Giao thừa đáng nhớ:

Diễn viễn Hồng Ánh: Kỷ niệm cuối

Thứ Năm, 28/01/2010, 14:22
Từ mấy năm nay rồi, giao thừa của Hồng Ánh thường gắn liền với công  việc, đón giao thừa ngoài đường. Nhưng cũng có những thú vị. Ánh còn nhớ rất rõ giao thừa Kỷ Sửu, 2009, Hồng Ánh và Quyền Linh làm MC chương trình ca nhạc truyền hình  trực tiếp đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh với cả nước.

Hồng Ánh cũng đã tham gia làm MC cho nhiều chương trình ca nhạc, nhưng những chương trình lớn như vậy, lại truyền trực tiếp trên cả nước vào cái thời khắc linh thiêng này thì chưa, nên Hồng Ánh cũng thấy hồi hộp.

Đường Lê Duẩn đêm ấy ngập tràn không khí, hàng ngàn người dân thành phố đã tập trung về đây. Bao nhiêu năm đón giao thừa ở đất Sài Gòn, lúc nào cũng náo nhiệt, con đường Lê Duẩn gần như tắc nghẽn. Nhìn những gương mặt rạng rỡ của mọi người, Hồng Ánh cảm thấy lâng lâng.

Ê kíp của Hồng Ánh có mặt từ 6h30’ để chuẩn bị.  Nói chung là khá vất vả. Nhưng Hồng Ánh không thể quên vì đây là chương trình của đạo diễn Nguyễn Phúc Điền. Dạo đó, bệnh nặng lắm rồi nhưng anh Điền vẫn làm việc quên mình. Không ai ngờ rằng đó là chương trình cuối cùng của anh ấy.

Sức làm việc của anh Điền thật khủng khiếp. Đến bây giờ nghĩ lại Ánh vẫn cảm phục ý chí và sức làm việc của anh Điền. 8h chương trình truyền hình trực tiếp bắt đầu, Ánh bị cuốn vào không khí náo nhiệt của mọi người. Hôm đó Hồng Ánh và Quyền Linh dẫn với nhau khá ăn ý. Nhưng đáng tiếc là có sự cố mất điện. May sao, sau đó đã khắc phục được, dù không được hoàn hảo mấy.

Anh Điền làm chương trình rất kỹ, vì thế anh ấy cũng buồn. Đêm đó, các nghệ sĩ tham gia công tác từ thiện cũng có mặt khá  đông, thân tình như trong một nhà. Rồi khoảnh khắc giao thừa đến, giữa đất trời cây cỏ và hàng ngàn người đang ngước mắt lên trời nguyện cầu một điều gì đó cho mình và những người thân yêu, Ánh có cảm giác thật  ấm áp. Vì trong thời khắc linh thiêng đó, mình trở thành nhịp cầu nối niềm vui của mọi người

Khánh Linh (thực hiện)
.
.