Bán buôn quá khứ:

Ca sĩ - diễn viên Trương Quỳnh Anh: Sống không thật với con người mình

Thứ Ba, 19/03/2013, 14:45
Ca sĩ - diễn viên Trương Quỳnh Anh nói về quá khứ: " Nếu đó là một quá khứ sai lầm, chúng ta đừng vội quên đi, hãy học cách đối diện với nó, nhìn nhận sự việc một cách rõ ràng xem sai lầm bắt nguồn từ đâu, từ đó thì mới có thể sửa sai và là bài học quý giá cho bước đường tương lai của mình"

- Ngạn nữ có câu: “Nếu bạn bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào bạn bằng đại bác”. Quá khứ là chuyện đã qua nhưng không có nghĩa là vô nghĩa. Chối bỏ, chà đạp quá khứ dẫu đó là quá khứ sai lầm đều ảnh hưởng đến tương lai. Quỳnh Anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi nghĩ trong cuộc sống ai cũng có quá khứ, dù là tốt đẹp hay không, chúng ta mãi mãi không thể nào chối bỏ được. Nếu là quá khứ đẹp thì xem như đó là một điều quá may mắn và phải giữ gìn, nhớ về nó như dấu son của cuộc đời mình. Còn nếu đó là một quá khứ sai lầm, chúng ta đừng vội quên đi, hãy học cách đối diện với nó, nhìn nhận sự việc một cách rõ ràng xem sai lầm bắt nguồn từ đâu, từ đó thì mới có thể sửa sai và là bài học quý giá cho bước đường tương lai của mình.

Nếu không tìm được mấu chốt sai lầm cũ biết đâu trong tương lai bạn sẽ lại mắc sai lầm, có khi lại còn nghiêm trọng hơn. Khi bạn chối bỏ, chà đạp thì vô hình trung bạn đã sống không thật với con người mình. Liệu trong hiện tại và tương lai có đôi lần bạn nhớ về... Vậy nên, chỉ có cách đứng lên sau những sai lầm mới giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng khi nghĩ về quá khứ và tôi nghĩ ai đã làm được điều đó cũng rất đáng tự hào.

- Như Quỳnh Anh nói ai cũng có quá khứ và trong hành trình khám phá cuộc sống, không ai tránh khỏi những sai lầm. Điều quan trọng là chúng ta hành động thế nào trong hiện tại và tương lai. Đúng thế không?

- Quá khứ đúng là rất quan trọng nhưng đó là những điều đã qua đi. Nếu chúng ta cứ nhìn về những sai lầm trong quá và ủ rũ với nó thì hiện tại và tương lai của chúng ta sẽ lại mắc sai lầm, cứ thế lặp đi lặp lại đến bao giờ!? Điều cần làm là sửa sai và lạc quan nhìn về phía trước. Khi thật sự đau khổ với quá khứ sai lầm của mình và cố gắng suy nghĩ về nó theo hướng tích cực, chúng ta sẽ biết được làm thế nào để tốt cho bản thân mình, để hiện tại và tương lai là những chuỗi ngày tươi đẹp.

- Thế nhưng, trong làng giải trí Việt thì lại có chuyện người ta mượn quá khứ, dù đó là quá khứ chẳng hay ho gì như chuyện giới tính, chuyện tình cảm… để đánh bóng tên tuổi ở hiện tại?

- Nếu chỉ nói về góc độ nghệ thuật thôi thì họ làm như vậy quả thật là không nên, chỉ nên PR về sản phẩm nghệ thuật của mình khi có những dự án mới. Nhưng khán giả đâu chỉ quan tâm có vậy. Họ còn quan tâm cả chuyện thần tượng của mình đang yêu ai, làm gì, trước khi nổi tiếng thì như thế nào... nói chung là những chuyện bên lề. Những điều đó cũng góp phần tác động đến việc PR của nhiều người hiện nay. Ai cũng có quyền ước mơ và có lẽ nổi tiếng bằng mọi cách là ước mơ của họ. Riêng tôi thì hoàn toàn không đồng ý với cách làm này, vì nếu có khả năng thật sự thì đến một ngày nào đó cũng sẽ được nhìn nhận. Nhưng đôi khi cũng thấy cảm thông cho họ vì nghệ thuật đầy rẫy những bon chen, ánh hào quang đã làm mờ mắt thì sao còn nhận thấy được đúng sai.

- Lại có trường hợp sau sự cố tai tiếng nào đó, thay vì cố gắng sửa lỗi thì người ta hả hê khoe kết quả là show diễn tăng, tên tuổi lại nóng lên. Không ít bạn trẻ trong showbiz ngày nay dấn thân vào scandal liên quan đến quá khứ để mưu cầu nổi tiếng. Chắc Quỳnh Anh biết rõ?

- Người ta hay nghĩ trẻ thì thường thiếu suy nghĩ. Tôi lại nghĩ suy nghĩ chín chắn hay không một phần là do cá tính riêng của mỗi người. Nó được hình thành từ cả một quá trình dài. Ở những người có bản lĩnh người ta sẽ dễ dàng nhận thức được đâu là đúng, đâu là sai, có thể làm chủ được cuộc sống của mình mà không bị bên ngoài tác động. Có thể trong khoảng thời gian có scandal thì tên tuổi của bạn được nhiều người biết đến và độ hot cũng như show tăng, nhưng bạn lại không nghĩ hình ảnh của mình đang mất dần trong mắt khán giả. Đó là một điều tai hại mà không phải ai cũng nhận ra được. Scandal không thể nuôi bạn được cả đời!

- Chuyện một cô ca sĩ trẻ nọ liên tục gây “nóng mắt” khán giả với cách ăn mặc mát mẻ và những màn trình diễn nóng bỏng. Trước đó thì cô từng suy sụp vì clip phòng the. Nhiều người cho rằng với quá khứ ấy thì hình ảnh hiện tại của cô là không phù hợp, chẳng khác nào thách thức dư luận về quá khứ đã qua. Quỳnh Anh nghĩ sao?

- Theo như tôi biết thì để có một màn trình diễn nóng bỏng thật sự thì không phải là một chuyện đơn giản chút nào: hát tốt, nhảy đẹp, làm chủ sân khấu, giao lưu khán giả... Tôi  không biết chính xác là ca sĩ nào nên cũng khó xác định là cô ấy nóng bỏng theo kiểu nào. Nếu làm được tất cả những yếu tố trên thì cô ấy cũng đáng được khán giả đón nhận vì đó là hình tượng mà cô ấy hướng tới. Về quá khứ thì “cô từng suy sụp vì clip phòng the” - cuộc đời đâu có ai không mắc sai lầm phải không bạn!

Trúc Vân- Nguyệt Lãng (thực hiện)
.
.