Khi ông sui bà sui mê nhau

Thứ Hai, 17/04/2017, 10:05
Có hai thứ không thể giấu được đó là kẻ say rượu và người đang yêu. Ba con và má vợ đang say tình nên không thể giấu được con mắt nhạy cảm của con.

Kính thưa các cô, các chú trong tòa soạn Báo An ninh thế giới!

Con đã lập gia đình được 5 năm nay. Nhưng cũng là 5 năm con như sống trong một cơn ác mộng đau khổ. Bên là bà xã con, bên là má ruột con, bên là hạnh phúc của riêng mình, bên là hạnh phúc của ba má, con bị giằng xé ở giữa, như thể con ngựa xé ra làm trăm mảnh dày vò.

Câu chuyện xấu hổ nhục nhã có một không hai của gia đình con bắt đầu từ cuộc hôn nhân của con. Vì chúng con tìm hiểu nhau, yêu nhau, thương nhau rồi nên duyên vợ chồng mà hai gia đình sui gia đi lại quen biết nhau. Má vợ con li hôn chồng từ thời còn trẻ. Bà có thêm một đời chồng thứ hai nữa nhưng không có con. Chính vì không có con chung nên cuộc hôn nhân của má vợ con không được hạnh phúc. Ba má vợ con sống cặp với nhau được 5 năm thì ly hôn nhau tiếp. Vậy là qua hai lần đò, hai đời chồng nhưng má vợ con vẫn chăn đơn gối chiếc.

Ba má con thì có một cuộc sống khá là êm đềm. Má con tuy nhan sắc thua kém ba con nhiều, lại hơn ba con tới 5 tuổi lận, nhưng má con đảm đang tháo vát. Gia đình bên ngoại con có sạp hàng vải ở chợ Bến Thành. 

Từ bé má con đã phụ ba má buôn bán ngoài chợ nên má nhanh nhẹn đảm đang tháo vát. Ngặt nỗi má con vì xấu gái nên trễ duyên, ngấp nghé 30 tuổi vẫn chưa có đám nào dạm hỏi. Ba con người Hóc Môn, phiêu dạt lên chợ Bến Thành Sài Gòn làm nghề bốc vác hàng ở chợ. Ông bà ngoại con thấy ba lam làm, mặt mũi khôi ngô sáng sủa, ông gọi ba con về làm thuê cho ông ở sạp vải. 

Việc của ba con là theo ông bà áp tải đi lấy hàng về bán. Ba khỏe mạnh xốc vác nên rất được việc. Ba con mồ côi cha mẹ sớm, nghèo khổ tứ cố vô thân nên ông bà ngoại con rất thương. Thấy ba thật thà hiền lành, ông ngoại đánh tiếng với ba gả má con cho ổng. Cũng tại má con kém sắc quá, nên không có ai dạm ngõ cả nên ông ngoại mới gán cho ba. Ba như chuột sa chĩnh gạo nếu lấy được má, được làm con rể của chủ sạp buôn lớn ở chợ Bến Thành, một bước trở thành người nhà ông chủ tiền nhiều, có người ăn kẻ ở, người làm thuê làm mướn. 

Lấy được má, ba hết tứ cố vô thân ăn nhờ ở đậu, cơ hội để đổi đời, nên khi ông nội đánh tiếng với ba là ba ưng thuận liền. Má kém duyên kém sắc, lại già hơn ba 5 tuổi cũng không ảnh hưởng gì. Lấy được má một bước đổi đời là ba sướng như bắt được vàng.

Ba má con nên vợ nên chồng từ đó.

Sau này thời mở cửa, buôn bán dễ dàng hơn, ông bà già, lui về nhường sạp hàng buôn bán cho ba má ở chợ. Má làm chủ sạp hàng, một tay chèo lái trên thương trường. Còn ba đứng phía sau hỗ trợ má. Ba má sinh được hai anh em, con là con trai lớn trong nhà. 

Cuộc sống của ba má con đơn giản, nhưng bình yên. Sớm tối ba lúi húi cùng má sắp hàng phụ má bán hàng ở ngoài chợ, xong việc thì ba đưa đón tụi con đi học về nhà sớm cơm nước cho má bán hàng ở chợ về muộn. Con học xong ra trường thì quen biết và thương một người con gái hiền lành dễ thương, sau này trở thành vợ của con. Vợ con là con độc nhất của má vợ. Con cưới vợ con năm cô ấy 20 tuổi, còn má vợ thì 38 tuổi.

So với má ruột con thì má vợ con trẻ hơn má ruột 10 tuổi và trẻ hơn ba con tới 5 tuổi. Nhưng điều quan trọng là má vợ con còn tươi trẻ và đẹp lắm. Nước da má vợ con tươi ròn, nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Tính tình má vợ con cũng ham vui, phóng khoáng, má con hát rất hay nên ham mấy trò sinh hoạt văn nghệ lắm. 

Từ ngày hai bên thông gia gặp nhau, ba con cũng như được má vợ con đánh thức những khả năng văn nghệ tiềm tàng ẩn giấu trong con người ba thức dậy. Hai bên sui gia hợp nhau ngay từ buổi đầu chạm ngõ. Ba và má vợ con tuy đã ở tuổi trung niên nhưng tính tình trẻ trung vui vẻ nên cũng không mấy khoảng cách với bọn trẻ. 

Má vợ con ham văn nghệ và có tài lôi kéo đến nỗi đám cưới tụi con, cả má vợ và ba con song ca liền mấy bài hát, "Lời của gió"; "Vàm Cỏ Đông" và ba má con còn ca vọng cổ bài "Ngẫu hứng lí qua cầu" ngọt như mía lùi làm cho cả hôn lễ nóng rần rần vì vui. Má ruột con thấy bà sui với ông sui hát hay, hay hát song ca bốc lửa cũng vui lây vỗ tay rần rần, má như trẻ ra cả mấy tuổi.

Những ngày đầu của cuộc hôn nhân, chứng kiến sui gia hai bên thân tình nhau, thắm thiết với nhau, vợ chồng tụi con vui lắm. Cả gia đình con đã có những ngày tháng tuyệt vời khi lễ tết sui gia hai bên cùng vợ chồng con đi du lịch khắp nơi. Tại má vợ con sống 1 mình, không ràng buộc gì với ai, sợ má buồn nên mỗi lần cả nhà tổ chức đi chơi, đi du lịch cuối tuần hay đâu đó vài ngày là con đều mời má vợ con đi chung với ba má con và vợ chồng con. Thấy ông bà sui gia hai bên hợp nhau, bọn con vui lắm lắm…

Thế rồi con gái đầu lòng của tụi con chào đời, má vợ con qua nhà con ở luôn để chăm lo cho vợ con trong tháng sanh nở. Má con bận buôn bán ở chợ không nghỉ được, giục ba qua lại phụ giúp má vợ con để chăm sóc cho sắp nhỏ.

Cứ thế, ba con và má vợ con ngày càng thân thiết không có nề hà nhau hay kênh kẻ nhau như thói thường ở các sui gia khác soi mói dòm ngó nhau bằng mặt mà không bằng lòng. Sui gia nhà con thì sống với nhau cởi mở, nhiệt thành hết mình.

Nhưng chuyện đời đâu có đơn giản như vậy được cô chú ơi. Cha ông ta xưa đã có câu lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Má con bận ngoài chợ tối ngày, ba con lấy cớ qua lại với sắp nhỏ, ngày ba lượn qua nhà con tới mấy bận, có khi nán lại ăn tối chuyện trò rôm rả con cà ra con kê có khi tới muộn thùi lùi với bà sui cho vui rồi mới về nhà.

Khi con gái con lớn lên, qua cữ, ông bà sui toàn lên kế hoạch cuối tuần để cả nhà đi chơi, khi thì qua Vũng Tàu, khi thì về Rạch Giá Kiên Giang, khi thì đi chợ nổi Cái Răng...

Hầu như cuối tuần nào cũng chộn rộn đi chơi hú hý vui vẻ. Thời gian đầu, má con còn đóng sạp hàng đi chơi cùng cả nhà và chị sui cho vui, nhưng riết hồi, má tiếc khách, tiếc tiền má toàn từ chối để ở nhà bán hàng kẻo mất khách. Má vô tư cứ để cho chồng mình cùng với chị sui đi cùng với sắp nhỏ cho rôm rả. 

Có lẽ má không bao giờ có một mảy may bợn nghĩ không lẽ anh sui đi với chị sui lại có chuyện gì mờ ám chăng. Không lẽ chồng mình đi chơi với thông gia lại xảy ra chuyện không hay được. Giờ hai bên gia đình đã là một nhà, có con có cái, có dâu có rể rồi, thì yêu quý nhau là chuyện thường. Vì thế dăm bữa đi chơi thì má con tham gia được một bữa, còn lại má nhường cho ba con đi cùng chị sui và các con.

Thưa các cô các chú!

Cho đến bây giờ khi chuyện tày trời đã xảy ra, ba con mê má vợ con, hai người vẫn trốn má con để cùng nhau đi nhà nghỉ hẹn hò thì má con vẫn không hay biết chuyện trời đất sụp đổ gì hết trơn. Má vô tư, có niềm tin tuyệt đối ở chồng mình và chị sui. Còn ba con thì lại lợi dụng niềm tin thật thà của má đã cùng chị sui làm bậy. 

Của đáng tội, má con ngoài 50 tuổi, đã xộc xệch già nua vì vốn dĩ má đã không đẹp, lại mải lo làm ăn buôn bán không chú ý gì đến ngoại hình của mình. Đó cũng là cái thiệt thòi do má tự không biết mình mà chuốc lấy. Còn ba con thì ngày càng đỏ da thắm thịt. Ba chưa đến 50 tuổi, vẫn rất khỏe mạnh và cường tráng. Còn má vợ con thì khỏi phải nói, tuổi 40 như mùa xuân chín. Từ ngày có ba con là người tình, má như bông hoa hàm tiếu khoe sắc muộn cứ rừng rực ra.

Các cô chú ơi, có hai thứ không thể giấu được đó là kẻ say rượu và người đang yêu. Ba má con đang say tình nên không thể giấu được con mắt nhạy cảm của con. Vợ con thì đang chăm con nhỏ, không có nhiều thời gian để ý chuyện má mình với ba chồng có chuyện gì. Mà trong mắt con cái thì các bậc sinh thành có quan hệ ông sui bà sui thì có chuyện gì xảy ra mới được chứ.  Nhưng con là đàn ông, thấy ba má có gì đó khang khác, không giống sui gia bình thường là con sinh nghi. 

Từ khi phát hiện ra những biểu hiện khác lạ bất thường của ba con và má vợ con, con đã bỏ thời gian đi theo hai người để theo dõi thực hư. Khi con biết ba con sau thời gian soạn hàng lên sạp cho má con bán thì ba con quay về nhà rước má vợ con đi vào nhà nghỉ. Đến chiều muộn ba và má từ nhà nghỉ ra chợ dọn hàng cho má, chở má về nhà, còn má vợ con thì về chợ búa cơm nước cho vợ con con. 

Biết được sự thật cay đắng này, con vô cùng phẫn nộ. Con không biết phải ứng xử như thế nào với những bậc sinh thành để phải đạo làm con mà cũng để cho ba và má vợ con biết thái độ quan điểm của con mà biết lối quay đầu. Chứ ai đời này ông sui và bà sui quan hệ bất chính với nhau, không coi đạo lý ra cái gì nữa hết. Không những coi thường má con mà ba con và má vợ con còn coi thường luân thường đạo lý, bất chấp tất cả, không tôn trọng hạnh phúc của chính con ruột mình, làm trò mèo mả gà đồng không thể chấp nhận được. 

Vì coi thường má vợ, ghê tởm mối quan hệ của hai người mà con đâm ra lầm lỳ cáu gắt với vợ con. Đôi khi con đã len lỏi ý nghĩ vợ con được sinh ra bởi một người đàn bà coi thường đạo đức như vậy thì không biết sau này cô ấy có chung thủy giữ mình được với chồng con không hay lại có máu lăng loàn như mẹ. Mỗi lần suy nghĩ, con lại cáu gắt, cãi cọ với vợ, con lại làm cho vợ con buồn khóc mà không hiểu tại sao chồng mình lại làm thế.

Thưa các cô các chú! Con đã mấy lần hẹn ba con ra quán cà phê uống nước và bày tỏ quan điểm của mình, yêu cầu ba chấm dứt mối quan hệ bất chính với má vợ con để giữ gìn hạnh phúc cho gia đình ba, và cho gia đình con trai của ba nhưng ba con khùng lên bảo con: "Mầy nói lắm tao đi, tao bỏ mẹ mầy luôn. Mày có hạnh phúc thì mày giữ, tao có hạnh phúc thì tao vun đắp, tao không hy sinh vì mày được. Ai cũng có cuộc đời của riêng mình. Mày không được hỗn với ba mầy".

Các cô các chú ơi, đến nước ba nói cùn thế thì con cũng bó tay. Con buồn lắm, cuộc sống của con rất chán nản, con chỉ sợ má con biết chuyện, rồi hàng xóm biết chuyện thì con không sống nổi các cô chú à.

Kính thư.
Phan Đóa - TP HCM

Lời Ban biên tập

Cháu Phan Đóa kính mến!

Đúng là cháu có một ông bố tệ thật, và má vợ cháu cũng tệ không kém. Không hiểu hai đấng sinh thành ra các cháu suy nghĩ thế nào, nhận thức ra sao mà lại đi dan díu nảy sinh tình cảm ngoài luồng với nhau để cho các cháu là những đứa con ngoan phải khổ sở đau đớn vì ba má như vậy. Má vợ cháu độc thân, còn trẻ, bà có quyền có hạnh phúc nhưng không phải là coi thường đạo lí đâm đầu vào ông sui như vậy, còn chị sui đang tồn tại đó chị sẽ đánh giá thế nào, có ai chịu chấp nhận nổi mối quan hệ đó không. Còn ba cháu, thật đến bó tay với một bậc là cha làm mẹ, khi con cái góp ý còn nổi khùng dọa bỏ đi với người tình là bà sui gia luôn thì đúng là hết nói rồi cháu ạ. 

Tuy  nhiên, có một điều cô chú cần phải khuyên cháu tỉnh táo lại, ba cháu nói đúng không ai sống hộ cuộc đời của ai được, cháu hãy hết sức cẩn thận, cư xử cho thật đúng mực không vợ cháu sẽ bị tổn thương và buồn. 

Vì chuyện má cô ấy với ba cháu mà cháu giận cá chém thớt, cãi cọ cáu gắt với vợ là cháu sai rồi. Vợ cháu có lỗi gì đâu, cô ấy có tội tình gì đâu để phải chịu bất hạnh vì lí do đưa lại từ má của cô ấy.

Cháu cũng nên chia sẻ gánh nặng này với vợ, để cô ấy khuyên bảo má cô ấy hiểu ra lẽ phải mà từ bỏ ba cháu để sống một cuộc sống cho xứng đáng của những bậc làm cha làm mẹ. Việc này, cả hai vợ chồng cháu phải hợp sức vào và nếu cần phải có biện pháp mạnh hơn thì các cháu vẫn nên làm. 

Hãy cố gắng bảo vệ hạnh phúc gia đình cháu nhé. Cô chú tin một lúc nào đấy, ba má cháu cũng sẽ hiểu ra vấn đề mà không làm khổ các cháu và làm cho gia đình tan nát. Hãy mạnh dạn gặp gỡ cả ba và má vợ để nói phân tích hết nhẽ và yêu cầu họ chấm dứt mối tình ngược đường này cháu nhé.

Thân mến!

ANTG GT số 111
.
.