Cuối cùng rồi cũng có mưa

Thứ Tư, 25/05/2016, 23:02
Cuối cùng thì trời cũng mưa rồi, mưa từ miền Đông cho đến miền Tây, mưa từ miền Bắc xuôi miền Trung về đến miền Nam.

Mưa xóa cơn nóng bức, mưa đánh tan cơn bí bách. Nhiều lúc Mr. Bim tự hỏi, giả mà không có mưa thì chúng ta khốn khổ đến chừng nào, nhỉ?

Thế nên, may mà cũng có mưa. Và trong lúc tâm hồn phơi phới thế này, Mr. Bim chỉ điểm vài thông tin nhẹ nhàng cho nó hợp tình hợp cảnh.

Nhẽ đâu trời thì mưa mà lòng thì nắng hạn hay sao?

1. Tờ Công an nhân dân Online (www.cand.com.vn) đưa tin: "1 tỷ USD "chảy" ra nước ngoài theo người dân đi chữa bệnh".

Theo đó, "Năm 2015, có đến 40.000 người Việt Nam ra nước ngoài để điều trị, với chi phí khoảng 1 tỷ USD. Đây là con số thống kê của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đưa ra mới đây.

Xu hướng này cho thấy sự cần thiết của việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu y tế của người dân tại Việt Nam, thông qua việc nâng cao chất lượng bệnh viện, tuyển dụng đội ngũ cán bộ y tế có trình độ và thay thế các thiết bị y tế đã lạc hậu. Theo dự báo, thị trường trang thiết bị y tế sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt mức 1,4 tỷ USD vào năm 2018. Đây là thị trường quan trọng đối với các doanh nghiệp châu Âu vì Việt Nam hiện nay nhập khẩu trên 90% thiết bị y tế do ngành công nghiệp trong nước, với hiện trạng như hiện nay, không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu nội địa".

Mr. Bim thấy nhiều người cứ tiếc con số 1 tỷ USD này, mặc dù 1 tỷ USD quy ra tiền Việt thì cỡ như Mr. Bim viết chắc chắn sai con số.

Nhưng điều này có ý nghĩa gì đâu vì mỗi năm người Việt bỏ khoảng 3 tỷ USD để uống bia, uống trùm Đông Nam Á luôn; so với châu Á, chỉ thua mỗi Trung Quốc và Nhật Bản. Bỏ 3 tỷ uống bia mà tốn có 1 tỷ để đi nước ngoài chữa bệnh thì vẫn không có gì là quá đáng, Mr. Bim nói thiệt.

Với lại, uống bia hay chữa bệnh có tốn tiền cũng tốn cho mình. Chứ ngân sách mà cứ căng như dây đàn để nghe mấy ông tập đoàn báo cáo lỗ, rồi vay nợ đắp vào thì tốt nhất là để đỡ buồn thì cứ đi uống bia và ra nước ngoài chữa bệnh vậy.

2. Báo Tuổi trẻ Online có bài: "15 cuộc thi một năm, mong Bộ trưởng chấn chỉnh".

Theo đó, thầy giáo Võ Văn Khởi công tác tại Trường THCS Võ Văn Chỉnh, Gò Công Đông, Tiền Giang, đã liệt kê 15 cuộc thi của học sinh bậc THCS để góp ý với tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

"Kính thưa Bộ trưởng,

Hiện nay trong trường học, giáo viên và học sinh tham gia 15 cuộc thi trong một năm học. Cụ thể như sau:

1. Thi Văn hay chữ tốt. 2. Thi giải toán trên máy tính cầm tay. 3. Thi học sinh giỏi các môn văn hóa. 4. Thi sáng tạo nhi đồng. 5. Thi sáng tạo khoa học kĩ thuật. 6. Thi vận dụng kiến thức liên môn. 7. Thi dạy chủ đề tích hợp. 8. Thi giáo viên dạy giỏi các môn văn hóa. 9. Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi. 10. Thi tổng phụ trách đội giỏi. 11. Thi đồ dùng dạy học tự làm. 12. Thi giải toán trên mạng Internet. 13. Thi tiếng Anh trên mạng Internet. 14. Thi hùng biện tiếng Anh. 15. Thi Tin học trẻ.

Theo tôi, một năm học mà thầy trò tham gia 15 cuộc thi như vậy là quá nhiều, tạo thêm áp lực cho giáo viên và học sinh. Giáo dục nặng về phong trào quá, mong Bộ trưởng chấn chỉnh lại hoạt động này trong những năm tới".

Mr. Bim tính bình luận gì đó mà cũng không biết phải bình luận sao mới hợp lý. Nói tếu táo thì là, khi tiên sinh Vũ Trọng Phụng viết Số đỏ, tất cả trong Số đỏ đều là đểu giả, thô bỉ hết, chỉ có tác phẩm là rất thật.

Giáo dục của chúng ta hiện tại cũng thế, các con số đều như nhân vật trong Số đỏ vậy, chỉ có bản chất của giáo dục lại rất thật. Thật như thế nào thì Mr. Bim nhường lại cho quý bạn đọc của Mr. Bim tự trả lời thôi.

3. Tờ Thanh niên Online đưa tin: "Mẹ Minh Béo lặng lẽ sang Mỹ thăm con".

"Theo một nguồn tin, mẹ Minh Béo một mình sang Mỹ trong chuyến đi này. Vì không biết ngoại ngữ nên bà được người thân viết giấy sẵn nhờ trợ giúp. Sau khi đến phi trường Mỹ, bà được con trai Hồng Phước Kiên - anh của Minh Béo đưa đến nhà giam thuộc nhà tù Theo Lacy (quận Cam, bang California, Mỹ) gặp nam danh hài. Dự kiến phiên tòa thương lượng ngày 27/5 sắp tới, mẹ và anh trai của Minh Béo sẽ có mặt.

Nam diễn viên Phúc Béo của sân khấu Sao Minh Béo chia sẻ cùng chúng tôi, mẹ Minh Béo ở Việt Nam liên tục nhờ anh đưa đón đi chùa cầu phước, cúng sao giải hạn cho con trai. Tâm trạng buồn bã nhưng mẹ nam danh hài rất kín tiếng, ít tâm sự với người ngoài. Chuyến đi Mỹ ban đầu dự định có thêm con dâu và cháu trai nhưng vì nhiều lý do, chỉ có mình mẹ nam danh hài đi".

Giữa rất nhiều thông tin vừa đau lòng, vừa dễ nhiễu nhại thì thông tin này khiến Mr. Bim cảm thấy ngậm ngùi. Năm nào đó, Mr. Bim viết: "Con dại thì cái mang, mũi dại thì lái chịu đò. Ai sinh con ra mà không đặt hết kỳ vọng của mình vào đấy. Mỗi sáng, mỗi tối nhìn con ngủ, mình đều cảm thấy đời sống của mình gom cả trong nét mặt bình an của con. Tất nhiên, mình luôn muốn con mình sau này hơn người khác. 

Hẳn nhiên, không hơn người khác cũng được chỉ cần nên người thôi. Nên người theo nghĩa hẹp nhất, tức là không làm gì khiến người khác phiền lòng, khiến người khác lên án hay căm phẫn. Tận thẳm sâu, chỉ mong hai chữ an yên đón chờ con. Còn nếu số phận trêu ngươi, mình vẫn sẽ thương con mình bằng tất cả tình thương mà mình có được.

Thế nên, nghĩ đến cảm giác mà bố mẹ của những cá nhân trót vướng vòng lao lý đang chịu đựng, xót xa khủng khiếp. Họ không biết bảo vệ con họ ra sao đâu trong hoàn cảnh này, mặc dù mình vẫn tin rằng họ luôn muốn ôm con vào lòng để thủ thỉ, vỗ về. Dẫu, cả thế giới đang chối bỏ và muốn loại trừ con của họ. Bởi có ai lớn lên mà không bi bô, chập chững trong niềm hạnh phúc của cha mẹ đâu, lại có cha mẹ nào vĩnh viễn không lưu giữ ký ức tươi đẹp ấy. Làm người trọn vẹn cũng là một sự phụng hiếu rồi, phải vậy chăng?".

4. Tờ Tiền phong Online đưa tin: "Liên hoan phim Cannes: Cơ hội để gái "bán hoa" kiếm bộn tiền".

"Theo The Hollywood Reporter, dịch vụ "hẹn hò" diễn ra dọc đại lộ Croisette thu hút dân bản địa và người ngoại quốc, dù luật ở Pháp đã cấm triệt để từ 13/4 vừa qua. Nhiều gái bao cất công bay sang Pháp trong hai tuần để "tham dự" LHP Cannes nhằm kiếm tiền bất chấp hình phạt theo luật mới của nước sở tại. The Hollywood Reporter cho biết một số nữ diễn viên hạng trung hoặc ít tên tuổi ở Hollywood cũng đến Cannes để làm gái mại dâm.

Katia - một gái bao được phỏng vấn cho biết cô khai man tuổi thật (từ 27 tuổi thành 24 tuổi) trên mạng xã hội để thu hút các đối tượng khách hàng.

Thậm chí, Katia còn xuất hiện trên thảm đỏ các buổi công chiếu và tham gia tiệc rượu trong suốt 11 ngày diễn ra LHP.

Tương tự các gái bao cao cấp khác, Katia cũng có "chính sách đi khách" nghiêm ngặt. Cô chỉ phục vụ ở khách sạn 4-5 sao và không thích những bữa tiệc trên du thuyền vì sợ đụng độ nhiều tình địch.

Trong hơn bốn năm qua, giới chức ở Cannes cho hay Cannes được lắp camera giám sát mọi nơi và "bạn khó tìm thấy bất kỳ hình thức mua bán dâm nào xảy ra ở khu trung tâm thành phố biển Cannes".

Nhưng lực bất tòng tâm, với sự phát triển của di động và mạng, thật khó để triệt tiêu đường dây vui vẻ diễn ra mỗi năm, đặc biệt là vào mùa LHP.

Hơn nữa, việc xử phạt cũng nhiêu khê vì "đâu ai biết họ làm gì trong khách sạn" trong trường hợp đối tượng là người yêu hay bạn tình.

Kate, một gái mại dâm gốc Nga, người hành nghề tại Cannes mỗi năm, cho rằng rất khó bị bắt tội trong trường hợp hẹn hò ở khách sạn cũng với lí do nêu trên.

Vì lẽ đó, nhiều gái hạng sang vẫn tiếp tục sự nghiệp mua vui và kiếm bộn tiền nhờ sức hấp dẫn mà LHP quốc tế đình đám nhất thế giới mang lại.

Vào năm 2013, Tạp chí The Hollywood Reporter cũng từng đăng tin tiết lộ những bí mật gây sốc khi nói rằng "Cannes trở thành một cái nhà thổ khổng lồ". Trong khi đó, tờ The Sun viết: "Thuê một gái điếm ở LHP Cannes dễ chẳng khác gì gọi pizza"".

Vậy đó, cuộc mưu sinh bây giờ vô cùng khắc nghiệt, đến "tìm khách" cũng phải đầu tư rồi cạnh tranh khủng khiếp.

Hôm rảnh, Mr. Bim đọc thấy nghệ sĩ nước mình cũng có mấy cô sang Cannes chụp ảnh gửi báo giới loan tin ầm ầm, nghệ sĩ nước mình sang đấy làm gì, nhỉ? Có tham gia phim ảnh nào đâu mà cũng sang đấy, nhẽ đâu...

Mr. Bim đùa thôi, nghệ sĩ nước mình toàn triệu phú cả, có mà thèm.

Khuyến mãi: Tờ VNE đưa tin: "Thanh niên khỏa thân nhảy vào chuồng sư tử để tự sát". Theo đó, "Nhân viên vườn thú Santiago, thủ đô Chile đã phải nổ súng bắn chết hai con sư tử để cứu mạng người thanh niên nhảy vào chuồng thú". Bình luận của Mr. Bim: "Thật là đất nước mất tự do, đến việc sống chết của cá nhân cũng bị can thiệp thô bạo".                

Mr. Bim
.
.