Người đẹp khoe mình:

Á hậu Trà Ngọc Hằng: Đó là quyền tự do của mỗi người

Thứ Ba, 16/04/2013, 10:50
"Đó là quyền tự do của mỗi người. Hằng không phản đối cũng không khuyến khích. Hằng nghĩ chúng ta đã qua 18 tuổi, thì đều có cái đầu suy nghĩ như nhau, chúng ta đều được học hành từ gia đình và nhà trường, chính vì thế mỗi chúng ta phải có trách nhiệm với những gì chúng ta làm". Á hậu Trà Ngọc Hằng nói về trào lưu người đẹp khoe mình.

- Ngoài danh hiệu Á hậu, Trà Ngọc Hằng được nhiều người nhắc đến qua rất nhiều hình ảnh sexy, gợi cảm. Phải chăng đó là hình tượng mà bạn muốn xây dựng trong con đường nghệ thuật của mình?

- Thật sự là những bộ hình đó được chụp rất nhiều trong suốt thời gian Hằng thi Hoa hậu, nó phục vụ mục đích để quảng bá hình ảnh cho cuộc thi lúc đó. Và sau này nhiếp ảnh hay gửi báo để sử dụng dần. Có nhiều bộ bikini mới đăng gần nhất cũng khiến Hằng không khỏi phải thấy giật mình vì nó quá lâu mà Hằng cũng không giữ nó.

Bản thân Hằng và ê-kíp thì muốn xây dựng cho Hằng một hình ảnh phụ nữ gợi cảm, trưởng thành, nhưng không phải sexy, khoe thân thể như mọi người hiểu lầm. Nếu như mọi người đã nghe âm nhạc, xem những MV của Hằng sẽ thấy, Hằng không bao giờ sử dụng sự sexy vào để câu khách.

- Gần đây nhiều người đẹp khoe ảnh nude thì bị dư luận “ném đá” dữ dội. Quan điểm của Hằng về việc này thế nào?

- Chụp hình với tư thế nào, với phong cách nào và chọn cách xuất hiện thế nào là quyền tự do của mỗi người, miễn sao đừng để người khác nhìn vào thấy phản cảm. Bản thân Hằng thấy rằng, chụp nude không có gì xấu, nhưng phải tế nhị và nghệ thuật, phù hợp với văn hóa của mỗi vùng miền.

- Chắc Trà Ngọc Hằng cũng không phản đối việc người nghệ sỹ khoe ảnh nude?

- Đó là quyền tự do của mỗi người. Hằng không phản đối cũng không khuyến khích. Hằng nghĩ chúng ta đã qua 18 tuổi, thì đều có cái đầu suy nghĩ như nhau, chúng ta đều được học hành từ gia đình và nhà trường, chính vì thế mỗi chúng ta phải có trách nhiệm với những gì chúng ta làm.

- Theo Hằng nghĩ thì vì sao các bộ ảnh nude vừa qua của các người đẹp trong giới showbiz lại bị ném đá dữ dội, nó chưa đẹp, tung ra không đúng lúc hay do tung không đúng cách?

- Theo Hằng có lẽ là tung ra không đúng thời điểm, không đúng cách. Còn quan niệm về đẹp hay xấu cũng vô cùng. Có thể với con mắt người này thấy đẹp, người kia thấy xấu và ngược lại. Chính vì thế nếu đã chập cả khen lẫn chê, người tung hình nên chọn thời điểm, vị trí, không gian tung cho phù hợp.

- Dư luận cho rằng việc tung ảnh nude của các người đẹp gần đây là chiêu trò để thu hút sự chú ý của công chúng, để đánh bóng tên tuổi. Đó không hẳn là vô lý, vì hầu như cô nào cũng hot sau vụ tung ảnh nude cả. Hằng nghĩ sao?

- Nếu chiêu trò, câu khách thì đó là một chiến lược sai lầm và ngu ngốc. Không phải “bán” thân thể để lấy vài từ danh tiếng. Mà những cái đó thì cũng “sớm nở tối tàn”.

- Nói về mặt “được” của việc tung ảnh nude thì có thể là sự ồn ào, được nhiều người biết đến và những khoảng tăng sô diễn, cát sê sau đó… Song, hẳn cũng có cái “mất”. Cụ thể ở Hằng, tôi thấy cái mất ấy là bị xì xào nói Hằng khoe thân. Với suy nghĩ của riêng Hằng thì “được” và “mất” khi tung ảnh mát mẻ là thế nào?

- Hằng nghĩ là chuyện được mất vẫn thường xuyên xảy ra trong đời sống, không chỉ việc khoe ảnh, khoe đồ hiệu hay khoe tài năng... Điều quan trọng là chúng ta phải biết cân bằng những điều đó và Hằng đã làm gì Hằng sẽ chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm, nên Hằng thấy nhẹ nhàng lắm.

- Có người nói Trà Ngọc Hằng đang muốn biến mình thành “người đẹp nội y”, Hằng có phản đối không, tôi thấy Hằng cũng có quá nhiều những bộ ảnh ấy?

- Như Hằng đã nói, những bộ hình này thực hiện trong một thời điểm thi Hoa hậu và được xuất hiện dần về sau này. Bản thân Hằng thì không muốn nổi tiếng bằng nhưng danh hiệu như bạn lấy ví dụ, nó chẳng đáng tự hào gì!

- Tôi không quá cực đoan hay cổ hủ đến mức lên án chuyện khoe vẻ thanh xuân của người đẹp, song thay vì khoe là khoe, chứ tôi không chịu được khi lắm người đẹp vừa khoe, vừa có những phát ngôn ngớ ngẩn kiểu cởi quần áo để bảo vệ môi trường. Ý kiến của Hằng thì sao?

- Phát ngôn đó cũng là quyền tự do của mỗi người. Bản thân Hằng thì rất ngại va chạm, ngại có những ồn ào không đáng có, chính vì thế Hằng rất ít phát ngôn kiểu “đao to búa lớn”. Còn mọi người thích vì cái gì để khoe, đó là suy nghĩ của riêng họ, họ phải chịu trách nhiệm về cái khoe vì cái gì đó của họ.

- Ngoài những bộ ảnh bikini thì hình như Hằng chưa có ảnh nude, vì sao vậy, Hằng không thích hay vì chưa tới thời điểm, hay là không có lý do gì để nude?

- Hằng nghĩ rằng mình không cần thiết phải chụp nude để nhằm mục đích gì đó, hoặc đôi khi có người muốn lưu giữ làm kỷ niệm tuổi thanh xuân. Hằng chưa chuẩn bị tinh thần làm những việc như vậy.

- Giả sử nếu sắp tới Hằng sẽ thực hiện ảnh nude, vậy Hằng sẽ giải thích mục đích nude của mình là gì?

- Chắc là nude vì quá yêu bản thân!

Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng (thực hiện)
.
.