Khi người ta khóc:

Diễn viên Cát Phượng: “Cái này hơi nhạy cảm, dễ đụng chạm”

Thứ Năm, 03/05/2012, 11:48
"Nghệ sĩ mình nhạy cảm, đừng bao giờ cho rằng nghệ sĩ lạm dụng nước mắt để lấy lòng khán giả. Tôi là người thuộc dạng lì lợm mà cũng có những lúc cảm xúc cao trào thì cũng khóc thôi", diễn viên Cát Phương, chia sẻ.

- Hai năm trở lại đây, các show truyền hình thực tế đua nhau nở rộ. Điểm chung dễ nhận thấy ở hầu hết các chương trình là đẫm nước mắt. Vui cũng khóc, buồn cũng khóc, thắng cũng khóc, thua cũng khóc, sợ cũng khóc, bị la cũng khóc, từ nghệ sĩ, thí sinh cho đến giám khảo, ai cũng đầm đìa nước mắt... Việc lạm dụng chuyện khóc lóc đã khiến khán giả ngày một ngao ngán. Chị nghĩ sao về hiện trạng này?

- Nghệ sĩ mình nhạy cảm, đừng bao giờ cho rằng nghệ sĩ lạm dụng nước mắt để lấy lòng khán giả. Tôi là người thuộc dạng lì lợm mà cũng có những lúc cảm xúc cao trào thì cũng khóc thôi. Cũng có những người như thế, nhưng tôi không vơ đũa cả nắm đâu, làm sao mình có thể hiểu được tâm tư của nghệ sĩ, khi buồn thì họ buồn nhiều hơn người thường, vui thì cũng vui dữ dội hơn, cho nên cái gì chạm được dây cảm xúc của mình thì mình cứ khóc thôi.

Hôm rồi tôi có coi chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” thấy Minh Quân khóc khi Tuấn Tú phải rời cuộc thi thì cũng cảm động lắm. Đó là cảm xúc thật! Bản thân tôi mà gặp điều gì bất ngờ quá thì cũng bật trào cảm xúc ra thôi, không phải là sự giả tạo để khán giả thấy thương đâu. Mỗi người một cảm nhận, với tôi thì cái gì bột phát thì cứ để nó diễn ra tự nhiên, có thể cách mình bày tỏ hơi quá một chút, như khóc thiệt lớn, hoặc cười thiệt to.

- Gần đây nhất là chị khóc về chuyện gì?

- Tôi khóc về chuyện gì hả? Ôi trời, đợt rồi tôi chạy sô thì bị tai nạn giao thông, xe ô tô chở đoàn bị lật, nát bấy xe mà tôi không bị gì hết. Lúc đó bước ra xe, tôi mừng đến nỗi khóc như mưa, nhưng liền sau đó lại cười như điên vì thấy mọi người trên xe không ai bị trầy xước gì nhiều. Con người ta mới sanh ra là đã khóc rồi, cho nên vui cũng khóc, buồn cũng khóc, thấy cái gì đẹp quá cũng khóc, ngồi trên đống tiền sướng quá cũng khóc, khổ quá cũng khóc. Hãy thông cảm với những giọt nước mắt của nghệ sĩ chứ đừng nói họ lạm dụng khóc lóc để lấy tình thương của khán giả, tội cho họ, cảm xúc của nghệ sĩ mãnh liệt lắm.

-  Có một số nghệ sĩ khi dính scandal về nghề nghiệp, lối sống thường chọn giải pháp im lặng để làm lắng chìm búa rìu dư luận, hoặc như một cách để chứng tỏ mình trong sạch. Mặt khác, khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình tự thuật về chuyện nghề, chuyện đời của mình thì lại bật khóc một cách đáng thương khi nhắc lại những scandal đó, không ít khán giả vì vậy mà mủi lòng thông cảm, bỏ qua. Như vậy, theo chị, có phải người thông minh thì biết khóc đúng lúc, đúng chỗ, và trước mặt ai?

- Cái này hơi nhạy cảm, dễ đụng chạm. Nếu tôi gặp phải những chuyện như vậy thì tôi chọn cách im lặng, im lặng đến mức bặt vô âm tín luôn. Đến khi cảm thấy chuyện đó đã lắng đọng thực sự thì mới xuất hiện trước công chúng, nhưng khi được ai hỏi thì tôi vẫn sẽ im lặng, bất động, và đề nghị xin đừng nhắc, xin đừng khơi lại. Chứ mình cứ khóc lóc, kể lể thì khán giả không thương, không hiểu mình đâu, cho dù đó có là những giọt nước mắt thực lòng. Nhưng nghệ sĩ trẻ bây giờ thiệt tình tôi không hiểu được họ, do cách sống hay do cái gì đó khác, tôi không hiểu được.

- Khi Thái Hòa cưới vợ mới, chị có khóc không?

- Vầy nè. Hồi tôi với Thái Hòa li dị, khi ông Hòa gặp bé Gấu thì lúc đó tôi với ổng còn diễn ở sân khấu Phú Nhuận. Ổng đưa ảnh bé Gấu cho tôi coi hỏi: “Đẹp không?”, tôi mới nói: “Đẹp hay xấu là do ông chọn chớ hỏi tui chi!”. Ổng cười.

Thời gian sau, Thái Hòa hay qua lại thăm nhóc Bom. Tới lúc cưới vợ, ổng có nhắn tin cho tôi rằng ổng cưới bé Gấu vào ngày đó, giờ đó. Tôi nói: “OK, ông có cần tui giúp gì không, có muốn cho nhóc Bom qua dự không ?”. Ổng mới nói thôi… Tôi với ổng rất bình thường, không có khóc gì đâu. Ổng lấy vợ thì tôi vui, trước sau gì ổng cũng phải lấy vợ thôi. Phụ nữ mình ít tái giá là vì có đức tính chịu đựng, hy sinh; còn đàn ông thì, ôi thôi, vợ còn sống sờ sờ mà còn có vợ bé, vợ nhỏ, huống chi vợ chết thì phải cưới chứ. Nếu ổng cưới vợ đã từng qua một đời chồng thì tôi dắt Bom tới dự, chứ bé Gấu còn trẻ mà lấy Thái Hòa đã từng một đời vợ như vậy thì tôi ngại lắm. Trước đây gia đình bé Gấu không cho lấy ông Hòa đâu, tôi mà đến sẽ làm khó dễ cho hai gia đình, kỳ lắm

Thực hiện: Hoàng Thụy Yên - Nguyệt Lãng
.
.