Những "chú vịt xấu xí" của điện ảnh Việt:

Diễn viên Mạnh Quân: Tôi đã từng hụt hẫng và chờ đợi

Thứ Tư, 04/05/2011, 15:53
Tham gia nhiều bộ phim truyền hình, nhưng Mạnh Quân đặc biệt chờ đợi ngày phim Đường đến thành Thăng Long được công chiếu. Nhưng mong ước của diễn viên này có thể mãi mãi chỉ là ước mơ. Vì phim anh thủ vai Lê Long Đĩnh bị đánh giá là có nhiều nét giống phim cổ trang Trung Quốc và quá trình chỉnh sửa dù nhiều tháng vẫn chưa có kết quả.

- Có thể bộ phim sẽ không được công chiếu. Anh cảm thấy thế nào?

- Tôi không tiếc khoảng thời gian ba tháng làm phim ở Trung Quốc vì tôi đã học được rất nhiều. Mặc dù bộ phim đang ngừng lại chưa biết bao giờ công chiếu nhưng tôi rất hy vọng vào vai diễn này. Lần đầu tiên, tôi được vào vai "lệch", nhiều góc cạnh, nhiều phân đoạn nội tâm, không đơn giản là người độc ác và cũng không đơn giản là người hiền lành. Tôi rất muốn một ngày nào đó bộ phim này được lên sóng để tôi hồi hộp nghe ngóng những dư luận về vai diễn của mình.

- Anh vẫn thường theo dõi thông tin về bộ phim chứ?

- Tôi và các anh chị em trong đoàn rất quan tâm đến tình hình của bộ phim. Tôi nhớ, có hôm hơn 12 giờ đêm rồi vẫn có một anh trong đoàn gọi cho tôi nói là hình như bộ phim sắp được chiếu đấy. Lúc đó, tôi không biết rõ ràng thông tin có chính xác không? Anh em lại í ới gọi cho nhau rồi gọi cho nhà sản xuất để hỏi nhưng thường gọi cho nhà sản xuất thì họ không bắt máy.

- Sau đó, anh không quan tâm đến bộ phim nữa. Và, anh gạt sang một bên để làm những việc khác?

- Nói không quan tâm thì không phải. Không dễ gì một diễn viên trẻ như tôi lại nhận được một vai diễn quan trọng như vậy. Tôi chờ đợi nhiều từ bộ phim. Tôi mong từng ngày nhà sản xuất gọi điện thoại để lồng tiếng. Đến giờ, tôi cũng chưa biết ai lồng tiếng cho mình và cũng sốt ruột vì chưa biết bao giờ bộ phim mới được phát sóng.

- Hỏi thật, với anh, được nhận cát sê quan trọng hơn hay xuất hiện trên màn hình quan trọng hơn?

- Quan trọng nhất với tôi là được xuất hiện trong những vai diễn hay, hợp với mình, không quan trọng cát sê bao nhiêu và xuất hiện ở đâu. Đọc kịch bản thấy hiểu và thích những nhân vật trong đó thì sẽ nhận vai.

- Nhiều bạn trẻ thú thật, đóng phim chỉ vì cát sê và không muốn nhắc đến bộ phim. Còn anh?

- Thú thật là bây giờ tôi rất muốn tham gia một bộ phim điện ảnh. Tôi đã làm khá nhiều phim truyền hình rồi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà tôi không chú ý đến chất lượng các vai diễn.

- Nếu một vai diễn cần anh hy sinh nhiều thì sao?

- Thực ra đã có bộ phim tôi thay đổi hoàn toàn hình ảnh của mình (Để gió cuốn đi - 27 tập) để tóc hiền lành, để râu… Công việc nào cũng có cái cơ cực riêng của nó.

- Mà lên sóng phim vẫn bị chê?

- Đó là quan điểm của từng người. Làm một sản phẩm nghệ thuật thì khen chê cũng không phải là chuyện đặc biệt.

- Anh có nghĩ khả năng của anh hiện tại chỉ đến đấy thôi, cố cũng chỉ vậy?

- Không phải là lựa chọn danh tiếng mà là làm phim vì cảm thấy thích. Nhưng danh tiếng cũng rất quan trọng.

- Nếu bộ phim anh tham gia dính scandal, anh có hy sinh và im lặng?

- Chắc cũng khó. Đi làm cũng là công sức mình bỏ ra và cần được đáp lại một cách xứng đáng. Chắc là tôi sẽ không im lặng đâu

Đào Gia (thực hiện)
.
.