Vũ trụ hợp lực

Thứ Ba, 23/03/2021, 11:50
Có lần đi dạo cùng người bà con tại một khu chung cư 22 tầng ở TP. Hồ Chí Minh, tôi thấy chân tòa nhà này có một “vành đai” tầng trệt 1 nhô ra vài mét, dành cho những ki ốt bán hàng xung quanh. Người bà con nói nhờ có vành đai này mà chúng ta đi dạo không sợ đồ vật rơi từ tầng cao vào đầu bởi chúng ta không thể đi sát chân tòa nhà.

Năm 2016, tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), bé gái Yanyan, 12 tháng tuổi đã bị một viên bi sắt, loại dùng để tập cơ bàn tay, rơi từ tầng cao trúng đầu gây tử vong. Tại Argentina, một con mèo rơi từ cửa sổ tầng 4 rơi trúng đầu một cụ già, khiến hộp sọ của cụ bị nứt. Con mèo thì không thoát chết.

Lúc nào đó, đứng trên tầng cao, ngắm mái của tầng một thì sẽ thấy nhiều vật rơi xuống rất kì dị. Năm ngoái, khoảng 19h ngày 7-12, tại tòa nhà A chung cư Sở Tài chính, tổ 6, phường Quang Trung, TP. Thái Bình, bé trai 3 tuổi rơi từ tầng 8 nhưng may mắn trúng mái tôn bên dưới nên thoát chết. Như một phép màu không thể giải thích nổi.

Ngày 28-2 vừa qua, bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng nhưng thoát chết nhờ tay “siêu nhân” Nguyễn Ngọc Mạnh. Một giáo viên đã tính với cân nặng khoảng 14kg, rơi từ độ cao khoảng 36m thì lực tác động vào tay anh Mạnh tương đương với 76kg. Tay anh đón trúng điểm rơi sẽ giúp giảm chấn một phần chứ không thể chịu nổi toàn bộ lực. Phần cuối cùng, mái tôn đã hợp lực với anh Mạnh chống lại tử thần. Đừng đòi hỏi gì hơn.

Với một thời gian quá ngắn chỉ tính bằng mấy chục giây từ khi có tiếng kêu cứu, anh Mạnh đã xác định được tọa độ nguy hiểm, vượt qua một bức tường, leo lên một mái nhà tìm được điểm rơi chuẩn. Điều phi thường này khác gì siêu nhân (anh Mạnh vốn yếu, bị teo cơ). Sức mạnh này chỉ có thể đến từ trái tim và những năng lượng đặc biệt. Có người ví von, Việt Nam đã có một thủ môn giỏi nhất thế giới là Ngọc Mạnh. Phán đoán điểm rơi chính xác, hành động quyết đoán, dũng cảm. Thủ môn siêu nhân này không chỉ cứu thua như thủ môn thường, đôi tay của anh cứu mạng, lan tỏa năng lượng tích cực toàn xã hội. Một nhà văn nói “nếu ngày nào cũng như ngày nào thì do mọi người không nhận ra điều tốt đẹp diễn ra hàng ngày trong cuộc sống của họ khi mặt trời lên mà thôi”.

Nguyễn Ngọc Mạnh không muốn nhận nhiều lời ca ngợi. Nhưng người yêu mến tặng quà, tiền nong, anh dùng toàn bộ làm từ thiện. Mạnh muốn cho đi chứ không muốn nhận về. Điều anh muốn nói duy nhất là những ông bố hãy quan tâm đến con mình nhiều hơn.

Điều kỳ diệu chỉ xảy ra theo logic kỳ diệu. Nhà văn Paulo Coelho cho rằng “Khi bạn khao khát một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”.

Sự chân thành, tình yêu, niềm tin mang trong nó những quyền năng vô hạn!

Lê Tâm
.
.