Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com

Thứ Tư, 06/03/2024, 14:50

Ngày 6/3, tại hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), sàn thương mại điện tử Alibaba đã công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để đại diện cho năng lực thương mại quốc gia tham gia gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho biết, việc lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến 15/1/2024. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đã đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: Chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý.

“Chương trình hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tầm nhìn và nắm bắt những cơ hội tiềm năng tại thị trường quốc tế. Thông qua các nền tảng như Alibaba.com, chúng tôi đang tạo ra bước đệm cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững, được quốc tế công nhận”, ông Vũ Bá Phú nói.

Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com -0
Trao chứng nhận cho 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sản xuất và dịch vụ Hành Sanh bày tỏ niềm tự hào khi được nằm trong top 100 doanh nghiệp tiêu biểu của gian hàng quốc gia Việt Nam. Thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam này đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Alibaba.com năm 2019, ghi nhận mức doanh thu 150.000 USD từ thị trường quốc tế trong năm đầu tiên tham gia. Với sự hỗ trợ của Alibaba.com, công ty đã nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia.

Ông Dương Như Đức, Giám đốc Công ty CP phân lân Ninh Bình cũng cho biết, năm 2023 công ty đạt doanh thu 700 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến tăng trưởng 15-20%, đến thời điểm này đơn hàng đã đạt 70%. Bên cạnh xuất khẩu truyền thống, thì xuất khẩu qua sàn Alibaba giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường hơn, nhất là thị trường ở châu Á trong đó tiêu thụ nhiều nhất là Malaysia, Indonexia...Trong năm 2024 và những năm tới, doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn cho môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường nhập để đưa sản phẩm đi xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa. 

Tại sự kiện này, Alibaba.com cũng giới thiệu Smart Assistant, một trợ lý cá nhân thông minh được thiết kế để tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh bằng cách hỗ trợ tối ưu hóa danh sách sản phẩm, hỗ trợ trò chuyện với khách hàng cũng như việc phân tích dữ liệu tốt nhất, từ đó thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Lưu Hiệp
.
.