Hôn nhân truyền thông

Diễn viên Thanh Trúc: Công khai tình yêu, nghệ sĩ mất chứ không được gì

Thứ Sáu, 24/08/2012, 14:05
Diễn viên Thanh Trúc chia sẻ, khi công khai chuyện yêu đương trên báo chí thì người nghệ sỹ mất nhiều hơn được vì chuyện tình cảm ấy sẽ bị nhiều người để ý, soi mói, chưa kể là những khán giả là antifan của 1 trong 2 sẽ có những lời bình khiếm nhã...

- Thông tin về đám cưới của nghệ sỹ xuất hiện trên báo chí là chuyện vui đáng để công chúng lên tiếng chúc mừng. Đó là chuyện hết sức bình thường và mọi chuyện đáng ra chỉ đơn giản là như thế. Song, thời gian qua có không ít những đám cưới của nghệ sỹ lại ồn ào quá mức cần thiết vốn có, tạo nên sự phản cảm và những phản ứng trái chiều từ dư luận. Thanh Trúc nghĩ gì về chuyện đám cưới của nghệ sỹ trên phương tiện truyền thông thời gian qua?

- Chuyện cưới hỏi là quyền tự do cá nhân của mỗi người và nghệ sỹ cũng không ngoại lệ. Tùy nhận thức của mỗi người, có người thích tổ chức rình rang và muốn cả thế giới biết họ đang hạnh phúc, còn có người muốn giữ hạnh phúc đó cho riêng mình. Đã là nghệ sỹ thì có người thích dư luận, người không, vì có những nghệ sỹ sống bằng dư luận của khán giả, dù trái chiều hay thuận chiều.

Và cũng không phủ nhận là khán giả đang bị ngộ độc chính những gì họ quan tâm. Tất cả mọi chuyện đến một lúc nào đó thì cũng sẽ bão hòa khi chuyện đó trở thành ngán ngẩm. Đám cưới của một nghệ sỹ cũng có thể đưa lên truyền thông, vì khán giả cũng muốn biết nụ cười hạnh phúc của người nghệ sỹ mình yêu thích như thế nào. Đó cũng là một sự quan tâm bình thường thôi, quan trọng là người nghệ sỹ đó có muốn đánh đổi ngày hạnh phúc của mình bằng những phản ứng của khán giả hay không?

- Có những nghệ sỹ chuyện riêng về tình cảm và cưới hỏi của họ rất kín, hiếm thông tin xuất hiện trên báo chí nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người thích “khoe” chuyện ấy của mình với truyền thông. Nhiều người cho rằng họ tận dụng chuyện cá nhân yêu đương, cặp bồ để thu hút sự chú ý của công chúng. Thanh Trúc nghĩ sao?

- Trên đời này ít ai giống ai, và không ai trải qua những chuyện mà người khác trải qua hết. Trúc không biết được ý nghĩ và hướng đi của nghệ sỹ trong showbiz này, vì showbiz thiên hình vạn trạng, có thể cùng một scandal, nhưng với người này sẽ nổi tiếng, nhưng với người khác thì không. Và cũng không phủ nhận chuyện yêu đương cặp bồ của một vài nghệ sỹ đã giúp họ “hot” hơn rồi đấy! Còn những người kín về chuyện tình cảm vì họ biết rõ hậu quả sẽ như thế nào khi tiết lộ cho công chúng biết, không phải ai cũng thành công với cùng một chiêu thức trong showbiz Việt.

- Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Có những trường hợp người nghệ sỹ ấy quá hạnh phúc với tình yêu hay hôn nhân của mình nên hay nhắc lại. Cũng lắm khi tình yêu hay hôn nhân ấy có điều đặc biệt nên được báo chí cứ hỏi đi hỏi lại, nhắc tới nhắc lui mà khi bị hỏi thì nhân vật phải trả lời chứ không nghĩ đến chuyện là nói nhiều quá hóa nhàm. Đúng không, Thanh Trúc?

- Đúng vậy, nhiều khi trước khi hỏi, phóng viên lại không tìm hiểu trước thông tin người nghệ sỹ đã tiết lộ trên tờ báo khác rồi, và cứ hỏi lại và Trúc đã gặp trường hợp như thế này rồi, cứ phải trả lời hoài chính Trúc cũng nhàm mà khán giả đọc được sẽ không hiểu cho cái chuyện này!

- Hình như Thanh Trúc không thích công khai người yêu trên truyền thông, vì sao vậy?

- Vì Trúc thuộc týp nghệ sỹ muốn giữ hạnh phúc cho riêng mình.

- Trúc rất kín tiếng trong chuyện tình cảm, nhưng không vì thế mà không có những lời đồn khá ồn ào về chuyện tình cảm của Trúc. Chẳng hạn như chuyện Trúc cặp kè với ca sĩ Khang Việt hoặc “phim giả tình thật” với diễn viên Khương Ngọc để được nổi tiếng. Trúc nói gì về những câu chuyện này?

- Trúc chỉ nhắc đến người yêu của mình ở mức giới hạn có thể thôi, chẳng hạn như Trúc đang hạnh phúc với người yêu của mình và khi đám cưới chắc giới truyền thông cũng sẽ biết thôi vì không thể nào giấu được truyền thông. Trúc và Khang Việt là 2 anh em trong nghề như anh em kết nghĩa, hiểu được nhau và nương nhau mà sống với nghề thôi. Còn nói Trúc “phim giả tình thật” với diễn viên Khương Ngọc để nổi tiếng thì buồn cười quá vì muốn nổi tiếng hơn thì Trúc còn nhiều phương pháp khác chứ không phải lấy chuyện này để làm scandal. Nếu bạn đọc đã từng đọc qua những thông tin này thì đa số là phóng viên hỏi là tin đồn có thật hay không chứ Trúc chưa bao giờ tự gây nên thông tin này và Trúc mong đây cũng là lần cuối Trúc nhắc đến chuyện Khương Ngọc và Thanh Trúc vì chỉ có người trong cuộc mới có quyền xác nhận tin đồn là thật hay không.

- Theo Trúc, khi công khai chuyện yêu đương trên báo chí thì người nghệ sỹ được nhiều hay mất? Cá nhân tôi cho rằng, khi công bố chuyện yêu đương trên truyền thông, thì nghệ sĩ sẽ mất nhiều hơn được vì chuyện tình cảm ấy sẽ bị nhiều người để ý, soi mói, chưa kể là những khán giả là antifan của 1 trong 2 sẽ có những lời bình khiếm nhã. Chuyện vốn riêng tư trở nên ồn ào, trở thành đề tài bàn tán của nhiều người!

- Anh đã trả lời hết suy nghĩ của Trúc rồi còn gì! Và như vậy là mất chứ không được gì. Đó là suy nghĩ của những người nghệ sỹ luôn muốn đóng góp tài năng thật của mình cho nghệ thuật chứ không phải bằng những scandal sáo rỗng.

Hôn nhân là một việc trọng đại. Người ta có thể đùa nhau, tôi có làm gì nên tội, mà người yêu của tôi đã trở thành vợ tôi. Nhưng ai cũng hiểu, yêu nhau và thành vợ thành chồng là sự viên mãn, không gì có thể thay thế được. Tiền nhân đúc kết “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà/ Trong ba việc ấy, thật là khó khăn”. Tiền nhân dạy không sai, chưa bao giờ tiền nhân nhầm lẫn. Chỉ có hậu thế là hay cười cợt tiền nhân.

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng
.
.