Hoa hậu - Y đức xứng kỳ đức:

Hoa hậu Mai Phương Thúy: Qúa nhỏ để nói chuyện yêu đương

Chủ Nhật, 30/09/2007, 07:50
Mai Phương Thúy đang là một hoa hậu đặc biệt. Bởi cô là hoa hậu có số đo cao nhất từ trước đến nay. Cô cũng hiếm hoi khi dường như không có bất cứ tin đồn nào về chuyện chân dài - "đại gia". Cô cũng là hoa hậu trẻ nhất ngay sau khi đăng quang đã biết miệt mài đi làm từ thiện và hiện nay Mai Phương Thúy cũng đang là gương mặt HOT trong làng quảng cáo.

Còn nhớ cách đây đúng 1 năm, tại sân khấu Vinpearl - Nha Trang, mỗi lần thí sinh 189 Mai Phương Thúy xuất hiện đều nhận được những tràng pháo tay cổ vũ đặc biệt của khán giả. Chưa kể trước đó, vào đầu chương trình của đêm chung kết, Ban tổ chức công bố cô là thí sinh nhận được phiếu bình chọn cao nhất qua tất cả các mạng.

Một phóng viên Việt Nam làm cho một hãng thông tấn nước ngoài hồ hởi gọi về khen ngay sau khi Thúy đăng quang: "Lần đầu tiên thấy có một hoa hậu được lòng công dân mạng như thế, hợp với tuổi teen đến thế…".

Có thể hình dung như thế này về cuộc sống của đương kim hoa hậu. Trước khi đăng quang, cô chỉ là một cô bé bình thường, thậm chí mẹ còn gọi là "tồ" vì chiều cao quá khổ. Người mẫu Quang Tú, Giám đốc Công ty New Talent tiết lộ: "Ngày mới đến với công ty, Thuý như một cậu con trai, đi giày ba ta, quần áo học sinh trung học, mặt không trang điểm, trông rất ngộ nghĩnh…".

Thúy cũng ít đi ra ngoài vì sợ mọi người nhìn và đàm tiếu về sự… quá khổ của mình. Thêm nữa, sự ra đi của người cha thân yêu từ khi cô còn quá nhỏ cũng làm cho Thúy bị tổn thương nặng nề… Đi thi hoa hậu vì thấy bảo được đi du lịch Nha Trang và thiên chuyện cổ tích bắt đầu mở ra từ đó, Thúy đăng quang, trở thành người nổi tiếng, một hoa hậu đang được yêu thích nhất từ trước đến nay…

Nhiều người đưa ra nhận xét, con đường trở thành hoa hậu của Mai Phương Thúy gần giống với con đường của cựu hoa hậu Phan Thu Ngân, từ một nàng Lọ Lem bỗng qua một đêm biến thành thiên nga và… bay lên trời…

Nhưng khác với Phan Thu Ngân, nhanh chóng lấy chồng, nhanh chóng từ bỏ trách nhiệm và nghĩa vụ của một hoa hậu thì Mai Phương Thúy lại đang cố gắng làm những điều đó thật tốt và càng nhiều trong lúc thời gian đương kim hoa hậu của cô đang còn rất ngắn…

Ngay sau khi đăng quang, Mai Phương Thúy đã được sự giúp đỡ của nhà thiết kế Việt Hùng, người chú họ và giờ cũng là người quản lý của cô định hướng ra con đường đi làm từ thiện của một hoa hậu, từ đó cũng biết tạo dựng hình ảnh cho mình để có nhiều show quảng cáo truyền hình, nhiều cuộc xuất hiện trong các cuộc ra mắt sản phẩm.

"Em thường dùng đến 80% số tiền cát-sê thu được qua những chiến dịch quảng cáo, và các show diễn để làm từ thiện. Em không muốn giữ những lộc đó cho riêng mình, mà muốn chia cho mọi người. Hoa hậu khi đăng quang thì rất dễ, nhưng cái hậu của nó làm thế nào cho xứng đáng mới là điều khó khăn..." - Mai Phương Thúy tâm sự.

Cứ mỗi tháng một lần Thúy lại lên đường làm từ thiện, cô đi đến cả những bản làng rất xa, có khi đi bộ đến vài cây số mới đến được nơi nhưng cô vẫn đi và không quản ngại ngồi thùng xe xóc như tung người lên không trung. Cũng phải ngủ lại những vùng heo hút trong những lần di chuyển mà không kịp về lại thành phố lớn…

Tôi nhớ có lần cùng Mai Phương Thúy đi làm từ thiện. Chuyến xe của chúng tôi đi từ TP Hồ Chí Minh đến Mađagui để làm từ thiện dài 400 cây số, Thúy vừa kết thúc một buổi trình diễn tại Quảng Ninh, chưa kịp ghé về nhà chào mẹ đã phải đi thẳng ra sân bay từ sáng sớm, vào TP Hồ Chí Minh rồi đón xe đi đến Mađagui.

Chuyến đi khá dài và mệt, nhưng đến nơi Thúy tỏ ra hoạt bát lạ thường, cô chạy đi mua muối, gạo và mì gói đóng thành từng túi nhỏ, đi qua rất nhiều con suối và đá hộåc mới đến được nơi làm từ thiện.

7h tối, hoa hậu mới có mặt tại bản, mọi người ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì xảy ra, với họ hoa hậu là một danh từ nào đó mà chỉ nghe trên vô tuyến chứ không thể tin hôm nay hoa hậu lại xuất hiện tại nơi núi rừng này, mang quà đến cho mọi người giống như một nàng tiên bước ra từ câu chuyện cổ tích. Những người già thì mừng mừng tủi tủi nắm tay Thúy, còn trẻ con thì vây quanh cô để chụp ảnh, để xin chữ ký.

Một năm đăng quang, Thúy đã đi gần hết những chiều dài đất nước cho công việc từ thiện của mình. Ngay khi vừa từ Ba Lan về cô đã đi đến vùng có bão, gặp thiên tai nặng ở miền Trung. Cô đã góp tiền xây được rất nhiều ngôi nhà tình nghĩa. Trong thời điểm năm học mới đang đến gần, Thúy đang mua hàng ngàn quyển vở phát cho các học sinh nghèo từ Cà Mau cho đến Móng Cái - Quảng Ninh…

Ngoài đời nếu gặp Mai Phương Thúy sẽ thấy đó là một hoa hậu giản dị. Nói chuyện không được khéo, đôi khi hồn nhiên quá, thường xuyên xưng cháu với các "đại gia". Mua sắm quần áo chưa bao giờ là điều lôi cuốn cô gái 20 tuổi này.

Nếu khách sạn mà có Internet thì cô có thể nối mạng cả ngày học bài. Đi công tác xa, nhưng trong túi của Thúy bao giờ cũng có thêm vài quyển sách giáo trình bằng tiếng Anh của Trường Đại học quốc tế RMIT. Lịch học nặng nên muốn hoàn thành cả việc làm từ thiện và việc học, cô thường xuyên phải mang sách vở online để học bài vào lúc nửa đêm.

Dự định của cô là sau khi trao vương miện cho hoa hậu 2008, cô sẽ dồn sức học để đi du học tại Mỹ hoặc Anh quốc. Cô nói mình thích một vài cậu con trai, còn chưa biết yêu và chưa có nhu cầu tìm kiếm người yêu. Giỏi ngoại ngữ, đi du học và trưởng thành hơn trong cuộc sống, đó là mục tiêu của cô hoa hậu này

Lương Trọng Nghĩa
.
.