.

Tôi rất có cảm tình bởi mỗi bài hát có một ngôn ngữ riêng, hấp dẫn người nghe! Không lặp đi lặp lại, không bị một màu. Tôi chúc mừng anh Hữu Ước, Thiếu tướng - Nhà văn - Nhạc sĩ - Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân, An ninh thế giới. Và tôi mong rằng cuộc sống của chúng ta nên hướng thiện

.
.