Nhan sắc mắng nhau:

Diễn viên Phúc An: Không tốt cho hình ảnh nghệ sĩ

Thứ Sáu, 03/05/2013, 13:07
- Gần đây xuất hiện nhiều cuộc tranh cãi với nhau trong giới showbiz từ phái nữ. Người ta mới đặt ra câu hỏi rằng, hóa ra với nhiều nghệ sỹ thì họ chỉ “bằng mặt mà không bằng lòng”, khi có cơ hội là sẵn sàng công kích nhau. Phúc An nghĩ gì về điều này?

- Phúc An không có ý kiến gì nhiều về điều này nhưng những người An coi là bạn thì không có chuyện nói xấu nhau, còn nếu không thích nhau thì không làm bạn chứ không có chuyện “bằng mặt mà không bằng lòng”. Có thể những người bạn nói họ không phải là bạn thân mà chỉ là đồng nghiệp và quen biết mà thôi. Hay chẳng qua ngay từ đầu, hai từ “bạn thân” chỉ nói ở miệng chứ không thật lòng. Hoặc có thể họ lợi dụng nhau nên bên ngoài họ nói với mọi người và luôn tỏ ra là bạn thân nhưng khi đụng đến quyền lợi hay có chuyện gì bất đồng, họ sẵn sàng công kích nhau.

- Vừa qua, có chuyện hai ngôi sao cãi nhau trên báo chí ồn ào, họ gọi là “tranh luận chuyên môn” nhưng thú thật tôi không nghĩ đó là lý do thật sự. Họ đang cố tình làm ầm ĩ trên báo chí và cãi nhau có phần gay gắt thì đúng hơn! Tôi nghĩ, họ đang cố tình tạo scandal. Và bạn nghĩ gì về trường hợp này?

- Về điều này Phúc An nghĩ, chỉ có hai người trong cuộc mới hiểu mà thôi, An không tiện bàn đến! Nhưng An nghĩ dù có tranh luận chuyên môn giữa hai người nào đó thì chuyện đó có tính chất cá nhân nên giải quyết cá nhân chứ đừng đưa lên báo chí ầm ĩ làm gì. Nghệ sỹ mà đôi co nhau qua lại trên báo chí dài dài, cho dù là nói về chuyên môn cũng không nên, nó cũng là tranh cãi nhau và không tốt với hình ảnh người nghệ sĩ. Huống gì như bạn nói là tranh cãi ầm ĩ, có phần gay gắt!

- Thêm vào đó là mạng xã hội, facebook phát triển mạnh, các ngôi sao lại càng có điều kiện hơn để công kích, đá xéo nhau. Mà báo chí, nhất là báo mạng, ngày nay thì hay rình rập facebook người nổi tiếng. Đó cũng là lý do mà các cuộc khẩu chiến trong giới giải trí diễn ra ngày càng nhiều?

- Với người khác thì An không biết thế nào nhưng đối với bản thân An thì cũng nhờ đến facebook để quảng bá hình ảnh, cập nhật thông tin và những dự án của mình cho khán giả biết. An thấy dùng facebook không có lỗi. Facebook cũng không có lỗi gì trong chuyện này, lỗi ở người dùng nó. Mỗi người dùng với mục đích khác nhau, người tốt dùng với mục đích tốt, người xấu lợi dụng nó để bày ra trò này chiêu nọ. Chuyện đó đã và đang có quá nhiều trong giới giải trí!

- Câu hỏi hơi cũ nhưng tôi vẫn muốn hỏi bạn rằng, phải chăng tình bạn chân thành trong giới showbiz là thứ xa xỉ? Theo An có đúng không, và vì sao?

- An nghĩ rằng, nếu là tình bạn đúng nghĩa cho dù trong giới showbiz hay ngoài đời cũng vậy đều cần có sự chân thành, cùng nhau tiến bộ, bởi vậy sẽ không có chuyện chà đạp lẫn nhau. Có nhiều khía cạnh khác nhau để có một tình bạn, chúng ta không nhất thiết phải thấu hiểu tất cả về một người mới có thể làm bạn tri kỷ. Trong cuộc sống đôi lúc chỉ cần mình và người bạn đó có một điểm chung, ví dụ như cùng thích nghe một thể loại nhạc, hay cùng thích đọc một loại sách. Có lẽ vì Phúc An may mắn nên trong số những người bạn An biết thì có vài người cũng có thể gọi là bạn tri kỷ.

Vì thế không hẳn trong giới showbiz không thể có tình bạn tri kỷ, những người nghệ sỹ cũng có thể trở thành bạn tri kỷ nếu như họ có những điểm chung, họ cùng giúp nhau để tiến bộ, không ném đá lẫn nhau, không đưa ra những lời nói xấu về nhau mà không có căn cứ; sẵn sàng cảm thông nhau…

- Có bao giờ Phúc An gây ra mâu thuẫn với bạn không, và nếu có thì giải quyết thế nào?

- An và những người bạn thân chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì lớn cả, đôi khi cũng có những tranh luận nhưng mang tính chất xây dựng mà thôi.

- Tôi nghĩ trong cuộc sống, một chuyện lớn có thể dễ dàng hóa thành nhỏ. Và điều quyết định sự to hóa nhỏ ấy là một kỹ năng sống rất đặc biệt, đó là sự cảm thông! Ý tôi là chỉ cần có cảm thông thì người ta dễ dàng trở thành bạn nhau, và không có chuyện lên báo mắng nhau làm gì. Phúc An nghĩ sao?

- An đồng ý với ý kiến này của bạn. Nhưng như bạn nói, đó là một kỹ năng sống rất đặc biệt. Có thể tôi và bạn cảm nhận được điều ấy nhưng khi đụng chuyện, khi có ai đó kích động thì mình có thực hành được hay không là một chuyện hoàn toàn khác. Vì thế, sự cảm thông cần được rèn luyện hằng ngày bằng những va chạm trong cuộc sống, dù là nhỏ nhất

Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng (thực hiện)
.
.