TP Hồ Chí Minh công bố phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo

Thứ Sáu, 15/03/2024, 20:51

Chiều 15/3, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, xử lý đơn và phối hợp giải quyết đơn thư của công dân trên địa bàn thành phố năm 2023.

Tại hội nghị, UBND thành phố đã công bố phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo tại TP Hồ Chí Minh và liên thông với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại tố cáo (phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo).

Các tính năng của phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo gồm: tiếp công dân, tiếp nhận đơn, tiếp công dân của lãnh đạo, xử lý đơn; theo dõi thực hiện, theo dõi kết quả xử lý, theo dõi báo cáo của các đơn vị trực thuộc, theo dõi đề xuất tiếp dân, báo cáo, tra cứu, quản trị. Đặc biệt, phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo có thể liên thông với Hệ thống cơ sở dữ quốc gia về khiếu nại tố cáo do Thanh tra Chính phủ xây dựng.

TP Hồ Chí Minh công bố phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo -0
Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cùng các đại biểu nhấn nút công bố phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo.

Phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo nhằm giúp theo dõi, đôn đốc việc thực hiện xử lý thông tin phản ánh, đơn thư khiếu nại tố cáo của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; xây dựng cơ sở dữ liệu xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại tố cáo tại UBND thành phố và của các sở, ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức; từng bước số hóa quy trình quản lý và xử lý trên môi trường điện tử, đảm bảo thống nhất trong việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh đó, giúp mở rộng thông tin việc quản lý, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được gửi đến các cơ quan chức năng của thành phố; góp phần vào việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, sử dụng Cơ sở dữ liệu để đảm bảo thực hiện tốt nội dung cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ công chức theo hướng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Nguyễn Cảnh
.
.