Ngày Valentine- yêu "tập2":

Diễn viên Thái Hòa: Vẫn tin vào chuyện thần tiên

Thứ Hai, 21/02/2011, 15:23
Thái Hòa yêu và cưới Cát Phượng là chuyện lạ. Chia tay cũng lạ. Và rồi 4 năm sau cuộc đổ vỡ hôn nhân, anh vẫn hy vọng cuộc tình sau bền lâu hơn cuộc tình trước, vẫn ao ước cuộc sống hôn nhân, bởi anh quan niệm người đàn ông chỉ thực sự thành đạt khi có một gia đình hạnh phúc.

Chuyện tình yêu trước của họ được Cát Phượng kể, Thái Hòa kém tuổi chị và rất ngại ngần khi nói lời yêu. Nhưng qua những lần đưa đón nhau đi diễn về, Thái Hòa đã đem lòng yêu người chị trong nghề diễn và tình yêu đó kết trái thành một cuộc hôn nhân êm ấm.

Nhưng rồi, giống như hàng triệu cuộc hôn nhân khác, sóng gió xảy đến sau chu kỳ 5 năm yêu và cưới. Rồi họ chia tay nhau. Cuộc chia tay đẫm nước mắt. Bởi vì họ vẫn còn yêu nhau. Chỉ vì không thể hòa hợp tính cách của cả hai trong một cuộc sống chung mà thôi.

Cát Phượng là người chịu thiệt nhiều hơn. Và chị đã khủng hoảng trong một thời gian dài. Còn khi ấy, sau khi chia tay, Thái Hòa lại gặp vận may trong sự nghiệp, anh trở thành đạo diễn xuất sắc, được nhiều người chú ý với vở "Người vợ ma" trên sân khấu Phú Nhuận.

Liên tiếp những vai diễn mới và mới đây là vai anh chàng đồng tính tên Hội trong phim "Để mai tính", một vai thú vị, có thể nói, đã cứu cả một một bộ phim trung bình. Và người ta thấy anh xuất hiện bên cạnh một cô gái trẻ, xinh đẹp. Dường như anh rất hạnh phúc.

Nhưng như thế không có nghĩa là anh không hề đau khổ, không hề hoảng loạn và chơi vơi. Chỉ có điều, Thái Hòa đủ bản lĩnh để sống và làm việc mạnh mẽ. Và quan trọng hơn, anh có đủ niềm tin rằng, mình sẽ tiếp tục tìm được hạnh phúc, đứng lên từ đống tro tàn của tình yêu… tập một.

"Tôi khủng hoảng một thời gian dài. Nghệ sỹ mà. Nhạy cảm lắm, và cuộc ly hôn nó để lại những dư chấn chứ. Thật may là tôi đã có công việc. Nếu gặp tôi khi ấy bạn sẽ thấy tôi gần như quên mọi thứ, chỉ làm việc như điên dại, để khỏi nghĩ đến chuyện đau buồn" - Thái Hòa nói.

Sau những vấp váp của cuộc hôn nhân đầu tiên, Thái Hòa thú nhận, anh cảm thấy có lỗi nhiều nhất với con trai mình. Khi ấy con anh mới ba tuổi mà phải xa ba. Anh không nỡ để con xa mẹ khi còn quá nhỏ và dù sao đi nữa thì người mẹ cũng quan trọng hơn khi con còn bé. Nhưng làm cha, anh cảm thấy sự đổ vỡ này khiến con quá thiệt thòi, có lỗi và thương con vô cùng. "Đến bây giờ, đôi khi trong giấc ngủ, tôi vẫn giật mình tỉnh giấc. Vì cảm giác có lỗi đó bao năm qua đi vẫn đeo bám tôi" - anh bộc bạch thêm.

Có sinh con mới thấu lòng cha mẹ. Tôi vẫn luôn tin rằng, dù vô tình, bạc nghĩa với phụ nữ, thì đàn ông vẫn luôn cảm động trước tình phụ tử. Với Thái Hòa, anh dành tình yêu thương đặc biệt cho cậu con trai và không bao giờ oán trách vợ mình theo thói thường của các cuộc ly hôn trong giới nghệ sỹ. "Con tôi 6 tuổi rồi nhưng tôi tin nó vẫn thèm có đủ cả cha lẫn mẹ. Và nếu Phượng tìm được người đàn ông khiến con tôi yêu thương như cha ruột thì tôi cũng rất mừng. Bởi nếu người đàn ông nào được con tôi yêu như vậy nghĩa là cũng phải rất yêu thương nó" - anh nói.

Sau khi chia tay khoảng hơn một năm, Thái Hòa bước vào tình yêu mới. Anh nói mình cần thực sự tĩnh tâm để xem ai là người phù hợp với mình. Anh hơn người bạn gái mới 11 tuổi. Cô gái ấy không cùng nghề nhưng yêu thương anh thực lòng. "Sau khi vừa kết thúc cuộc hôn nhân thứ nhất, tôi vẫn nghĩ sẽ phải lập gia đình lần nữa bởi tôi vẫn mong chờ một cuộc sống lứa đôi thực sự. Có thể ở lần này, tôi được hơn lần trước là có thời gian để tìm hiểu kĩ càng hơn, chăm sóc nhau cẩn thận hơn. Thêm điều nữa, lần trước tôi kết hôn ở tuổi 31, có thể không còn trẻ nhưng cũng chưa đủ trưởng thành cho một mối quan hệ vợ chồng. Bây giờ, ở tuổi này, tôi thấy mình chững chạc hơn để bắt đầu lại. Tôi xác định là sẽ tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc và bền vững từ đầu. Với tôi, đàn ông dù thành công trong sự nghiệp đến mấy mà hạnh phúc không trọn vẹn thì vẫn không thể coi là một người đàn ông thành đạt" - anh nói.

Phải tin mới có, có lẽ đó là đúng với trường hợp của Thái Hòa. Người nghệ sỹ này đang trong giai đoạn kiến tạo hạnh phúc lần hai, và lần này vẫn hăm hở, nhiệt thành như lần đầu. Với anh, dường như bão ly hôn đã lặng từ lâu. Và chuyện thần tiên vẫn còn đâu đó trên đời

Nhóm PV (thực hiện)
.
.