Khánh Hòa và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam hợp tác phát triển du lịch

Thứ Sáu, 20/10/2017, 09:03
UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch và tăng cường quảng bá hình ảnh của hai bên. Theo thỏa thuận, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu tăng tần suất chuyến bay và mở đường bay nội địa, quốc tế mới đến tỉnh Khánh Hòa trên cơ sở nhu cầu thị trường. 


Hãng cũng sẽ phối hợp thực hiện kế hoạch xúc tiến du lịch, đầu tư của tỉnh Khánh Hòa trong giai đoạn 2017-2020. Cụ thể, Vietnam Airlines ưu đãi giá cước vận chuyển cho các đoàn xúc tiến du lịch, đầu tư của Khánh Hòa và hỗ trợ tỉnh tham gia quảng bá du lịch tại gian hàng của Hãng ở các hội chợ quốc tế. Về phía tỉnh Khánh Hòa, để kích cầu lượng khách, tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ các đường bay mới mở của Vietnam Airlines trong giai đoạn đầu, đồng thời, nâng cao năng lực khai thác, tiếp nhận của sân bay Cam Ranh.

Vietnam Airlines cũng được công nhận là nhà vận chuyển chính thức trong các sự kiện lớn tại Khánh Hòa, phối hợp chặt chẽ với tỉnh để vận chuyển các đoàn công tác đi nội địa và quốc tế. Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa và Vietnam Airlines thỏa thuận quảng bá hình ảnh của nhau trên phương tiện của hai bên, bao gồm các kênh truyền hình, báo điện tử, vị trí quảng cáo ngoài trời của tỉnh và các kênh phòng vé, hội chợ, tạp chí, video trên máy bay của Vietnam Airlines.

Hai bên cũng nhất trí hợp tác tổ chức các đoàn báo chí, lữ hành đi/đến từ châu Âu, Đông Bắc Á nhằm tìm hiểu tiềm năng du lịch tỉnh cũng như giới thiệu điểm đến Khánh Hòa tới những thị trường này.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Đức Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Thông qua lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này, tỉnh Khánh Hòa và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ hợp tác ngày càng chặt chẽ và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa, tạo điều kiện để địa phương quảng bá vùng đất và con người Khánh Hòa đến với mọi miền đất nước, và giúp cho tỉnh sẽ có thêm nhiều đường bay quốc tế đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, nhất là các đường bay mới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Australia..., để phát triển khách du lịch đến từ thị trường châu Á, châu Âu, nhằm kết nối thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đến với đông đảo các du khách và bạn bè quốc tế”.

Là tỉnh ven biển Nam Trung Bộ Việt Nam, Khánh Hòa là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước với nhiều lợi thế phát triển các ngành kinh tế biển và các loại hình du lịch đa dạng. Hiện nay, Vietnam Airlines và Jestar Pacific đang khai thác 4 đường bay kết nối Khánh Hòa với các trung tâm lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Vinh với tần suất 100 chuyến/tuần.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, lượng khách đến Khánh Hòa trên Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng trưởng 9% so với cùng kỳ 2016, đạt hơn 1,3 triệu khách, chiếm 62% tổng lượng khách nội địa đến Khánh Hòa bằng đường hàng không.

Phạm Huyền
.
.