Đường tình đôi ngả:

Diễn viên Thân Thúy Hà: “Nên tôn trọng và giữ thể diện cho nhau”

Thứ Ba, 04/09/2012, 15:10
Diễn viên Thân Thúy Hà, cho dù đã chia tay, cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì nhưng cũng từng là người được mình gọi là chồng, là vợ nên giữ lại một chút gì đó gọi là tôn trọng đối phương, giữ thể diện cho họ theo tôi là rất nên làm!

- Người ta nói, phận gái mười hai bến nước, chuyện vợ chồng như duyên phận buộc nhau, tôi thì tin rằng hôn nhân chỉ có thể tồn tại khi có tình yêu, dẫu đó chỉ là tình yêu từ một phía. Thân Thúy Hà nghĩ sao về ý này?

- Không hẳn tồn tại tình yêu thì sẽ có sự ràng buộc về hôn nhân, đôi khi những cuộc hôn nhân tan vỡ vì nhiều khía cạnh khác nhau nên tình yêu không đủ lớn để ràng buộc họ cùng sống với nhau đến hết cuộc đời. Mỗi nhà mỗi cảnh không ai giống ai nên chỉ có người trong cuộc mới hiểu và cảm nhận được rằng sao họ không gìn giữ được hôn nhân của họ bền vững được!

- Vợ chồng chia tay, chắc chắc giữa họ có sự rạn nứt tình cảm, không vừa ý về nhau. Nhưng thay vì xem đó là chuyện hết sức cá nhân thì người nghệ sỹ lại mang chuyện đó lên báo chí như để kể tội đối phương. Chuyện này đã xảy ra khá nhiều trong giới showbiz. Quan điểm của Thân Thúy Hà như thế nào?

- Nghệ sĩ là người của công chúng nên mọi thứ thuộc về đời tư của họ đều được báo giới và khán giả quan tâm và muốn biết rõ về đời sống của họ như thế nào. Đối với cá nhân tôi, khi chia tay với chồng thì mọi chuyện phát ngôn trên báo chí đều nằm trong tầm kiểm soát của tôi. Bản thân tôi công bố chuyện li dị chỉ là một phần tất yếu để tôn trọng khán giả nhưng còn lý do tại sao chúng tôi chia tay thì tôi nghĩ chỉ riêng chúng tôi và gia đình chúng tôi hiểu rõ nhất, không nhất thiết phải lột trần mọi thứ để kể lể trên mặt báo.

Cho dù đã chia tay, cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì nhưng cũng từng là người được mình gọi là chồng, là vợ nên giữ lại một chút gì đó gọi là tôn trọng đối phương, giữ thể diện cho họ theo tôi là rất nên làm! Ai đúng ai sai thì mọi thứ đã rõ ràng và đi đến kết thúc. Khi đã kết thúc hôn nhân thì chắc chắn một điều là đã không còn tiếng nói chung và đã không cùng giải quyết được mọi vấn đề. Vậy thì hãy để cuộc chia tay nhẹ nhàng để còn hậu ly hôn gặp nhau cũng có thể nhìn hay chào nhau một cách thoải mái nhất. Và đặc biệt quan trọng là còn cùng nhau dạy dỗ con cái nên người, vì đứa con cũng là kết quả của  một quãng thời gian yêu nhau. Cha mẹ nên là tấm gương đẹp cho con noi theo sống và lớn lên.

- Thân Thúy Hà nghĩ gì về cái sự được và mất trong chuyện này?

- Nếu cứ nói hết trên mặt báo theo tôi chỉ là miếng mồi ngon cho thiên hạ bàn tán cười chê và có dịp lấy đề tài của mình ra mà phán xét, thậm chí xúc phạm chính bản thân mình nữa. Thay vì lời qua tiếng lại, tung hê mọi thứ trên báo chí thì tại sao không trực tiếp nói rõ với nhau, thảo luận với nhau, như thế sẽ hay hơn và trí thức hơn là dùng những trang báo làm cái chợ để nói xấu nhau. Cuối cùng thì mặt mũi mình cũng chẳng đẹp đẽ và sang trọng hơn tí nào, thậm chí tệ đi rất nhiều là đằng khác!

- Dẫu có bức xúc nhưng hai người cũ cứ vạch mặt nhau trên truyền thông về những chuyện riêng như thế là lối ứng xử kém, theo tôi là như thế. Bằng chứng là dư luận mấy ai đồng tình, thậm chí còn “ném đá” họ. Chưa kể đó còn là hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ vì nếu như họ đã có con thì chuyện đó ít nhiều ảnh hưởng đến đứa trẻ khi chúng dần lớn lên?

- Tôi cũng không đồng tình vấn đề vợ chồng hay nhân tình chia tay rồi lại nói xấu nhau trên báo chí. Khi đã chia tay thì hai người nên thương và nghĩ về con nhiều hơn trước khi phát biểu bất kỳ một điều gì có liên quan và ảnh hưởng đến con. Bởi cuộc sống của mình bây giờ sống và làm việc tất cả là vì con hết. Và đừng để cho dư luận có cơ hội phải dùng từ “ngu xuẩn” cho những chuyện đã qua của mình.

- Tôi không có ý nhắc đến quá khứ hôn nhân của chị. Nhưng phải thừa nhận rằng cuộc tan vỡ của vợ chồng chị nhẹ nhàng. Hẳn không phải là không có chuyện để nói mà là chị hoàn toàn không muốn chuyện riêng tư sau khi chia tay xuất hiện trên mặt báo. Tôi nghĩ vậy có đúng không?

- Đúng vậy, nhưng đúng là mọi chuyện nhẹ nhàng khi bản thân mình đã vứt bỏ mọi thứ bởi khi đã không giữ lại được hôn nhân thì mọi thứ không còn là gì để quan tâm hay khó chịu cả. Tôi luôn muốn lòng vị tha sẽ lớn hơn sự ích kỷ. Ở bản thân mình tôi muốn con tôi lớn lên được vui vẻ và hạnh phúc với những gì mà chúng tôi gìn giữ cho con.

Bây giờ mỗi phát ngôn hay hành động của tôi trước công chúng tôi luôn suy nghĩ thật kỹ để không bao giờ hối tiếc!

Thực hiện: Hoàng Lâm - Nguyệt Lãng
.
.