Cẩn thận có sói đến!

Hoa hậu Trúc Diễm: Chúng tôi cũng có những bí mật muốn giấu đi

Thứ Năm, 10/01/2013, 11:30

“Mọi người hãy hiểu rằng, tuy là nghệ sỹ nhưng chúng tôi cũng là người bình thường sau ánh đèn sân khấu, chúng tôi có những bí mật muốn giấu hoặc những không gian riêng tư như một người bình thường. Và tất cả điều đó không hay ho gì khi đều bị phơi bày trên báo chí" - Hoa hậu Trúc Diễm chia sẻ…

- Nói về hình tượng một paparazzi trong mắt mình, Trúc Diễm sẽ nói gì về họ?

- Trong mắt tôi, họ cũng chỉ là những người lao động và làm công việc của mình như bao lao động khác mà thôi. Tuy nhiên, vì một số lợi ích riêng của vài tờ báo hoặc cá nhân mà đôi khi họ đã vượt qua giới hạn và trở nên là một nỗi ám ảnh đối với nghệ sĩ. Ở nước ngoài, paparazzi là một nghề kiếm ra rất nhiều tiền dựa trên những hình ảnh đời tư của nghệ sỹ. Tôi thấy ở Việt Nam, paparazzi đang bắt đầu nhen nhóm phát triển.

- Nhiều người nói, mối quan hệ của nghệ sỹ và paparazzi luôn đặc biệt, không biết Trúc Diễm hiểu thế nào về mối quan hệ này?

- Tất cả các mối quan hệ trong giải trí đều là mối quan hệ cộng sinh, nghệ sỹ và paparazzi cũng nằm trong mối quan hệ ấy. Paparazzi đôi khi giúp các nghệ sỹ đưa hình ảnh của họ đến với công chúng qua các kênh truyền thông. Đổi lại, họ nhận được khoản thù lao lớn từ những bức ảnh ấy. Ở khía cạnh này, paparazzi và nghệ sỹ đang hỗ trợ cho nhau. Nhưng nếu khai thác đời tư quá nhiều mối quan hệ này trở nên thành mối quan hệ ký sinh, các paparazzi sẽ trở thành như những kẻ “săn mồi”, đeo bám nghệ sỹ nổi tiếng, họ không buông tha cho nghệ sỹ cho đến khi đạt được mục đích của họ là những bức ảnh “độc”, “dị” về đời tư nghệ sỹ.

- Nhưng cũng có ý cho rằng trước tình hình nhiều nghệ sỹ có đời tư phức tạp và thường hình ảnh họ chỉ đẹp chỉ có khi trên sân khấu, nhưng sau đó là những bí mật… động trời. Vì thế paparazzi sẽ phơi bày sự thật về các “sao”, cảnh tỉnh họ hãy sống nghiêm túc và thật với chính mình. Ý kiến riêng của Trúc Diễm thế nào?

- Nghệ sỹ bao gồm nhiều lĩnh vực, người thì hát, người múa, người vẽ tranh… cá nhân tôi nghĩ rằng chỉ cần họ cống hiến nghệ thuật cho khán giả, làm thoả mãn khán giả bằng chính tài năng và sản phẩm họ đưa tới như thế là đủ. Tất nhiên sẽ rất tốt nếu như người đó tài đức vẹn toàn nhưng cuộc sống không thể nói trước được điều gì, và cũng có câu không ai là hoàn hảo cả mà.

- Và đứng ở khía cạnh truyền thông thì paparazzi và những bức ảnh của họ làm cho truyền thông báo chí thêm màu sắc, hấp dẫn, đúng không Trúc Diễm?

- Đúng, nhưng chưa đủ vì tôi nghĩ còn cả những mảng màu tối nữa, bởi paparazzi và những bức ảnh của họ đã phơi bày những chuyện không ai muốn chứng kiến cũng như nghe thấy, phải không anh?

- Hẳn với nghệ sỹ thì số đông, nếu không muốn nói là hầu hết, cho rằng giới paparazzi không có lợi gì cho bản thân, thậm chí là mối nguy hiểm của họ; song, còn phía công chúng, Trúc Diễm nghĩ những bức ảnh kiểu chụp lén được paparazzi ghi lại có lợi gì cho họ không?

- Mọi người hãy hiểu rằng, tuy là nghệ sỹ nhưng chúng tôi cũng là người bình thường sau ánh đèn sân khấu, chúng tôi có những bí mật muốn giấu hoặc những không gian riêng tư như một người bình thường. Và tất cả điều đó không hay ho gì khi đều bị phơi bày trên báo chí.

Đã là con người ai cũng có tật xấu, nếu những chuyện này được công khai thì vô hình trung không phải làm cho khán giả thất vọng và chán ngán chúng tôi sao? Như anh nói, bản thân nghệ sỹ không hề lợi ích gì trong chuyện này. Còn với khán giả thì tôi nghĩ còn tùy người. Có người chỉ thích thưởng thức, quan tâm đến nghệ thuật của người nghệ sỹ nhưng bên cạnh đó cũng có người lại thích tò mò chuyện đời tư. Và khi ấy những bức ảnh kiểu paparazzi là “món ăn tinh thần” khoái khẩu của họ!

- Vậy vài gương mặt trẻ giả vờ như bị paparazzi chụp lại ảnh đời thường để hé lộ một chuyện bí mật nào đó, thường là chuyện “cặp kè” của mình rồi tung lên mạng để lăng xê cho mình. Họ đang tận dụng tính tò mò đời tư của một bộ phận công chúng như Diễm nói?

- Như tôi đã nói, có những nghệ sỹ và paparazzi bắt tay với nhau như là mối tương quan, nếu những chuyện anh vừa đề cập có thật tôi nghĩ đó cũng là thoả thuận giữa hai bên. Trong chuyện này, khán giả cũng được lợi là nắm bắt được đời tư của nghệ sỹ! Nếu khán giả không có nhu cầu, thì làm gì chuyện này xảy ra!

- Nhưng thú thật, tôi thấy gần như đã đến lúc các “sao” bắt đầu lo sợ về các paparazzi khi ngày càng nhiều bức ảnh mang dáng dấp của paparazzi đã hiện hữu và những hình ảnh đời tư thật sự của sao bị đưa lên báo chí?

- Theo xu hướng phát triển của ngành giải trí và sự lên ngôi của truyền thông báo mạng thì việc ra đời giới paparazzi cũng là một xu hướng tất yếu; bên cạnh đó là do nhu cầu của công chúng tò mò về đời tư nghệ sỹ ngày càng nhiều hơn. Hiện tại Việt Nam đang phát triển giống như thế giới về vấn đề paparazzi. Tại Việt Nam, tôi nghĩ chắc cũng chưa có pháp luật nào quy định cấm chụp hình người khác nên tất cả những gì nghệ sỹ chúng tôi phải làm là tự biết bảo vệ bản thân mình trước cánh paparazzi mà thôi

Hoàng Lãm – Nguyệt Lãng
.
.