Ca sĩ Long Nhật: Vạch áo cho người xem…giới tính

Thứ Tư, 14/12/2011, 15:34
Anh ấy đã đứng tuổi. Trước đây, anh ấy có chút tiếng tăm. Sau đó, anh ấy lặn không sủi bọt. Rồi đột ngột anh ấy xuất hiện lại với những câu chuyện về giới tính. Anh ấy nói rất nhiều về chuyện anh ấy không cố ý tạo scandal, về tin đồn làm vợ anh ấy suýt sẩy thai, về những hiểu lầm với đồng nghiệp, về lời bố dặn… Nhưng kèm theo những trần tình, bao giờ cũng là câu chuyện khuyến mãi kiểu “đã từng ở với anh chàng kia vài lần”. Anh ấy có tên là Long Nhật.

Quan điểm riêng của Mr. Bim, với một số ít người, danh vọng đồng nghĩa với sự sống. Tuy nhiên, tìm kiếm danh vọng bằng những phát ngôn ba lăng nhăng, không phải là việc làm của một người đàn ông có tư cách. Đặc biệt là, khi người ấy đã làm chồng và làm cha. Người ấy có thể không xấu hổ, nhưng vợ và con của ấy vẫn cần có khuôn mặt để bước ra đường, đến trường, vào lớp…

1… Về người đàn ông bí mật được Long Nhật nhắc đến trong tự truyện của mình “Anh yêu em, vì quá yêu nên anh chấp nhận để lại toàn bộ tài sản cho vợ cũ khi ly dị. Nếu em chấp nhận, sau hai năm, anh sẽ có đầy đủ: nhà cửa, ô tô... cho em”. Đó là lời tỏ tình đầu tiên mà anh C. dành cho tôi sau khi ly dị vợ. Nghe xong, tôi cảm thấy bâng khuâng, lo lắng và thương cảm - chứ không phải thương hại.

Tôi nói: “Em không đòi hỏi gì cao sang đâu anh, anh giúp em trong lúc khó khăn thế này là em cảm ơn lắm rồi, em không mong muốn gì hơn là có một cuộc sống yên bình với những sinh hoạt bình dị để yên tâm làm nghề, anh đừng lo lắng nhiều cho em. Với lại công việc của em dạo này có nhiều thuận lợi, cát-xê em cao hơn nên đời sống sinh hoạt của em cũng ổn hơn dạo mới gặp anh”. Anh ấy bảo: “Ừ, em cứ để dành tiền lo cho bố mẹ trong Huế và lo cho các em trong Sài Gòn, có gì khó khăn nói với anh”.

Chiều về đứng ngoài ngõ gọi lớn: “Nhật ơi mở cửa cho anh”, nghe thật thân thương, cảm giác này cho tới khi đó tôi vẫn chưa từng được cảm nhận ở anh Bi. Thế mà rồi, giá như chỉ mãi như vậy thôi thì có lẽ sẽ chẳng có điều tiếng gì, nhưng tôi lại là trở thành… người yêu bé nhỏ của anh ấy.

Mệt mỏi công việc lại phải tới bác sĩ thường xuyên để xông họng nên có những lúc anh C. “đòi hỏi” tế nhị, tôi đều từ chối. Một phần, tôi không có hứng thú gì trong “chuyện ấy”, tôi thấy anh rất buồn, có những đêm tôi đang ngủ say, giật mình tỉnh giấc, thấy anh ngồi cạnh, đốt thuốc ngắm tôi ngủ. Rồi có những đêm tôi ốm, sốt ly bì, bạn bè đã đi ngủ hết, anh vẫn ngồi bên cạnh, thức trắng canh giấc ngủ cho tôi. Mỗi lần trở mình vì nhức mỏi, anh thường vỗ về: “Không sao đâu, có anh đây”. Tôi tin, chỉ có tình yêu đích thực mới làm được như vậy. Tôi từng thức trắng đêm canh giấc ngủ cho cha mẹ, cho các em, các cháu, sau này là vợ con nhưng tôi chưa làm được điều này cho anh C.”.

Cảm thấy chưa đủ “đô”, Long Nhật lên tiếng tiếp về người đàn ông của đời mình trên Báo Đất Việt: “Ngày đó là khoảng năm 1998, tôi mới ra Hà Nội, chỉ mới là ca sĩ được biết tên chứ chưa phải là người nổi tiếng. Ở Hà Nội được một thời gian, ba gọi điện báo tôi phải về Huế vì bà nội ốm nặng. Lo một suất vé về Huế quả thật rất khó khăn và tôi có tâm sự với anh chủ phòng trà. Tối đó, sau khi hát xong, anh chủ phòng trà nói với tôi, phía trái sân khấu có một người đã đến nghe tôi hát rất nhiều đêm và người đó có thể lo vé cho tôi về Huế, chỉ cần tôi đi uống nước với anh ấy.

Tôi suy nghĩ đơn giản là thêm một người bạn nhưng khi đi uống nước vẫn rủ anh bạn chủ phòng trà cùng đi. Sáng hôm sau, có người xưng là thư ký của anh bạn mới quen đó đến đưa cho tôi cặp vé khứ hồi về Huê, cộng với 500 USD. Tôi nhận vé và tự nhủ khi ra Hà Nội sẽ cố gắng làm ra tiền để trả lại cho anh ấy, còn tiền thì từ chối nhận.

Về Huế, tôi chịu tang bà được ba ngày thì lại được tin có đoàn làm chương trình Câu lạc bộ Bạn yêu nhạc ở Tây Nguyên cần thêm ca sĩ. Tôi ngược vào Tây Nguyên, làm xong chương trình mới quay về Hà Nội. Thật bất ngờ, người đón tôi ở sân bay lại là anh bạn mới quen. Anh ấy đề nghị đưa tôi về. Anh ấy thuê nhà cho tôi ở, sau này khi ly dị vợ thì anh ấy dọn về ở cùng tôi. Anh ấy đàng hoàng cho tôi biết là thuộc giới tính thứ ba nên chia tay với vợ. Sau này chúng tôi sống với nhau gần hai năm nữa. Và trong thời gian ở chung thì việc gì đến đã đến”.

2. Tiếp tục về đề tài đồng giới, sau khi thừa nhận chuyện từng “ấy” với người đồng tính, Long Nhật giãi bày tiếp trên Chuyên đề Cảnh sát toàn cầu “Người chủ động mại dâm đó đã thường xuyên điện thoại cho tôi, Quang Linh và cho tất cả những bạn bè đồng nghiệp của tôi mà hắn nghi là họ thuộc giới tính thứ ba. Rất nhiều lần tên này mời chào, nói rằng ở động của hắn có nhiều “hàng đẹp” như người mẫu. Nếu tôi ngại đến đó thì sẽ cử hàng đến tận nơi tôi ở. Nhưng tôi từ chối. Bản thân tôi không có nhu cầu, hơn nữa tôi đâu có dại để một sự nghiệp được đầu tư, gây dựng công phu dễ dàng tan như bong bóng xà phòng”. – Long Nhật nói.

Có tin đồn rằng, Long Nhật bị bắt ngay tại động mại dâm nam đó. Long Nhật nhớ rất rõ người đầu tiên điện thoại cho anh sau khi nghe tin đồn là nghệ sỹ hài Chí Trung. Thấy điện thoại của Chí Trung, câu đầu tiên Long Nhật nói là: “Có lịch diễn hả anh?”. Nghe Long Nhật nói vậy, Chí Trung hỏi: “Em đọc báo chưa? Anh lo quá, tưởng em bị bắt rồi?”. Long Nhật nghe thế hốt hoảng hỏi lại: “Ủa, bắt gì anh, sao lại bắt? Em đang ở Huế mà”. Tiếp đến là ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Lâm Chí Khanh… điện thoại cho Long Nhật”.

Như một vở kịch có lớp lang, Long Nhật đi trước nói về giới tính, vợ Long Nhật theo sau để giãi bày. Chị nói trên VTC News: “Tôi vừa gọi điện mắng cho anh ấy một trận và nói là sao cái chuyện xưa cũ đó mà anh cũng móc ra, hay anh muốn tạo scandal? Tôi nghĩ, những khán giả thực sự yêu giọng hát của anh ấy chẳng phải vì mấy cái chuyện linh tinh thế này mới đi mua đĩa. Anh ấy chỉ cười trừ nói, tôi đừng bực nữa. Tôi nói là anh mà làm em ốm vì những chuyện như thế nữa thì không có ai nuôi con cho mà “đi rông dài” đâu.

Nhưng thực lòng mà nói, tôi vẫn muốn anh ấy trở về nhà hơn là đeo đuổi sự nghiệp gian nan đó. Lúc anh ấy đi còn ôm hôn vợ con. Tôi đã phải quay mặt đi, không dám nhìn khuôn mặt gầy xanh xao của anh ấy, tôi rất dễ mủi lòng… Có lẽ, anh ấy hay đi xa, cũng rất thiếu thốn tình cảm. Đôi lúc, tôi tự hỏi, có khi nào anh ấy mỏi gối và có khi nào giữa đèn hoa lấp lánh và âm nhạc mà anh nghĩ thương vợ, thương con?”.

Nói theo truyện chưởng Kim Dung thì đây đúng là tuyệt chiêu Song thủ hổ bác của Lão Ngoan đồng Châu Bá Thông. Còn nói theo kiểu cửa miệng người Việt thì “Trời sinh một cặp”.

Trước đó, Long Nhật rất tự tin khi cho vợ nhận xét về mức độ nổi tiếng của mình trên Vietnamnet: “Riêng bà xã tôi cũng hay buồn. Có lúc cô ấy bảo anh hãy hết... nổi tiếng đi thì sẽ hết điều tiếng, hãy trở về nhà và làm một người bình thường bên cạnh vợ con”.

3. Tất cả những gì Long Nhật có thể nghĩ ra, đều được anh đem ra bày tỏ một cách đau đớn với báo chí, đa phần là các trang báo mạng.

Với nữ ca sĩ Bảo Yến trên Báo Gia đình và Xã hội: “Ý tưởng ban đầu định làm là “Bảo Yến – Long Nhật show: Người tình và kỷ niệm”, nghĩ rằng lấy bối cảnh chính là sân khấu. Nhưng chị ấy không chịu đi Đà Lạt, Huế, Nha Trang... vì sợ nắng, chị chỉ muốn quay trong phim trường thôi. Mà có nhiều ca khúc dù có chuyển cảnh thế nào đi nữa thì cũng không thể diễn tả hết được cái hồn của bài hát.

Tôi muốn khi quay trên sân khấu sẽ có một màn hình led, quay các ngoại cảnh ở Huế, Đà Lạt. Nha Trang... để khi mình hát thì phía sau có những cảnh thật. Chị ấy không chịu đi, tôi đành lòng phải đi thế cho chị. Không có chị buộc lòng phải thế bằng diễn viên, người mẫu... quay khá tốn kém. Đến khi quay xong phần phim trường rồi thì chị đòi rút tên. May áo dài đến áo thứ tư chị ấy mới chịu.

Chị rút tên, tôi buồn lắm, thậm chí sốc nặng. Tôi vẫn có thói quen là khi thương một người nào đó mà biết người đó cũng thương mình thì tôi không giữ ý. Ngày xưa, tôi đau người là chị cạo gió, tôi đau đầu là chị gội đầu cho tôi, tôi đi hát về đói là chị hâm cháo cho tôi ăn... Thương nhau như vậy mà bỗng nhiên chị trở ngược”.

Với nam danh ca Đàm Vĩnh Hưng trên Bee.net: “Tôi nghĩ giới tính của một người thì chỉ có bản thân người đó và người yêu của họ mới biết rõ nhất. Dù mình có chơi thân thế nào, kể cả cha mẹ ruột cũng không biết được rõ ràng giới tính của con mình huống chi chỉ là bạn bè. Nhưng có môt điều mà tôi muốn khẳng định Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sỹ tử tế và đừng có nhìn vào giới tính của anh ta”.

Với ca sĩ Quang Linh trên Bưu điện Việt Nam: “Nghe tin Quang Linh - một giọng ca đất Huế, sắp tổ chức chương trình Tình ca mặt trời cùng nhóm 5 dòng kẻ ở Hà Nội vào hai đêm liên tiếp, Long Nhật thốt lên: “Tôi ghen với anh Linh! Tôi vẫn luôn ước ao có cơ hội được tổ chức những đêm nhạc như thế để phục vụ khán giả yêu thương mình”.

Và cuối cùng là đúc kết: “Mọi chuyện do tôi bị vạ miệng và quá thật thà chứ không phải muốn dùng chiêu thức tạo scandal rẻ tiền để đánh bóng mình...”, (vẫn theo Bee.net).

Liệu lời nhận xét của Mr. Bim về Long Nhật có gì là quá đáng không(?!)

Mr Bim
.
.