Phía sau danh hiệu:

Hoa hậu Diễm Hương: Danh hiệu vận vào đời mình

Thứ Tư, 28/03/2012, 11:00
"Đã là hoa hậu thì danh hiệu đó coi như đã vận vào đời mình. Cho nên sứ mệnh của một hoa hậu không chỉ kéo dài trong năm đương nhiệm", hoa hậu Diễm Hương chia sẻ.

- Gần đây dư luận xôn xao về clip quảng cáo gợi dục như một bộ phim cấp ba của một nhãn hàng nước tăng lực, với sự tham gia của Ngọc Trinh, Hoàng Yến, Yến Trang. Nghe đâu số tiền cát-sê cho ba người đẹp này bằng thu nhập bình quân của một người lao động Việt Nam trong suốt 15 năm. Theo tôi, trong vụ này, Hoàng Yến là người mất nhiều hơn được vì cô đã phá hỏng giá trị hai danh hiệu cao quý của mình: Siêu mẫu 2008 và á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Quan điểm của Diễm Hương thì sao?

- Ở Việt Nam, người mẫu (hoặc siêu mẫu) thì đi thi hoa hậu, hoa hậu thì đi diễn thời trang, điều này khiến công chúng bị nhập nhằng về vai trò và giá trị của hai danh hiệu này. Thực ra, Hoàng Yến dù là á hậu ở lĩnh vực sắc đẹp nhưng thần thái và phong cách của chị ấy lại phù hợp với sân khấu thời trang, gout ăn mặc của Hoàng Yến cũng phù hợp với tiêu chí của nhãn hàng này đưa ra: gợi cảm và bốc lửa. Cho nên không thể chọn hoa hậu để làm tăng uy tín thương hiệu, mà phải tìm những siêu mẫu, người mẫu có gương mặt quyến rũ, thân hình nóng bỏng để làm bật tiêu chí sản phẩm. Chỉ họ mới có đủ chuyên nghiệp để thể hiện sự khao khát trên từng nét mặt, sự đam mê qua từng cử chỉ.

Trong trường hợp này tôi không bình luận về việc ai được, ai mất. Chị Hoàng Yến có lợi thế hình thể gợi cảm, có thể làm tốt công việc đó mà không gây ảnh hưởng tới ai thì cứ làm.

- Hoa hậu Mexico 2011 Cynthia de la Vega từng bị truất ngôi vì tăng trọng 7 kg, với giải thích từ phía ban tổ chức rằng việc giữ gìn vóc dáng cũng là một trách nhiệm phải có của một hoa hậu sau khi đăng quang. Chị có đồng tình với ý kiến này?

- Tôi hoàn toàn đồng ý, vì hoa hậu là đại diện cho cái đẹp. Việc giữ phom dáng chuẩn còn là cách giúp mình rèn luyện sức khỏe nữa. Làm đẹp không chỉ cho riêng mình mà còn cho công chúng. Tôi từng đoạt giải “Miss Bikini” tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 nên lại càng phải biết chăm sóc vóc dáng của mình, như một cách tôn trọng danh hiệu mình đang mang.

- Mặt trái hào quang, với chị là gì?

- Là báo chí, truyền thông. Có được sự quan tâm của báo giới là niềm hạnh phúc, song sự quan tâm mà không đi kèm với sự chính xác lại gây ảnh hưởng tiêu cực. Như vừa rồi tôi bị báo mạng giật cái tít hẹn hò với Benny Ng, (người được cho là người yêu của Mai Phương Thúy - HTY), rồi bỏ lửng dấu chấm hỏi, chỉ vì chúng tôi chụp hình cùng nhau trong một sự kiện.

Còn lại, nhìn chung tôi vẫn thấy hạnh phúc với những giá trị mà danh hiệu mang lại. Chiếc vương miện là cầu nối để tôi bắt nhịp yêu thương đến cộng đồng. Nó giúp tôi dễ dàng hơn trong việc vận động xin tài trợ cho các chương trình xã hội từ các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các “Mạnh Thường Quân”.

- So với nhiều hoa hậu khác, sau khi đăng quang, Diễm Hương gắn mình với các hoạt động xã hội nhiều hơn là nghệ thuật, trong khi chiếc vương miện có thể giúp chị tiến xa hơn trong showbiz. Điều này có làm lãng phí giá trị chiếc vương miện?

- Sau khi đăng quang, tôi được nhiều bạn trẻ, kiều bào Việt Nam và cả người nước ngoài nhiệt tình ủng hộ và tham gia các hoạt động cộng đồng do tôi khởi xướng. Tôi vẫn sinh hoạt với nhóm bạn này đều đặn để quyên góp tài chính cho quỹ từ thiện “Cùng Hương chia sẻ yêu thương”, nhằm giúp đỡ những trẻ em khó khăn và người già neo đơn. Năm 2011 vừa qua là năm tôi đương nhiệm danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, vì vậy khi mọi người còn nhớ tên tôi với danh hiệu hoa hậu - chưa bị lẫn lộn với những danh xưng nào khác như người mẫu, diễn viên, ca sĩ - thì tôi vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành sứ mệnh của mình.

Đã là hoa hậu thì danh hiệu đó coi như đã vận vào đời mình. Cho nên sứ mệnh của một hoa hậu không chỉ kéo dài trong năm đương nhiệm

Thực hiện: Hoàng Thụy Yên - Nguyện Lãng
.
.