Mang buồn lên giời

Thứ Sáu, 26/05/2017, 08:05
Đại đa số chị em tân thời ngày nay khi bực giai thay vì ủ ê ôm gối thút thít hoặc lên facebook biên tút than vãn, họ đều lựa chọn việc làm đẹp mình như một phương án giải khuây khá phổ biến.

Thu nhập của nhà báo thể hiện sự xuống cấp xã hội. Spa, thẩm mỹ viện mọc nhan nhản tỷ lệ thuận với sự đểu cáng của đàn ông

Họ ung dung thư thả đi cắt tóc, nối mi, spa da mặt, nhuộm đầu bảy màu, wax chân - nách và… Một số ít khác sẵn tâm lý e dè phẫu thuật thẩm mỹ thì hiên ngang đi bơm vòng một. Lên luôn hẳn 2 cốt, tháo băng gạc ra hắt hơi ngực có thể vả lên mặt.

Ăn vặt, nhảy đầm cũng là một thú tiêu khiển không thể không kể đến. Khi xưa The Bank, 1900 làm ladies night tháng/lần. Nay ngày nào cũng là đêm của phụ nữ, tặng một chai rượu miễn phí.

Nếu vẫn chưa hẳn tin xin mời tham quan quần thể quà vặt vỉa hè nhà thờ Hàm Long. Tập thể chị em xinh đẹp xúng xính váy bướm lũ lượt xếp hàng đi "viếng" từ hàng bún ngan đầu ngã tư Ngô Quyền đến hàng ốc đầu Phan Chu Trinh.

Rộn rã lanh lảnh tiếng cười và trong câu chuyện đầy một mồm nộm đu đủ gan lợn thơm nức là chửi đàn ông không ra gì.

Việc buồn chán đàn ông không phải bây giờ mới xảy ra, nó đã hiện hữu và ngày càng hoàn thiện hơn trong bộ mã ADN của đàn bà từ lúc lọt lòng nhiều thiên niên kỷ trước.

Có chị phụ nữ người Ireland chuyên đấu tranh cho sự buồn tủi phụ nữ đã chốt bài phát biểu dài dằng dặc tố cáo đàn ông trước hàng vạn xinh tươi tại quảng trường Dublin rằng: "Thà đón nhận một kết thúc buồn còn hơn để đó một nỗi buồn không bao giờ kết thúc. Hãy biết yêu mình trước!".

Phải chăng đó là một luận điểm để lý giải tại sao đàn bà thường dễ chấp nhận bố thí mối quan hệ với đàn ông rất nhẹ nhàng.

Không yêu nữa, ok đồng ý, chị trả quà, rất giản dị và sòng phẳng.

Đọc báo và xem youtube thấy ngày càng hiếm đàn bà tự tử vì tình, thay vào đó là các hành vi níu kéo man rợ bằng xăng và dao của không ít lũ "mọi" còn lại.

Có lẽ trong các tiểu thuyết ngôn tình đương đại thì riêng việc miêu tả đàn ông thất tình luôn kéo dài vài trang chỉ để miêu tả trạng thái nhất thời rằng anh ấy đang buồn man rợ. Một trạng thái ủ ê không màu sắc và râu mọc dài.

Đấy là văn học còn thực tế thì chúng lại không được như vậy.

Chúng sẽ nài nỉ những thằng rỗi việc khác cùng bê tha sẻ chia bia hơi, nốc những cốc rượu to như cái ấm và hò hét karaoke xả uẩn ức tay vịn với những đứa cực xấu và láo. Bo 500 là i rằng là mở mồm không ngại xin cả iphone.

Khi đã nhòe nhòe say, đám đực bắt đầu quay ra cà khịa lẫn nhau bởi những triết lý sống không đầu không cuối và giải tán.

Đàn ông thất tình luôn cực chán và nhạt nhẽo, ủ ê rũ rượi nhìn phát kinh. Đôi mắt xa xăm ngồi đâu cũng như thể nhìn tới được Bờ Hồ. Nản.

Nhiều nhà văn mạng Việt Nam đang hùng hục đấu tranh cho nữ quyền, răn dạy sách vở đủ thứ mà nếu nói ra miệng rất dễ bị bắt vì tưởng là con điên.

Đàn ông bây giờ mới cần sự bình đẳng tâm lý với phụ nữ.

Với cái kiểu các mẹ cứ buồn kiểu như bây giờ thì chúng nó tự tử hết, tuyệt chủng chứ chả đùa.

Thật.

Hoàng Minh Trí
.
.