Agribank công bố điều chỉnh Logo

Thứ Sáu, 26/12/2014, 19:04
Ngày 26/12/2014, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Lễ công bố điều chỉnh Logo và sắp xếp lại trụ sở làm việc. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Agribank khi Ngân hàng đang tập trung triển khai Đề án tái cơ cấu đã được Thống đốc NHNN Việt Nam phê duyệt.

Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu là nền tảng để nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, năm 2009, Agribank đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, qua tham khảo ý kiến, Logo cũ trước đó đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng, Agribank lựa chọn phương án điều chỉnh Logo của Agribank từ Logo cũ theo hướng đơn giản, dễ nhớ, tránh được sự xung đột của 2 tên gọi trên cùng một logo (VBARD và AGRIBANK), lược bỏ sự rườm rà, giữ nguyên hình ảnh hạt lúa vàng gắn kết thành hình đất nước, màu xanh của lúa, mầu nâu của đất thể hiện thông điệp Agribank luôn là người bạn đồng hành thủy chung với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Kiểu chữ AGRIBANK cũng được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu, thể hiện sự nghiêm túc, tin cậy của một Định chế tài chính luôn tiên phong, nghiêm túc thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc thực thi chính sách tiền tệ, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội… cùng với cam kết “Mang phồn thịnh đến khách hàng” thể hiện qua Slogan của Agribank trong suốt hơn 26 năm qua.

Việc thay đổi này giúp hình ảnh thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển năng động, hiện đại, vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới. Logo và kiểu chữ mới nằm trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Agribank đã được Agribank đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Lệ Thúy
.
.