Hẹn hò với giai nhân

Thứ Sáu, 04/10/2013, 14:01

Ngọc Lan là một giai nhân. Không chỉ là một giai nhân, Ngọc Lan còn là diễn viên. Không chỉ vừa là giai nhân vừa là diễn viên, Ngọc Lan lại còn rất nổi tiếng. Đó là một điều đầy thú vị.
Quán cà phê Napoly. Đó là một quán cà phê ở khu trung tâm thành phố, cạnh Hồ Con Rùa. Tôi vẫn ngồi ở đó mỗi khi phỏng vấn một nhân vật của làng giải trí Việt. Sáng ngồi với Ngọc Lan, quán khá vắng khách. Đó là một điều thú vị không kém.

Bạn không thể nào đòi hỏi hơn chuyện vừa ngồi cà phê với giai nhân, quán lại vừa vắng khách.

Và trong khung cảnh ấy, với những điều thú vị ấy, có gì hợp lý hơn khi cùng trao đổi về chủ đề muôn thuở, một chủ đề tôi cực kỳ yêu thích: Nhan sắc.

1. Nếu bạn có nhan sắc, bạn đã sở hữu một thứ quyền lực không gì có thể tuyệt vời hơn. Nếu bạn vừa có nhan sắc, lại còn có cả sự thông minh thì bạn sẽ trở thành nhân vật gần như là bất khả xâm phạm. Bởi, phải có sự thông minh thì bạn mới biết cách sử dụng nhan sắc như thế nào là hợp lý nhất. Đã có rất nhiều nhan sắc sử dụng dung nhan mình một cách đầy phí phạm để rồi vô tình đánh mất đi quyền lực của mình.

Ngọc Lan có biết mình đẹp không, biết chứ. Vì Ngọc Lan là một giai nhân có thừa sự thông minh. Ngọc Lan thông minh đến độ, Ngọc Lan ý thức được chuyện: “Anh biết không? Có rất nhiều lời đề nghị với em, nhưng em từ chối hết. Em sợ nhất là vậy nè. Em sợ, thí dụ có anh chàng nào lắm tiền ở biệt thự, rủ em dọn đồ qua nhà ở chung. Yêu thương thì không sao, đến lúc hết yêu thương lại đuổi em ra khỏi nhà. Trời ơi, tưởng tượng đến chuyện em phải dọn đồ ra khỏi căn nhà của anh chàng nào đó là em đã chịu không nổi rồi. Nên em tính rất kỹ, ai yêu em phải ở trong căn nhà được mua bằng tiền hùn của cả hai, mà tốt nhất nên ở nhà em, để có chia tay thì anh chàng đó phải là người dọn đồ ra khỏi nhà”.

Đó là một ý niệm rất hay, mà không phải nhan sắc nào cũng có được. Y như khi mấy cô nàng trẻ măng nói chuyện kiểu, không tiền thì cạp đất mà ăn hay không ngu đi yêu mấy người nghèo.

Giai nhân chứng tỏ được giá trị khi nào? “Là khi không có ai em vẫn sống được bằng khả năng của em, bằng những thứ em mua được bằng tiền của em”, Ngọc Lan nói.

Tất nhiên, mỗi ý thức đều phải xuất phát từ quan điểm sống và môi trường sinh hoạt. Một tuổi rưỡi, Ngọc Lan mồ côi cha. Mẹ nuôi Ngọc Lan bằng số tiền lương ít ỏi từ nghề công nhân. Năm lớp 8, Ngọc Lan thần tượng cậu dạy kèm là kỹ sư. Thần tượng đến độ, Ngọc Lan đăng ký thi Đại học Bách khoa sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Thêm một sự ngạc nhiên, “Nhà em điện nước là em sửa được hết. Em chạy xe, nổ máy xe, nghe tiếng máy là em biết xe em có vấn đề gì hay không”.

Đó là một giai nhân đầy mạnh mẽ, rất cá tính.

Ai cũng thích được nhìn người đẹp, đó là một điều chắc chắn. Nam hay nữ gì cũng vậy, đàn ông đẹp hay phụ nữ đẹp đều vậy.

Nhưng, cái đẹp cũng cần phải được bổ trợ bởi biên độ của cách hành xử, là tôi nghĩ vậy.

2. “Em có bỏ ra 20 triệu để ăn trưa cùng với người đẹp nhất hành tinh không?”. “Không anh, chắc chắn không. 20 triệu là số tiền rất nhiều, không chỉ là với người nước mình mà còn cả ở những nước khác”. “Vậy thì nếu ai đó bỏ ra 20 triệu để được ăn trưa cùng em, em có chấp nhận không?”. “Dạ, cũng không anh. Tiền không phải là tất cả. Với lại, em không muốn tiền xuất hiện trong một mối quan hệ xa lạ”. Một đoạn hội thoại ngắn giữa tôi và Ngọc Lan.

Ngọc Lan đã có những cậu bạn trai không hề là đại gia, lại càng không hề nổi tiếng. Tiếc rằng, yêu đương không thành. Lỗi biết tại ai, duyên phận hết tức là đã hết, hay đơn giản chỉ là hồng nhan đa truân.

“Em mà yêu ai, anh biết không? Em chiều người ta ghê lắm. Thiếu điều, em muốn đội lên đầu luôn. Em ý thức được danh vọng của em nhiều khi không đem lại sự thoải mái cho người em yêu, nên em cố nhún mình hết sức. Vậy mà, đôi lúc chẳng đâu ra đâu”, Ngọc Lan nói vậy.

“Đàn ông yêu nhiều thì tự hào vì đào hoa, còn phụ nữ yêu nhiều thì lại mang tiếng lăng nhăng. Phụ nữ, có nhan sắc hay không có nhan sắc đều vướng vào sự mâu thuẫn này, em ạ. Một sự mâu thuẫn dường như là mặc định”, tôi nói.

“Tất nhiên là vậy đó anh. Thí dụ em có bạn trai đào hoa, em tự hào lắm chứ, nhưng em cũng lo nhiều lắm chứ. Ai cũng sợ sự gãy đổ trong chuyện tình cảm”, đến lượt Ngọc Lan nói.

“Giả như, em yêu một ai đó nhưng không may thị phi bủa vây. Người đàn ông của em đề nghị em vào rừng sống với anh ấy theo đúng kiểu, săn bắn hái lượm để đảm bảo cuộc sống. Em có vào rừng cùng anh ấy không?”, tôi nói.

“Dạ, có chứ sao không. Khi yêu em mù quáng lắm, nhưng đến lúc có con, em sẽ mang con em về thành phố. Em muốn con em được thụ hưởng đời sống vật chất đầy đủ. Ở trong rừng cũng hay nha anh, lúc đó người đàn ông của em không có sự lựa chọn nào khác ngoài em. Càng an tâm”, đến lượt Ngọc Lan nói.

“Em là một giai nhân, người em yêu là một người đào hoa. Em sẽ tha thứ cho anh ta bao nhiêu lần nếu phát hiện anh ấy đang yêu thương một ai khác, ngoài em”, tôi nói.

“Không tha thứ lần nào cả. Em phát hiện là thôi luôn. Em ích kỷ lắm. Em nghĩ đến cảnh anh ấy vừa yêu thương em, vừa chia sẻ tình cảm đó cho một ai khác là em chịu không được đâu”, đến lượt Ngọc Lan nói.

“Có một nhan sắc từng bảo, cô đã từng sợ ế chồng. Anh rất buồn cười, vì anh nghĩ, giai nhân là người rất thoải mái trong việc lựa chọn một người xứng với mình. Họ có đầy cơ hội làm điều đó. Ý em thế nào?”, tôi nói.

“Dạ, em cũng nghĩ vậy. Mẹ em ngày xưa đẹp lắm, rất nhiều người theo đuổi mẹ em. Mẹ em kể, mẹ em ngồi lấy giấy, ghi tên từng người ra, xong cộng trừ khuyết điểm rồi đưa ra sự lựa chọn sau cùng. Và ba em là người được chọn. Mặc dù, ba em thời điểm đó rất khó khăn. Thực tế cho thấy, mẹ em đã lựa chọn đúng”, đến lượt Ngọc Lan nói.

“Nếu ai đó bỏ ra 6 tỷ giúp em đẩy tên tuổi lên hơn nữa. Đổi lại, em đáp lời tình cảm, em chịu không?”, tôi nói.

“Em biết em là ai chứ. Em không có khả năng ca hát, quẳng 6 tỷ để lo cho em cũng chẳng đi đến đâu. Không may, vướng scandal lại mệt. Còn về phim ảnh, em đang rất ổn, đó là điều không cần thiết. 6 tỷ là số tiền rất nhiều, từ chối cũng tiếc, nhưng em sẽ từ chối”, đến lượt Ngọc Lan nói.

“Như phim giả tưởng, một sáng em thức dậy, thấy mình không đẹp như bây giờ. Cảm giác em thế nào?”. “Dạ, chắc em sẽ tự kỷ mấy ngày rồi sẽ đi... đến thẩm mỹ viện”. “Ai cũng sẽ phải già đi, thời gian luôn tàn nhẫn. Em sợ điều này lắm không?”. “Hai năm trước, thì em không sợ. Nhưng thời gian gần đây, em vô cùng sợ”. Thêm một đoạn hội thoại khác.

3. Trong cuộc đời của mỗi cá nhân, đều có những định mệnh và cơ hội. Có những cơ hội xuất hiện duy nhất một lần và có những định mệnh cũng hiện hữu đúng một lần. Nếu không nắm giữ được, mọi thứ sẽ tan đi nhanh chóng.

Năm lớp 12, Ngọc Lan được lên trang bìa của một tờ báo dành cho tuổi mới lớn. Rất nhanh chóng, Ngọc Lan nhận được lời đề nghị cho nghề người mẫu.

“Thiệt ra lúc em nhận lời làm người mẫu, em chỉ muốn biết phía sau ánh sáng sàn catwalk, các anh chị người mẫu sống như thế nào. Đó là sự trải nghiệm chứ không phải là lần xác định nghề. Rồi tiếp nữa, em được mời tham gia diễn xuất trong các clip ca nhạc, tiến đến là đóng phim... Mọi thứ cứ tuần tự nhi tiến”, Ngọc Lan kể vậy.

Hồi Ngọc Lan mới tham gia đóng phim, bị mắng cũng nhiều. Mắng đến độ, vừa chạy xe từ trường quay về nhà, vừa khóc vì “nhục quá, em tay ngang mà. Em có được đào tạo bài bản đâu”. Tự nhục quá xong tự kiểm lại mình, tự gắt gao với chính mình, để với Kiều nữ và Đại gia; Cổng mặt trời; Gia đình sóng gió; Tía ơi, Má về... Ngọc Lan đã minh chứng được giá trị của mình.

Lại chuyện về nhan sắc,

“Ngày em còn đi học, bao nhiêu cậu bạn trai đã đánh nhau vì em?”, tôi nói.

“Dạ, theo em biết thì có 2 trận. Trận thứ nhất, em chứng kiến. Trận thứ hai, nhỏ bạn thân em kể lại”, đến lượt Ngọc Lan nói.

“Kết quả thì sao em?”, tôi nói.

“Em có hẹn cậu bạn ấy, năm lớp 7 rằng, tui còn nhỏ lắm, đợi học xong lớp 12 rồi tính. Bạn chờ gần 6 năm, ngày có kết quả thi tốt nghiệp, bạn chờ gặp em hỏi: “Giờ tính được chưa?”. Em từ chối tiếp, em nói đợi thi đại học xong đã. Em thi đại học xong, bạn lại tìm gặp, lặp lại: “Giờ đậu đại học rồi, tính được chưa?”. Em lại trả lời, đợi công việc ổn định đã... Bạn ấy không hỏi em thêm lần nào nữa, giờ em cũng không biết bạn ở đâu. Nếu gặp lại, thế nào em cũng hỏi: “Giờ mình đã tính được chưa?”, đến lượt Ngọc Lan nói.

“Hoa hậu Thùy Lâm, bạn diễn của em trong Kiều nữ và Đại gia, có một cuộc sống rất hay sau khi lấy chồng. Em có muốn vậy không?”, tôi nói.

“Dạ, có chứ. Chắc là sẽ nhớ nghề lắm, nếu bỏ luôn. Nhưng em cũng là phụ nữ, em luôn đặt nặng gia đình hơn sự nghiệp. Anh biết vì sao em sống kín tiếng, rất sợ scandal không. Là vì em thương mẹ em, em mà bị điều tiếng gì, người đau nhất không phải là em đâu, mà là mẹ em, anh ạ”, đến lượt Ngọc Lan nói

Ngô Kinh Luân
.
.