Yêu một cô giờ cô đã có chồng…

Thứ Tư, 03/04/2013, 14:30
Yêu một cô đã có chồng, điều đó không có nghĩa là mình chưa có vợ. Mà cho dù mình đã có vợ hay chưa, thì tình yêu ấy chắc chắn phải nằm trong cái “chuẩn”… ngoại tình. Tiền nhân tếu táo, “Một lạng của lạ, bằng một tạ của quen”. Cuộc hôn nhân kéo dài nhiều năm luôn đóng khung yêu thương ban đầu. Tin gì mấy anh mấy chị luôn miệng ca ngợi vợ hay chồng mình. Vui cả thôi. Bởi yêu đương, chồng vợ cũng như thiền ấy. Biết đủ là đủ. Tiếc rằng, chúng sinh thường luôn tham lam. Có bao giờ là đủ…

1. Hôm thấy Bộ Tư pháp đưa ra dự luật, phạt từ 200 nghìn cho đến 1 triệu đồng với hành vi ngoại tình, buồn cười không tả. Dự luật quy định rõ ““Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với 2 hành vi: “Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng; chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoại tình mà gây ra hậu quả nghiêm trọng là gì, không gây ra hậu quả nghiêm trọng là gì. Không nhẽ, ngoại tình với vợ ông hàng xóm, bị ông hàng xóm phát hiện nhưng vợ ông ấy chưa có thai với mình, tức là chưa nghiêm trọng. Hay ngoại tình với vợ của ông hàng xóm, ông ấy chưa phát hiện được nhưng vợ ông ấy có thai với mình, tức là nghiêm trọng. Thế quái nào để có cái quy chuẩn nghiêm trọng hay không, nhỉ(?!).

Dân Á Đông mình, vốn có thói quen, xét chuyện mình thì dễ, xét chuyện người thì khó. Mình ngoại tình thì bảo, yêu thương không có lỗi. Khi yêu không thể nào điều khiển nổi lý trí hay lí trí đã bị phủ mờ bởi lời nói của trái tim. Còn biết chuyện người khác ngoại tình thì phán như đúng rồi. Nào là bảo, cái bọn lăng loàn ấy không kiềm chế được bản thân. Nào là, để dục vọng thấp hèn khiến vợ chồng ly tán, coi cái bơ vơ… Đủ thể loại.

Bọn Tây nó có ngoại tình không? Chắc chắn là có chứ. Bọn Tây bọn Ta đều ngoại tình sạch sành sanh. Có điều, bọn Tây nó cũng như bọn Ta. Nó biết ai đó ngoại tình, nó phản ứng ghê gớm lắm. Nhìn mấy ông cầu thủ của xứ Anh, ngoại tình nhặng xị lên, báo chí mắng như cha mắng con hư là đủ hiểu. Không chỉ nước mình mới xem ngoại tình là vi phạm về mặt đạo đức, tinh thần. Mà nước ngoài nó cũng xem là thế. Nước mình, lắm khi còn khắt khe hơn rất nhiều.

(Ảnh minh họa)

Tỷ như, cô bạn gái của thằng bạn thân, hai đứa yêu đương nhiều năm chán đi đến quyết định chia tay. Chia tay dựa trên thỏa thuận, thằng bạn thân chịu, cô bạn gái của nó cũng chịu.

Đùng phát, cô bạn gái của nó yêu mình. Mình ngây ngây ngô ngô nhào vô yêu luôn. Thế là, thằng bạn thân mắng mình: “Cái loại chơi với bạn mà cướp bồ bạn là đồ khốn nạn”. Ơ, mình có cướp bồ nó bao giờ đâu. Nó chia tay thì đến lượt mình yêu thôi. (Bạn đọc lưu ý, đây chỉ là ví dụ, chứ tôi không tào lao vậy. Vốn dĩ, tôi vẫn bị liệt vào thể loại nệ cổ - PV).

Tây nó không vậy. Tây nó đến khi kết thúc một tình yêu, thì cô bạn gái cũ của nó yêu ai cũng được. Thậm chí, yêu em hay anh của nó cũng chẳng sao.

Có điều, dân nước mình cũng như người nước nó. Mình cực ghét cái loại chơi với bạn nhưng âm thầm tán tỉnh bạn gái hoặc vợ bạn rồi xúi bẩy… chia tay chia chân, ly dị ly hôn gì đó để mình nhào vào.

Chơi vậy là chơi không đàng hoàng.

2. Gọi cho ông em là Lương Hiền Duy - Giám đốc Công ty Thám tử Lương Gia, có trụ sở đặt tại đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP HCM bảo : “Em làm công ty thám tử lâu lâu rồi, cũng có tiếng. Em biết chuyện ngoại tình nhiều không?”. Ông em cười ngất: “Ngày nào mà em không tiếp nhận khách hàng nhờ theo dõi chồng hoặc vợ có léng phéng không”.

Ông em kể, có lần ông em nhận đề nghị từ một khách hàng nữ, khách hàng muốn theo dõi chồng của cô. Theo lời cô tâm sự, thì hai vợ chồng cô đi đến đâu cũng được người khác khen, ngưỡng mộ ngập tràn. Vợ chồng như hình với bóng, cấm thấy lúc nào vợ đi một mình hay chồng đi đơn lẻ. Đùng cái, vợ nghi chồng ngoại tình.

Thám tử theo dõi hết một ngày thì đã có đủ bằng chứng về chuyện ngoại tình của chồng. Hóa ra, anh chồng ngoại tình cực đơn giản. Vợ đi làm về mệt, lăn đùng ra ngủ. Anh chồng thấy vợ ngủ ngồi buồn, mò lên mạng chơi facebook, chat chit vớ vẩn. Vớ vẩn nhưng mà câu một lúc được mấy em. Đầu tiên là tán chơi trên mạng. Sau đó là, giao lưu tìm hiểu ở phòng trọ tính giờ.

Chuyện khác, chị là nhân viên ngân hàng, anh là giám đốc một công ty tư nhân. Vợ chồng hợp tuổi, làm ăn thuận lợi, giàu sụ. Có mỗi cô con gái lớn du học ở nước ngoài. Không phải bận chăm con, việc nhà thì có người giúp việc lo, chị dành hết thời gian cho việc chăm chồng.

Chồng ban đầu thoải mái vì sự cung phụng của chị. Về sau, chị cứ thấy chồng cứ lảng dần mình ra. Chồng về nhà ít dần đi, luôn miệng bảo bận tiếp khách, hầu quan chức, giao lưu với đối tác… Chị nghi nghi, đến công ty thám tử nhờ.

Thám tử bám theo anh cả tuần liền, cuối cùng cũng phát hiện ra manh mối. Bên cạnh việc đi làm anh còn có vài việc riêng cần phải tranh thủ thời gian trong ngày, như những lần trước, anh vẫn đi vào con hẻm nhỏ và dừng trước ngôi nhà 2 lầu, bấm chuông và bước vào như một vị khách quen thân với chủ nhà.  Qua xác minh, thám tử biết được chủ nhà trong con hẻm là một cô gái chưa đầy 30 tuổi. Cô thuê nhà ở cùng mẹ, em trai và cậu con nhỏ chưa đầy 1 tuổi. Từ những chứng cứ do thám tử cung cấp, anh khai thật với chị anh có “mèo”. Không chỉ có “mèo” đơn thuần, giữa anh và “mèo” còn có cậu con chung.

Không chỉ mấy ông mới là người chủ động trong chuyện ngoại tình. Mấy bà cũng không hề kém cạnh. Ai đó bảo: “Không nuôi gì tốn bằng nuôi gái”. Thực tế, nuôi trai cũng chẳng kém nuôi gái bao nhiêu.

Hai ông chồng ông bà lớn lớn tuổi, kinh doanh bất động sản ở quận 6, tiền nhiều hơn cả quân Nguyên. Ông tóc nhuộm mỗi tuần, bà đổi màu sơn móng tay mỗi ngày, ba cô con gái lớn đều yên bề gia thất. Bà nghi ông mang tiền cho gái, nhờ công ty thám tử theo dõi mấy tháng liền không có bằng chứng. Buồn đời bà nghĩ, tại thám tử dở, chứ chắc chắn là ông ngoại tình. Mà ông đã ngoại tình, thì việc gì bà không chơi trò tình ngoại. Tình ngoại tức không là tình nội.

Bà theo mấy bà khác tham gia vào các buổi khiêu vũ, trung tâm thẩm mỹ, spa, massage có nhân viên nam chăm sóc. Ban đầu bà đi để trả thù ông ngoại tình (theo suy nghĩ của bà). Về sau, bà đi vì… ghiền.

Ông mướn thám tử theo dõi bà, thám tử mới theo dõi buổi sáng, buổi chiều đã cung cấp cho ông đầy đủ mọi thông tin về chàng kép kém bà 20 tuổi đang tay trong tay với bà vào khách sạn hạng sang.

Ông điên lắm, không cần giữ thể diện cho nhau, bất chấp cả tuổi tác, tẩn cho bà một trận. Bà mếu máo khai, bà cho kép 5 tỷ mua nhà, kép chiều bà gấp tỷ lần bà mong muốn. Giờ, ông khóa trái cửa nhốt luôn bà ở nhà. Khỏi buôn bán đất cát nhà cửa, nhảy đầm múa bụng, spa massage gì ráo trọi.

3. Trong bộ Thiên Long Bát Bộ của ông vua truyện chưởng Kim Dung, có nhân vật Đoàn Chính Thuần, ông hoàng nước Đại Lý.

Sẵn có võ công, lại đẹp trai, lại vương tước.. Thời trai trẻ, ông xông pha múc một lúc mười mấy mỹ nhân từ vùng biên tái quan ngoại cho đến kinh thành, đô thị… Có cô bị ông múc xong, chán thất tình suốt ngày đâm đầu vào luyện công để trả thù. Có cô bày muôn kế hiểm để gài bẫy ông lại. Còn bà vợ ông chán đời cắt tóc đi tu.

Hận là hận vậy, chứ gặp lại Đoàn Chính Thuần, biết Đoàn Chính Thuần đã không còn tự do như thời xa lắc, nhưng Đoàn Chính Thuần mới vuốt cái tay, cất cái miệng thì người đã liêu xiêu. Đoàn Chính Thuần nhỏ thêm giọt nước mắt đã sẵn sàng chiếu chăn sắp đặt… Quên tất tần tật chuyện thù xưa phải trả, hận xưa phải giải quyết xong. Mà khi đó vẫn còn đòi luyến ái với Đoàn Chính Thức, tức là đã chấp nhận ngoại tình rồi chứ gì nữa.

Yêu đương nó quái đản vậy. Ngoại tình nó cũng từa tựa.

Vì vậy, yêu một cô đã có chồng hay thương một ông đã có vợ… thì xá gì chuyện phạt tiền ít hay phạt tiền nhiều. Còn cái gì là nghiêm trọng ? Là không nghiêm trọng? Toàn tào lao cả. Thế Phan Kim Liên tư tình với Tây Môn Khánh để mưu sát Võ Đại Lang thì mới là nghiêm trọng à? Còn nếu Võ Đại Lang không bị hạ độc thì là không nghiêm trọng. Rảnh lắm, mấy thầy cố vấn ạ. Nên dồn sức tính chuyện “nâng cấp đạo đức”, “bảo dưỡng văn hóa” tốt hơn là tính chuyện tào lao.

Ông em quê ở Thái Bình kể với tôi như vậy. Ở quê ông em, có chị đó chồng nằm trong nhà ôm con ngủ, chị ra ngoài vườn băm chuối cho lợn ăn. Thế mà vẫn tranh thủ đẩy đưa với ông bán kem ngay nơi đang băm chuối. Chồng phát hiện, đánh chị một trận suýt chết. Còn ông bán kem, quẳng cả thùng kem đi biệt xứ đến giờ chưa thấy về.

Vậy thôi, ngoại tình có ngăn chặn được hay không là do ý thức, quan niệm đạo đức của riêng mỗi cá nhân quy định. Chứ làm sao có chuyện, sắp sửa ngoại tình lại giật mình lẩm bẩm: “Có thể bị phạt từ 200 nghìn đến 1 triệu đồng nếu hậu quả không nghiêm trọng”.

Làm luật phải nghiêm túc chứ. Làm luật kiểu này trẻ con nó cười. Không nhẽ, hôm nay nhận nhuật bút được 1 triệu đút vào túi, là lại thoải mái đi ngoại tình một lần.

Nỡm ạ!

Trí Minh
.
.