Phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Hai, 02/02/2015, 03:37
Sáng 1/2, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 288 mẹ, trong đó phong tặng cho 26 mẹ còn sống và truy tặng 262 mẹ đã từ trần trên địa bàn thành phố.

Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện rõ ý Đảng, lòng dân, sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho các mẹ và thân nhân. Ảnh: TTXVN.

Đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn trân trọng sự cống hiến, hy sinh của các bà mẹ, coi đó là một điều vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần vô giá, mãi trường tồn cùng dân tộc.

Cùng ngày, tỉnh Phú Thọ tổ chức trọng thể Lễ trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 271 mẹ, trong đó có 47 mẹ được phong tặng và 224 mẹ được truy tặng danh hiệu.

PV (theo TTXVN)
.
.