Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra công tác đảm bảo ANTT sau Tết tại Quảng Ninh

Thứ Bảy, 28/02/2015, 22:52

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, ngày 28-2, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại tỉnh Quảng Ninh. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh; Thiếu tướng Vũ Chí Thực, Giám đốc và các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh. 

Sau khi kiểm tra tình hình và nghe Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh báo cáo, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương những thành tích, chiến công của Công an tỉnh Quảng Ninh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2014, đặc biệt là đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán Ất Mùi. 

Làm việc với Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thị xã Quảng Yên, Bộ trưởng Trần Đại Quang hoan nghênh tinh thần ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: Năm 2015, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng phải đối mặt với những khó khăn, thách thức không thể xem thường, đòi hỏi lực lượng CAND nói chung và Công an tỉnh Quảng Ninh nói riêng phải nhận thức rõ tình hình, nhiệm vụ mới.

 Công an tỉnh Quảng Ninh cần bám sát và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Muốn vậy, phải chủ động nắm, phân tích, dự báo sát, đúng tình hình; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và nhân dân trong tỉnh phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ lực lượng Công an giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống. 

Công an tỉnh Quảng Ninh cần chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch công tác, bảo đảm tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đồng thời chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp trong CAND. Tiếp tục rà soát, cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lí nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự, không để phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp và nhân dân; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh...
Bộ trưởng Trần Đại Quang với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Ninh

Đồng chí Bộ trưởng nêu rõ: Quảng Ninh là tỉnh có nhiều di tích lịch sử, nhiều lễ hội văn hóa diễn ra sau tết Nguyên đán. Công an tỉnh Quảng Ninh cần tập trung lực lượng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; phối hợp các cơ quan, ban ngành chức năng đảm bảo an ninh, an toàn các lễ hội, để nhân dân và du khách an tâm, vui vẻ tham gia các hoạt động văn hóa.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Đại Quang và đoàn công tác đã đến thăm, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần than Cọc 6, thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, đơn vị Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động. 

Lãnh đạo Tập đoàn và Công ty đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và đoàn công tác kết quả sản xuất, kinh doanh trong những năm qua. Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương và chia vui với cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần than Cọc 6, đồng thời mong muốn Công ty phát huy truyền thống anh hùng và những thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng Quảng Ninh thành một tỉnh giàu đẹp ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc. 

Đồng chí Bộ trưởng lưu ý việc rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch khai thác, chế biến khoáng sản có hiệu quả; nâng cao hiệu quả quản lí Nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản; chủ động kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên; chú ý yêu cầu an toàn trong sản xuất, lao động...

Cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang và đoàn công tác đã đến dâng hương tại đền Trần (thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Tại lễ dâng hương, Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các thế hệ tiền bối đã có công dựng nước và giữ nước.              

Minh Châu
.
.