Góc nhìn nhà phong thủy: 11 điểm nhấn của năm Hợi

Thứ Tư, 06/03/2019, 11:25
Lịch sử Việt Nam, tính từ đầu Công nguyên đến nay đã trải qua 166 các năm Hợi trong đó có 10 năm mang ý nghĩa đặc biệt to lớn đối với vận mệnh đất nước.

1. Năm Kỷ Hợi - 939: Sau chiến thắng Bạch Đằng Giang lịch sử, Ngô Quyền xưng vương đóng đô ở Cổ Loa, mở đầu thời kỳ phát triển của quốc gia phong kiến độc lập và lớn lên nhanh chóng của dân tộc Việt Nam.

2. Năm Đinh Hợi - 1287: Bắt đầu cuộc chiến chống quân Nguyên - Mông xâm lược lần thứ ba toàn thắng.

3. Năm Đinh Hợi - 1407: Bắt đầu cuộc chiến chống quân Minh của quân và dân nhà Hồ và các cuộc khởi nghĩa tiếp sau, sau khi nhà Hồ thất bại như khởi nghĩa Trần Ngỡi, Trần Quỹ Kháng…

4. Năm Quý Hợi - 1503: Sách Cương mục ghi người Việt Nam chế tạo được thuỷ xã, một loại xe nước đưa vào đồng ruộng chống hạn, phát triển sản xuất.

5. Năm Quý Hợi - 1863: Trương Định, một lãnh tụ nổi tiếng đứng đầu cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Nam Bộ thời cận đại, gửi thư cho Bonard đòi ba tỉnh miền Đông.

6. Năm Ất Hợi - 1875: Cuộc khởi nghĩa chống Pháp của Trần Bình ở Trà Vinh, của Thủ khoa Huân ở Mỹ Tho…

7. Năm Đinh Hợi - 1887: Cuộc khởi nghĩa Ba Đình tiếp tục chống Pháp. Căn cứ Bãi Sậy của khởi nghĩa Nguyễn Thiện Thuật bắt đầu hình thành.

8. Năm Tân Hợi: - 1911: Người thanh niên Nguyễn Tất Thành (tức Chủ tịch Hồ Chí Minh) xuống tàu Latusơ Trêvin tại Bến Nhà Rồng (Sài Gòn), ra đi tìm đường cứu nước.

9. Năm Ất Hợi - 1935: Đại hội Đảng ta lần thứ nhất mở ra một tương lai rực rỡ cho cách mạng Việt Nam.

10. Năm Đinh Hợi - 2007: Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của WTO đã đánh dấu một bước quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, một sự kiện có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội, khẳng định vị thế đất nước ta, dân tộc ta với cộng đồng quốc tế, là một minh chứng hùng hồn về quyết tâm và nghị lực của nhân dân ta xây dựng một quốc gia độc lập, tự chủ, ổn định, xứng đáng là một trong những nền kinh tế phát triển năng động, sẵn sàng thực hiện các cam kết chung với cộng đồng quốc tế.

11. Năm nay 2019 - Kỷ Hợi là cung Cấn hành Thổ, dự đoán sẽ đem lại sự bình yên và cũng là năm chia tay với sự lỗi thời, hết “đát”. Một năm đầy thân thiện không ùn tắc, mâu thuẫn, vì năm Thổ là bộ gá cho muôn loài trong đó nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực mới ra đời có chỗ dựa, từ không thành có, từ yếu thành khỏe. Thổ là nơi nuôi dưỡng, ấp ủ để đủ điều kiện phát triển, mạnh thì càng mạnh hơn để trở thành tinh hoa với một tương lai tươi sáng.

Cụ thể hơn, năm nay, các ngành nghề như ngư nghiệp thuộc Thủy bị Thổ khắc chế, cần định hướng rõ ràng, khoanh vùng nuôi trồng, đánh bắt một cách khoa học sẽ tạo nên nhiều thay đổi so với những năm trước.

T.S. Lê Xuân Phương
.
.