Liveshow ca nhạc ngắn hạn: Họ đã nói…

Thứ Sáu, 30/09/2011, 15:38

Các nghệ sĩ đều ấp ủ dự định làm show, nhưng không phải ai cũng có khả năng làm show thường kỳ và không phải ai cũng thích như vậy!

Nhạc sỹ Huy Tuấn: Chẳng quan tâm!

Nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc được tiếng là kỹ tính này nói thẳng ngay rằng: "Tôi không quan tâm và tôi cũng chẳng nghĩ đó sẽ là một trào lưu hay một hiện tượng gì cả. Mà nói thật là cũng chẳng có nước nào trên thế giới có các show diễn như thế cả! Phòng trà thì không nói, vì đó là đêm nhạc hàng đêm. Tôi nghĩ đó đơn thuần chỉ là show kiếm tiền, còn bạn cứ nghĩ bình thường mà xem, sáng tạo đâu ra mà nhanh thế, sòn sòn hàng tháng".

Phương Thanh: Không chơi kiểu "lấy thịt đè người"

Chắc chắn là không bao giờ tôi tổ chức những show diễn định kì hàng tháng như vậy. Bạn tổ chức liên tục thì bạn cũng phải liên tục có cái mới, nếu không có cái mới thì nhanh chán lắm, khán giả rồi ai nghe cũng chán hết. Nếu bạn ra một album mới và có một tour diễn khắp cả nước thì đó là chuyện nên và bình thường.

Còn nếu tổ chức định kì thì theo quan điểm cá nhân của tôi là không nên và chắc chắn nó cũng sẽ không thể thành một trào lưu mới được. Tôi chỉ đưa ra ý kiến cá nhân của mình, ai thích thì cứ làm chứ tôi không thích, nếu có làm thì chắc tôi chỉ tổ chức show cho người khác hát chứ mình tôi hát hoài chán lắm! Tôi xin thông báo để bạn biết, các hoạt động âm nhạc của Việt Nam sắp sửa thay đổi rồi, nhanh và mạnh.

Nếu bạn muốn người nghe nhớ bạn thì bạn phải làm các sản phẩm đặc biệt, có chất lượng và có tuổi thọ được một thời gian dài chứ không thể là những ca khúc chỉ sống được vài tháng. Bây giờ đi diễn, tôi vẫn được yêu cầu hát và tôi vẫn hát Trống vắng dù nó đã được thử thách trên 10 năm - chứng tỏ đó là một sản phẩm có chất lượng tốt.

Nếu làm liên tục như thế thì chẳng khác gì lấy thịt đè người. Họ đi đường đó không liên quan đến tôi, còn tôi thì chọn con đường khác. Show nếu gọi là để đời thì 3 đến 5 năm mới làm được một lần, bạn phải tích cóp về mọi mặt, ca khúc, khán giả, tiền bạc, ý tưởng.

Nếu có làm thường xuyên thì mỗi năm tôi làm tối đa 2 lần, đầu năm và cuối năm để quảng bá sản phẩm mới chứ không thể làm hàng tháng được. Mà ngay cả các nền âm nhạc lớn trên thế giới cũng chẳng làm thế, nói gì là một nền âm nhạc như Việt Nam khi mà mọi chuyện còn chưa thể gọi một cách chuyên nghiệp 100%

Gia Hưng (thực hiện)
.
.