Danh vọng đang chờ

Diễn viên - MC Trấn Thành: Khóc khi hạnh phúc

Thứ Sáu, 20/01/2012, 10:45
Một năm ầm ĩ của làng giải trí Việt với hàng loạt sự kiện đã trôi qua. Một năm loạn nhịp như chúng tôi đã từng đề cập. Này là siêu mẫu đối diện với tội danh kinh doanh trái phép các thiết bị điện tử nhập lậu. Nam diễn viên tiếng tăm bị ngân hàng đệ đơn kiện vì tội dây dưa không trả số nợ lên tới 100 triệu đồng. Và những phi vụ ảnh nóng, ảnh nguội. Những sự cố lộ hàng vô tình hoặc hữu ý… Và, còn cả một chuỗi dài rối rắm những danh hiệu được hào phóng ban tặng cho các nghệ sĩ.

- Bây giờ tôi phải xưng hô với anh như thế nào đây: diễn viên sân khấu, diễn viên điện ảnh, diễn viên lồng tiếng, người dẫn chương trình, ca sĩ? Chưa kể đĩa DVD hài “Trấn Thành Town” nữa thì anh còn kiêm luôn cả đạo diễn, dựng phim, biên kịch, chọn nhạc.

- Đúng hai chữ “Trấn Thành”. Chỉ gọi như vậy thôi, tất cả đã nói lên “8 trong 1” rồi đó.

- Anh đa-zi-năng từ nhỏ, hay gần đây anh mới phát hiện ra mình đa tài?

- Từ nhỏ tôi phát hiện ra mình yêu nghệ thuật và có khả năng để làm chuyện đó rồi. Tại vì lúc nhỏ đi đâu tôi nói chuyện người ta cũng cười hết, làm bất cứ thứ gì người ta cũng cười hết, mà tự nhiên người ta cười thì mình thấy vui, có nghĩa là mình mang tâm trạng thích biểu diễn, được làm điều gì trước công chúng, ý thức ngay từ nhỏ rồi.

- Anh toàn làm khán giả cười, vậy có khi nào anh muốn họ khóc?

- Ngày xưa, tôi không thích những gì liên quan đến giọt nước mắt. Nhưng sau nhiều năm làm nghề, tự nhiên mình có sự thay đổi tính cách dần dần theo năm tháng, và tôi mới cảm nhận được một điều rằng, nghệ sĩ hài giỏi nhất phải là người diễn bi thật giỏi, phải làm cho người ta khóc được thì bạn mới đạt đến đỉnh cao của nụ cười. Để làm cho người ta cười, trước hết đó là do bản tính mình muốn như vậy, nhưng để tạo được nụ cười có ý nghĩa, thì bạn phải làm cho người ta khóc được trước đã. Khi bạn thấu hiểu được nỗi buồn, bạn sẽ làm ra những loại hài kịch mà người ta cười xong rồi thì phải rớt nước mắt.

- Vậy còn anh khóc khi nào?

- Tôi thường khóc khi hạnh phúc. Lúc đau khổ, nếu có khóc, mình chỉ khóc đúng một lần đó thôi, không quị lụy ngày này qua tháng nọ. Tôi đã từng khóc ròng rã với vở Ngàn năm tình sử của IDECAF khi dàn diễn viên ra chào, tất cả khán giả đồng loạt đứng dậy vỗ tay giòn giã, lúc đó tôi trào nước mắt vì cảm xúc thăng hoa, thấy mình như ở thiên đường của nghệ thuật, và ước gì mình được là một trong số những diễn viên trên đó.

Diễn viên - MC Trấn Thành.

- Theo tôi được biết, mô hình nghệ sĩ đa năng ở nước ta không còn thịnh hành nữa. Bây giờ khó tìm đâu ra lứa nghệ sĩ nào được đào tạo chính quy về tạp kỹ như Thanh Bạch - Xuân Hương, hay thực sự đa tài như Ngô Thanh Vân (người mẫu, diễn viên, ca sĩ, nhà thiết kế thời trang).

- Đó là bạn đang nói ở Việt Nam, chứ thế giới hiện nay thì rất nhiều. Nổi bật là ở Hồng Kông, các ngôi sao họ đi hát, đóng phim, làm nhiều thứ, hay như Bi Rain - một ngôi sao đẳng cấp quốc tế, anh ấy đi hát, đóng phim cực kỳ thành công. Chúng ta đừng nhìn sự việc theo một hướng mà hãy nhìn đa chiều, nó sẽ đúng từng thời điểm, từng giai đoạn, từng nơi chốn, và không phải lúc nào nó cũng đúng. Như Trấn Thành, ngay tại thời điểm này tôi có thể làm đa năng, nhưng biết đâu vài năm sau, Thành không làm đa năng được nữa, bởi vì những điều đó mình không thể làm tốt hơn được nữa, thì tự động mình sẽ dừng.

Thị trường nó là vậy, theo định luật tuần hoàn của cuộc sống, nó thăng rồi nó lại trầm, nó huy hoàng, phát triển, bùng nổ, đỉnh cao rồi sẽ có lúc nó lụi tàn, thảm họa, thê lương.

- Anh vừa nhắc đến “thảm họa” - từ được báo chí nhắc đến nhiều trong năm 2011. Vậy anh đánh giá thế nào về showbiz Việt thời gian vừa qua?

- Quá nhiều thảm họa! Vì một nhóm nhỏ người nghĩ rằng làm nghệ sĩ thật đơn giản, chỉ cần tung một clip lên mạng và hôm sau có ngay một bài báo...

Xin lỗi, làm nghệ sĩ không khó, nhưng để làm một nghệ sĩ thực thụ, được yêu mến, được công nhận, được lưu danh thì không đơn giản một chút nào. Còn bạn muốn làm nghệ sĩ bá vơ, dễ vô cùng, bạn cứ lên sân khấu mà hát, bạn đã là “nghệ sĩ” rồi đó.

- Ngoài lề một chút, anh quan niệm thế nào về tình yêu?

- Tôi tôn thờ tình yêu. Và thích chinh phục phụ nữ hơn là để phụ nữ chinh phục mình. Nên yêu, để thấy mình thăng hoa và cuộc sống thêm phần tươi đẹp. Bạn có thấy rằng lúc đang yêu thì mình làm việc gì cũng tốt nhất, đúng không?

- Như vậy, anh đang yêu!

- Có thể nói là như vậy.

- Mối tình của anh chớm nở từ khi nào?

- Hơn hai tháng.

- Suy ra, cô ấy chính là động lực để anh thi đấu xuất sắc tại “Cặp đôi hoàn hảo”?

- Đúng! Vì người yêu rất hy vọng tôi sẽ giành chiến thắng.

- Cảm ơn Trấn Thành và chúc anh một năm mới nhiều thăng hoa trong sự nghiệp và tình yêu

Thực hiện: Hoàng Thụy Yên - Nguyệt Lãng
.
.