Bệ phóng phòng the:

Ca sỹ Tim: Có những bài báo tiếp tay cho chiêu trò

Thứ Hai, 08/04/2013, 15:10
"Tim nghĩ điều này hoàn toàn là do hào quang trong giới nghệ thuật và một phần nhỏ là vì khán giả bây giờ hơi dễ dãi và đôi khi còn là tò mò vào những scandal như vậy nên một số người của công chúng mới còn cớ mà tạo ra. Và đặc biệt cũng không quên trách một bộ phận báo chí  đã tiếp tay cho những điều này phát triển bằng cách đăng tải những thông tin ấy." Tim chia sẻ.

- Chiêu trò mà người của công chúng dùng để đánh bóng tên tuổi trong giới showbiz đã không còn là chuyện xa lạ gì. Nhưng chiêu trò thì cũng có năm bảy đường, có trò sạch, trò bẩn. Song việc dùng clip phòng the để mưu cầu danh tiếng là một trò hết sức lố bịch, trở trẽn và vô văn hóa nhất của người mang danh là nghệ sĩ. Quan điểm của Tim về điều này?

- Đã là nghệ sĩ thì ai cũng mong mình thành công và nổi tiếng cả. Hiện nay có một số bạn trẻ muốn nhanh chóng thành công nhưng lại quên trau dồi khả năng nghề nghiệp của mình mà thay vào đó là suy nghĩ và tìm đến những chiêu trò để thu hút sự chú ý. Và như bạn nói, chiêu trò thì cũng có trò sạch, trò bẩn nhưng đã có quá nhiều scandal xảy ra thì hiện tại muốn có hiệu quả họ cần phải có cái gì đó mới lạ và thật sự sốc. Cởi đồ khoe thân hay clip phòng the hiện là một trong những lựa chọn đó. Tim thật sự không ủng hộ những chiêu trò không trong sạch này.

- Tôi nghĩ phải dùng đến những chiêu trò để mưu cầu danh vọng, nhất là những trò bẩn, sẵn sàng chịu mọi phỉ báng của dư luận thì hẳn những nhân vật ấy không có tài năng gì rồi?

- Chúng ta cũng có thể nói là vậy. Tuy nhiên cũng có trường hợp không phải nhân vật đó bất tài nhưng vấn đề là họ nóng lòng mong được nổi tiếng nhanh nhất hoặc là do có nhiều người tư vấn theo hướng “tà đạo” mà trong phút chốc họ không tự chủ được bản thân mình nên đã mù quáng làm theo. Đến khi nhận ra sai lầm đó thì có khi là muộn vì mọi chuyện đã rồi!

- Nhưng thiết nghĩ ai trong chúng ta, nhất là người của công chúng thì nhân cách là điều quan trọng và tối thiểu nhất phải giữ gìn. Vậy mà không ít đã tự đánh mất, bán rẻ. Hào quang trong giới biểu diễn có sức cuốn hút mãnh liệt đến như vậy sao hay vì một lý do nào khác, theo Tim?

- Tim nghĩ điều này hoàn toàn là do hào quang trong giới nghệ thuật và một phần nhỏ là vì khán giả bây giờ hơi dễ dãi và đôi khi còn là tò mò vào những scandal như vậy nên một số người của công chúng mới còn cớ mà tạo ra. Và đặc biệt cũng không quên trách một bộ phận báo chí  đã tiếp tay cho những điều này phát triển bằng cách đăng tải những thông tin ấy.

- Và hẳn họ nghĩ rằng dẫu có bị dư luận lên án, bị sỉ vả đủ kiểu nhưng cố chịu một thời gian ngắn rồi cũng qua. Sau khi mọi thứ qua rồi, tha hồ kiếm show diễn, kiếm cát-sê… Không biết điều này có đúng không Tim?

- Sự thật là như vậy, nhiều người cảm thấy vui khi những chiêu trò của mình được mọi người nhắc đến và miễn là được lên báo là sẽ có show diễn!

Tim cũng muốn nói thêm rằng việc muốn nổi tiếng và nhiều tiền không có gì là xấu, hơn hết danh tiếng là điều rất cần thiết đối với giới biểu diễn. Song thay vì miệt mài lao động, trau dồi chuyên môn thì không ít chọn đường tắt bằng scandal. Chính những người đó đã làm cho công chúng nhìn vào giới showbiz là một “nồi canh sâu”. Đó là điều rất đáng tiếc!

- Tôi cho rằng từ ý nghĩ dùng scandal, bán rẻ nhân cách để nổi tiếng, kiếm tiến cho đến hành động là một quá trình khác, mà động cơ thúc đẩy ở đây là sự thiếu thiện tâm của rất nhiều những ông bầu lúc nào cũng nóng lòng chờ đợi một gương mặt “nổi tiếng” nhờ vào tai tiếng trong các show diễn của mình. Thêm vào đó là thiếu sự quyết liệt tẩy chay của công chúng, của truyền thông. Và như thế thì những ca sĩ dị hợm kia vẫn còn lý do để hoành hành. Tim nghĩ sao?

- Theo Tim, đầu tiên báo chí phải đưa tin có chọn lọc và đừng chỉ vì một hai bài báo hay là quen biết với những nhân vật muốn dùng scandal để tạo dựng tên tuổi mà đưa bài một cách dễ dàng, thiếu trách nhiệm, không kiểm soát. Gần đây Tim thấy có rất rất nhiều những bài báo vô nghĩa, không có ý nghĩa gì cho người xem như chuyện “sao” đi dạo, mặc gì khi đi coi phim… Đó là những bài báo tiếp tay đầu tiên cho những chiêu trò. Thiết nghĩ không có những bài báo kiểu xây những viên gạch đầu tiên thì làm sao có những scandal không hay bùng nổ như hôm nay

Trúc Vân - Nguyệt Lãng (thực hiện)
.
.