Bộ trưởng tuyên truyền của nước Đức phát xít Joseph Goebbels:

Tình ái lăng nhăng

Thứ Hai, 28/02/2011, 14:31
Mới đây tại Anh đã xuất bản tập sách viết về một trong những tay chân cuồng tín nhất của trùm phát xít Hitler, Bộ trưởng Tuyên truyền của nước Đức phát xít Joseph Goebbels. Hóa ra đây không chỉ là một kẻ ngu trung với tư tưởng quốc xã mà còn là một gã trai lơ tới vô độ.

Goebbels đã bị chân héo chân tươi ngay từ khi còn bé do di chứng của bệnh viêm tủy xám. Chính vì thế trong chiến tranh thế giới thứ nhất, mặc dù đang ở trong lứa tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự (y sinh năm 1897) nhưng Goebbels vẫn không phải đi lính. Khiếm khuyết thể chất này đã không cản trở Bộ trưởng Tuyên truyền phát xít tìm kiếm những cuộc phiêu lưu tình ái nhiều màu sắc.

Và y đã ghi chép rất cẩn thận vào sổ nhật ký những "chiến công" của y trên tình trường. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng hơn 30 nghìn trang nhật ký của Goebbels còn được lưu giữ cho tới hôm nay, giáo sư Peter Longerich, dạy môn lịch sử tại Đại học Tổng hợp London, đã viết tập sách dày tới 912 về y, trong đó vạch trần cả những trò hề "dưới thắt lưng" mà y đã gây ra.

"Lửa tình sớm dậy"

Theo chính những thú nhận thầm kín của Goebbels, ngay từ khi mới 15 tuổi, y đã bị quyến rũ bởi những thú vui thể xác. Và y đã phải lòng dì ghẻ của một người bạn cùng lớp trung học. "Lửa tình sớm dậy, - Goebbels viết trong nhật ký năm 1912. -  Một giai đoạn trữ tình. Sau những vần thơ và thư là tình yêu dành cho một thiếu phụ đứng tuổi".

Tuy thế, phải hai năm sau đó, Goebbels mới được thực sự nếm trái cấm. Một gái tên là Lena đã xoa dịu vết thương lòng của "chàng lùn". Y đã viết vào nhật ký: "Nụ hôn đầu tiên trên phố vườn hoa. Tối qua, tôi đã hôn vào ngực nàng ở trong công viên Hoàng đế. Lần đầu tiên nàng đã được biết thế nào là trở thành người đàn bà được yêu!".

Trong thời gian đi học ở Bonn năm 1917, Goebbels đã quên hẳn Lena để đi quyến rũ hai chị em Liezel và Agnes trước khi rời đó tới Freiberg. Tại đấy, Goebbels đã làm quen với Anka Stalherm, cô gái mà theo lời y kể, đã giúp tạo ra cho y "một khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời".

Joseph Goebbels trong thời thịnh vượng.

Trở về thành phố quê hương Monchengladbach, Goebbels quên luôn Anka và bắt đầu cuộc tình với một nữ giáo viên trẻ tên là Elsa Yanke. "Một tình yêu  không thể xác, bình thản, - y bình luận về cuộc tình mới trong nhật ký. - Tôi không hiểu tại sao nàng lại muốn giấu kín quan hệ với tôi". Thời điểm quyết định trong cuộc tình này đã đến  khi Yanke thú nhận rằng, mẹ cô là người Do Thái. "Nàng đã kể với tôi về nguồn gốc của mình,  - viên Bộ trưởng tương lai rầu rĩ. - Từ nay những sự hấp dẫn của nàng đã không còn làm tôi xúc động nữa".

Theo quan điểm của GS Longerich, trước đó, Goebbels không đặc biệt quan tâm tới vấn đề Do Thái. Nhưng trong những năm 20 của thế kỷ trước, khi nước Đức ngày một chìm sâu vào khủng hoảng, y đã chuyển dần vào đội ngũ những người Đức cho rằng, mọi tai họa của họ đều là do dân Do Thái gây ra (?!).

"Nàng tiên tóc bạch kim"

Goebbels gia nhập đội ngũ Quốc xã vào những năm 20. Và càng đi lên trên những bậc thang danh vọng dưới quyền chỉ huy của Hitler, ham muốn tình dục của Goebbels càng gia tăng. Chính vì thế nên tên họ các mỹ nữ từng cùng y ân ái đã thay đổi rất nhanh trong danh sách mà y lập ra trong nhật ký.

Năm 1930, trong một cuộc mít tinh của lực lượng phát xít, Goebbels đã làm quen được với Magda Quandt, vợ cũ của một trong những người đã sáng lập ra Hãng Xe hơi BMW. Và rất nhanh chóng bùng nổ cuộc tình giữa họ.

"Hôm nay Magda đã tới ở cùng tôi lâu dài, - Goebbels viết vào nhật ký. - Nàng khiến tôi kinh ngạc bởi vẻ đẹp tóc bạch kim đầy quyến rũ và đã trở thành nữ hoàng của tôi".

Dưới những dòng chữ này, Goebbels đã ghi con số 1. Đó là số mật mã trong nhật ký của y. Con số 1 này có nghĩa là hôm đó y đã lần đầu tiên ân ái với người phụ nữ mà y nói tới. GS Longerich đã thống kê được rằng, chỉ trong vài tuần thôi mà đã có tới hàng chục con số một như thế được ghi vào nhật ký của Goebbels.

Bạn gái từ Hitler

Năm 1931, Goebbels cưới Magda làm vợ. Sự kiện này tuy thế vẫn không làm cho y trở nên "ngoan ngoãn" hơn trong quan hệ nam nữ. Y không thể làm một người chồng chung thủy. Trở thành Bộ trưởng Tuyên truyền của nước Đức phát xít năm 1933, Goebbels đã thâu tóm được vào tay mình quyền kiểm soát báo chí, văn học, sân khấu điện ảnh… Những lĩnh vực mà mỹ nhân luôn "đông như kiến cỏ"!

Magda đã im lặng chịu đựng hằng hà sa số lần chồng ngoại tình với các nữ nghệ sĩ với một niềm an ủi rằng, dù có thế nào thì Goebbels cũng vẫn "vợ cái con cột".  Tuy nhiên, cũng có lần niềm tin này của thị đã bị lung lay trước mối quan hệ say đắm tới mù quáng của Goebbels với nữ diễn viên người Czech, Lida Baarova.

Có một chi tiết là, người đầu tiên để ý tới nữ diễn viên trẻ trung và xinh đẹp đang ở độ tuổi đôi mươi này (Lida sinh năm 1914) lại là  Quốc trưởng của nước Đức phát xít, Adolf Hitler. Năm 1934, Hitler đã nhìn thấy Lida trong phim trường.

Ba ngày sau, Lida nhận được giấy mời tới "uống nước chè" cùng Quốc trưởng. Trong lúc trò chuyện, Hitler kể với Lida rằng cô khiến y nhớ tới một người phụ nữ mà y từng có trong cuộc đời đầy bi thảm của y. Lida đã cảm thấy kinh hãi khi hiểu ra rằng Hitler đang nói tới cô cháu gái 23 tuổi và cũng là tình nhân của y, Geli Raubal mà năm 1931, người ta đã tìm thấy xác cô này trong căn hộ tại Munich với vết đạn bắn thẳng vào tim…

Sau lần "uống nước chè" ấy, Lida còn phải gặp Quốc trưởng thêm một số lần nữa. Tuy nhiên, do bận bịu nhiều công việc mà y cho là quan trọng hơn nên Hitler đã ngừng theo đuổi cô diễn viên xinh đẹp người Czech và quên dần cô đi.

Lida đã làm quen được với Goebbels năm 1936 trong thời gian diễn ra Thế vận hội Berlin tại khu vực ngoại ô sang trọng Schwanenwerder của thủ đô Berlin, nơi gia đình Goebbels thuê  một biệt thự để ở. Bộ trưởng Tuyên truyền của nước Đức phát xít đã gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với Lida. "Giọng ông ấy thấm sâu vào tôi luôn, - về sau Lida nhớ lại. - Tôi cảm thấy sống lưng mình tê tê như thể ông ấy đang vuốt ve tôi bằng lời".

Goebbels và Lida trở thành tình nhân của nhau trong một buổi tối mùa đông tại ngôi nhà dã ngoại bên bờ hồ Lanke. Bộ trưởng Tuyên truyền của nước Đức phát xít đã hôn cô gái Czech tóc bạch kim với lời tán tỉnh: "Anh chưa từng yêu ai nhiều như yêu em!".

Tiếp theo đó là những cuộc gặp gỡ bí mật trên du thuyền Baldur của Goebbels. Hễ lúc nào trốn thoát khỏi vợ là Goebbels lại tìm tới Lida. Tuy nhiên, có một lần hai người đã bị bạn tình chính thức của Lida, nam diễn viên Gustav  Frohlich, "bắt sống" trong lúc đang hành sự. Chàng diễn viên này đã làm ầm ĩ cả lên. Để trả thù, Goebbels đã tìm cách để Frohlich bị gọi đi lính ra chiến trường.

Bắt cá hai tay

Một ngày thu của năm 1938, Goebbels đã hổn hển gọi điện thoại tới  cho tình nhân và báo rằng y đã thú nhận mọi điều với vợ và y muốn rằng hai người phụ nữ cần phải gặp nhau. Lida ngay lập tức nhận ra là, gương mặt của Magda khi nhìn thấy cô đã tái xanh tái xám. Người vợ hợp pháp của  Bộ trưởng Tuyên truyền của nước Đức phát xít không còn cách nào khác là đề nghị cô nữ diễn viên "chung hưởng" chồng mình (?!).

"Tôi là mẹ của những đứa con của anh ấy, - Magda nói, - và tôi chỉ muốn có một điều là làm sao để trong gia đinh chúng tôi luôn yên ổn và trật tự. Tôi không quan tâm tới những chuyện diễn ra ngoài nhà chúng tôi. Hai người có thể tiếp tục gặp nhau nếu cô hứa với tôi rằng sẽ không sinh con cùng anh ấy".

Goebbels đắc chí cảm ơn cả hai người phụ nữ bằng những món quà đắt tiền.

Tuy nhiên, ước mơ của Goebbels về một cảnh "cừu no mà cỏ vẫn nguyên" đã bị phá vỡ khi Magda tìm được cách để chỉ điểm cho Hitler biết rằng, chồng thị đang có quan hệ tình cảm với người mà tên trùm phát xít cũng thích. Quốc trưởng ngay lập tức đã gọi tình địch tới để tra vấn. Goebbels hốt hoảng gọi điện thoại tới báo cho Lida biết rằng, Quốc trưởng đã hạ lệnh cho y phải bỏ cô.

Để đưa gã đàn ông ăn chơi quá đà Goebbels về lại với gia đình và tô vẽ cho y như một người đàn ông hiền lương, cả bộ máy tuyên truyền đồ sộ của nước Đức phát xít đã được tung vào cuộc. Hàng loạt tờ báo của "đế chế thứ ba" đã liên tục đăng ảnh Goebbels đang hiền hòa tươi cười với vợ con và gọi y là người đàn ông yêu vợ thương con mẫu mực (?!).

Bản thân Goebbels sau những suy nghĩ khá lao lung cũng nhận ra rằng, không nên mất nghiệp vì những quan hệ tình ái lăng nhăng với một phụ nữ dòng giống Slavơ "thấp kém" và đã tự giúp mình "lên chân kính" trong con mắt của Hitler bằng cách tổ chức những cuộc tiễu phạt người Do Thái ở khắp nước Đức vào tháng 11/938.

Trong lúc đó Lida đã dũng cảm thách thức các "ông kễnh" phát xít và trở về Prague bất chấp lệnh bắt buộc phải ở lại Berlin đã được chuyển tới qua viên sĩ quan tùy tùng của Hitler. Bị rơi vào danh sách đen, cô đã không thể kiếm ra việc làm và năm 1942 đã bắt buộc phải sang Italia. Tại đó, cô đã chạm trán lần cuối với người tình cũ trong một liên hoan phim quốc tế, nhưng viên Bộ trưởng Tuyên truyền của nước Đức phát xít đã làm ra vẻ không nhận ra cô…

Khi chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, sự say mê tình dục thái quá của Goebbels có vẻ như suy giảm. Khi Hồng quân tiến vào Berlin tháng 5/1945, vợ chồng Gobbels đang ở trong hầm cùng Hitler và đã cho 6 người con của mình uống thuốc độc chết. Rồi Goebbels bắn chết  vợ, sau đó uống một lọ thuốc độc…

Lida Baarova qua đời vào tháng 10/2000. Sau chiến tranh, người nữ diễn viên này đã hai lần lập gia đình

Thu Hoàng
.
.