Công nghệ tạo ngôi sao

Bầu Vĩnh Thuyên: Mua thuốc giảm đau trước khi làm bầu ca sỹ

Chủ Nhật, 23/05/2010, 13:35
Bầu Vĩnh Thuyên có tiếng là đưa những ca sỹ… chợ nhất trở nên ăn khách, đặc biệt là khu vực miền Tây. Dưới bàn tay của anh, Lý Hải từ một ca sỹ già, xấu… trở thành nổi tiếng và thu bạc tỷ. Và cũng sau đó, Vĩnh Thuyên làm bầu cho những ca sỹ nhạc thị trường và đưa họ thành nổi tiếng như Lâm Hùng, Trần Tâm, Uyên Trang… và mới đây nhất là Vĩnh Thuyên Kim, cô ca sỹ đang ầm ĩ với ca khúc "Teen vọng cổ"…

- Anh và Lý Hải đã ngừng hợp tác với nhau, có phải cơm không lành, canh không ngọt?

- Đó là chuyện đã qua và tôi không muốn nhắc lại. Nhưng mà nói thẳng luôn là không có mâu thuẫn gì hết cả, đến giờ tôi và Lý Hải vẫn chơi với nhau, anh em vẫn hay ngồi nói chuyện. Chỉ là mối quan hệ ông bầu - ca sỹ quá lâu rồi, sau đó tôi muốn phát triển thêm, đào tạo và lăng xê ca sỹ mới, Hải không ưng điều đó lắm. Chúng tôi chia tay nhau mà đâu có dễ như người ta. Lâu quá, tiền đi hát được cùng dành dụm mua nhà, mua đồ hết. Chia tay nhau thì phải ngồi tính lại tiền của ai bao nhiêu, nhà phải bán đi rồi chia. Nhưng mọi sự đã được giải quyết rất êm ả.

- Vì sao anh lại chọn Lý Hải, trong thời điểm anh đã làm album với Phương Thanh và khi ấy Phương Thanh nổi tiếng hơn Lý Hải nhiều?

- Với Phương Thanh, phải nói là nhờ cô ấy mà tôi được biết đến. Còn Lý Hải với tôi như có một cái duyên trong đời nên chúng tôi tự làm với nhau. Anh em không bao giờ lớn tiếng gì hết, rất ổn. Ngày đó Hải chưa là gì cả. Chúng tôi làm DVD rồi hai anh em chở nhau bằng xe máy, đến nơi cùng phát DVD miễn phí, mấy ngàn đĩa trên các chuyến xe miền Đông, mấy ngàn cái trên bến xe miền Tây, rồi cũng gửi hết ở tất cả các quán cà phê trong thành phố mà chúng tôi biết.  Cứ như thế, rồi anh em lầm lũi đi làm với nhau, cực khổ có nhau, cho đến khi thành công.

- Những ca sỹ đến sau Lý Hải anh thường làm không dài. Vì sao vậy? Điều gì quan trọng nhất mà anh rút ra được từ nghề bầu ca sỹ?

- Là hãy uống thuốc giảm đau tim trước khi quyết định đầu tư cho một ai đó. Vì khi đủ sức là họ sẽ tự bay, bay rất nhanh, chúng ta không còn cách nào giữ lại. Từ lúc bắt đầu làm cho Uyên Trang là tôi đã không bỏ tiền túi ra nữa. Tôi nói với cô ấy, cái tiền em bỏ ra làm album này để em hiểu rằng làm album nó cũng rất tốn kém và anh lấy cái tiền làm album này để… mua thuốc giảm đau.

- Với Vĩnh Thuyên Kim, có vẻ như anh tự tin hơn khi "Teen vọng cổ" rất ăn khách. Thông thường, một ca sỹ cần bao lâu thì sẽ tung một bài hát mới để duy trì độ "hot"?

- Cũng còn tùy. Ví như mùa mưa này mà đẩy bài hát mới là thua. Chỉ có thể đưa những bài nhẹ nhàng cho người ta nghe thôi. Còn thường thì vào mùa cuối năm, sẽ đầu tư mạnh tay hơn.

- Thưa anh, bầu show có phải nghề dễ kiếm tiền?

- Cứ làm đi là biết thôi. Cái gì mình làm cũng phải tính rất kỹ. Bây giờ nghề hát không phải cứ chạy lên sân khấu là có tiền. Mình phải có chiêu, có kế hoạch cho từng thời điểm với từng ca sỹ của mình. Nói chung thì không có bí quyết gì cả, nhưng phải từng người, từng hoàn cảnh mới có thể nói hay được

Nhóm PV thực hiện
.
.