Nhiều sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại nước ngoài

Thứ Sáu, 26/05/2023, 05:24

Tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế Thaifex Anuga 2023 tại Thái Lan (diễn ra từ 23-27/5) gồm có 33 doanh nghiệp (DN) đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Trong khuôn khổ Thaifex 2023, tại hội thảo: “Kinh tế xanh và định hướng phát triển sản phẩm bền vững của Việt Nam” do Hội DN HVNCLC phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức, với sản phẩm bánh tráng không cần nhúng nước của Công ty TNHH Tân Nhiên (Tây Ninh), đại diện Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan cho rằng sản phẩm này phù hợp với người Việt tại Thái Lan.

hoi cho thai1.jpg -0
Sản phẩm của doanh nghiệp Việt được khách hàng ưa chuộng tại Hội chợ triển lãm quốc tế Thaifex Anuga 2023 tổ chức ở Thái Lan.

Có được sự công nhận phù hợp này, bởi sau khi họ nghe đại diện từ công ty Tân Nhiên chia sẻ, đây là dòng sản phẩm không cần nhúng nước, và được làm 100% là bột mì, hoàn toàn tự nhiên, với các cam kết không hương liệu, không chất bảo quản, không phẩm màu và còn có các tiêu chuẩn cao từ ISO 22000, HACCP…

Ông Nguyễn Thành Huy - Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cho rằng, sản phẩm bánh tráng không nhúng nước của Tân Nhiên phù hợp để kết nối vào những hệ thống bán lẻ tại Thái Lan, nhất là ở khu vực phía Bắc, nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống và làm việc.

Ông Đặng Khánh Duy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên cho biết, hiện nay sản phẩm của Tân Nhiên đã xuất sang được Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và công ty cũng tự tin sẽ cung cấp được cho thị trường Thái Lan với sản lượng trên 4 tấn/ngày.

Ông Leon đến từ Miami (Mỹ) có nhu cầu cần tìm sản phẩm tương ớt siêu cay cho thị trường Mỹ. Ông Leon đặt ra yêu cầu là 1 container hàng/tháng, như vậy liệu DN Việt Nam có đáp ứng kịp hay không? Thực phẩm hữu cơ hiện là một trong 11 xu hướng của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tại châu Á.

Còn với sản phẩm nước mắm Phú Quốc, ông Trần Bảo Quốc - Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại Khải Hoàn cho biết, khách hàng từ Thái Lan rất quan tâm. Trước đó, công ty cũng đã tiếp khách hàng từ Thái Lan qua Phú Quốc để đàm phán mua nước mắm. Qua nhiều lần làm việc, đến nay chỉ còn rào cản cuối cùng là vấn đề về giá.

Đến Thaifex lần này, công ty mong muốn tìm thêm khách hàng từ châu Âu, bởi nước mắm Phú Quốc đã được châu Âu bảo hộ về chỉ dẫn địa lý nên xuất khẩu sẽ dễ dàng hơn. Bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ DN (BSA) cho biết, những sản phẩm mà DN Việt mang theo chú trọng nhiều đến sức khỏe, bảo vệ tài nguyên, môi trường.

Khách quốc tế chú ý khá nhiều đến các gian hàng gia vị, nước mắm, tương ớt, sản phẩm từ dừa, gạo, dưa lưới…. mỗi sản phẩm của Việt Nam đều mang tính đặc thù địa phương, thể hiện được thuần về tài nguyên bản địa, có tiêu chuẩn chất lượng, nhất là thông tin trên bao bì.

Thúy Hà
.
.