Tổ chức lại giao thông trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài, đường Võ Chí Công và QL5

Thứ Sáu, 01/04/2016, 09:40
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội đề nghị nghiên cứu tổ chức giao thông trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài, đường Võ Chí Công và QL5 thuộc địa phận Hà Nội để phù hợp với tình hình giao thông, tăng năng lực thông hành và phù hợp với quy định mới về tốc độ.

Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Hà Nội có phương án điều chỉnh tổng thể tổ chức giao thông đoạn tuyến nêu trên cùng với QL 5 kéo dài như sau:

Đoạn 1: Từ đầu phía Nam cầu Nhật Tân đến cầu Sông Thiếp có xe máy đi chung, cần điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/giờ thành 90km/giờ, các làn tiếp theo dành cho ôtô vẫn giữ tốc độ tối đa 80km/giờ, làn ngoài cùng dành cho xe máy tốc độ tối đa 70km/giờ.

Đoạn 2: Từ cầu Sông Thiếp đến điểm mở dải phân cách giữa (khu vực khách sạn Vĩnh Gia) đã được phân xe máy đi riêng đường gom, chỉ có ôtô lưu thông cần điều chỉnh làn dành riêng cho xe con (làn sát dải phân cách giữa) từ 80km/giờ thành 90km/giờ; các làn còn lại giữ nguyên. 

Ngoài ra, thay thế biển 60km/giờ trên giá long môn bằng biển 80km/giờ và dỡ bỏ biển 80km/giờ riêng lẻ không phù hợp trên tuyến; chỉ cắm biển 60km/ giờ tại các đầu nhánh ra. 

Đoạn 3: Đoạn còn lại qua khu vực nhà ga T1, T2 sân bay Nội Bài (giới hạn bởi điểm mở dải phân cách giữa đầu và cuối), thay thế biển "Đi chậm - SLOW" bằng biển hạn chế tốc độ tối đa 60km/giờ và tiếp tục theo dõi, điều chỉnh kịp thời. Đối với đường Võ Chí Công (từ Cầu Giấy đi cầu Nhật Tân) hiện đang được phân làn theo từng loại phương tiện, xe con, xe khách, xe máy...

TCĐB cho rằng việc phân làn này sẽ gây khó khăn cho các phương tiện muốn rẽ trái, rẽ phải ở khu vực nút giao. Mặt khác, hiện nay các phương tiện được chạy với cùng 1 giá trị tốc độ tối đa cho phép trong khu vực đô thị. Vì vậy, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh theo hướng bổ sung biển “bắt đầu khu đông dân cư” (biển 420) và biển “hết khu dân cư “ (biển 421) phía Nam cầu Nhật Tân (tại vị trí hết đoạn dốc khu vực cổng vào Khu đô thị Ciputra). 

Điều chỉnh biển phân làn theo thứ tự từ dải phân cách giữa ra phía lề: làn ôtô con, làn ôtô, làn ôtô, làn xe máy, làn xe máy; Xem xét điều chỉnh bổ sung vạch sơn vừa đi thẳng vừa rẽ (trái, phải) ở khu vực nút giao nếu nhu cầu rẽ lớn.

Phạm Huyền
.
.