Đinh Ngọc Diệp – Victor Vũ: Rồi cũng vào trăm năm

Thứ Sáu, 18/08/2017, 09:40
Như hai bản màu, một đa sắc, một đơn sắc, Diệp và Victor gặp nhau, làm việc cùng rồi đi qua nhau. Mất một vòng để họ nhận ra muốn nhìn thấy nhau mỗi ngày, muốn nghe tiếng nhau cười, nấu cho nhau một bữa cơm hoặc đôi khi chỉ là im lặng ngồi cùng nhau để thấu hiểu, họ quyết định về chung một nhà.


1. Diệp nói: "Chúng tôi trái ngược hoàn toàn, người thì suốt ngày chỉ có trắng, đen, xám, một kiểu áo có tới 4-5 cái y chang nhau, vô cùng kỷ luật và đúng giờ. Còn tôi không biết bao nhiêu là loại màu trên đời, rắc rối, linh tinh, lẩm cẩm".

Victor thừa nhận: "Vợ tôi rất đau đầu về câu hỏi mỗi ngày của tôi: 'Vợ ơi, gợi ý cho anh ngày mai mặc gì?". Sự khác biệt còn đến từ tính cách: "Tôi luôn nói nhiều, làm nhiều, khiến nhà cửa ít khi im vắng. Còn anh ấy thường ít nói, chỉ ngồi một chỗ viết lách, dựng phim. Victor chỉ nói chuyện khi họp về công việc, bàn ý tưởng kịch bản, còn lại anh hầu như ít nhu cầu giao tiếp". Nhưng chính điều đó lại bổ sung cho nhau, làm cho đời sống của họ thêm thú vị và hài hòa.

Ai đó đã từng đúc kết một ý rất hay rằng, chúng ta giống nhau để hiểu nhau nhưng phải khác nhau để yêu nhau. Sự khác biệt ở đây không phải kiểu 'anh nói Đông, em nói Tây; anh nói rau, em nói thịt' mà là làm thế nào để cùng nhau hòa bảng màu đó lại, cùng nhau nhìn về một hướng.

"Những 'cái tôi' riêng của hai người luôn mâu thuẫn bên trong và chống đối lẫn nhau. Nên chúng tôi thường có những buổi trau dồi về tâm tính cho nhau, gọi vui là những giờ tu tập. Có khi chỉ là học im lặng bên nhau hàng giờ để truyền năng lượng tích cực cho nhau, chứ không nói lời gì làm khuấy động đến thực tại của đối phương.

Dần dần, chúng tôi học được cách lắng nghe dựa trên tình thương và quan tâm sâu sắc đến nhu cầu cảm xúc của người còn lại. Chỉ cần nhìn động thái là hiểu được tâm ý của người ấy. Chưa bao giờ chúng tôi giận nhau quá 15 phút. Mỗi khi có hiểu lầm, tôi và Victor đều nhận ra đến lúc nào phải dừng. Tôi nghĩ đó cũng là một sự rèn luyện. Chỉ khi quan tâm nhau đủ nhiều mới nhận ra ánh mắt của người bạn đời thích hay khó chịu ra sao. Chúng tôi luôn nhắc nhở nhau phải tôn trọng cảm xúc của bạn đời. Anh luôn tôn trọng những gì tôi thích và có khi thích theo tôi điều gì đó" - Diệp chia sẻ trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu.

Đám cưới đẹp như cổ tích của Diệp và Victor khiến nhiều người yêu mến họ vừa bất ngờ vừa ngưỡng mộ và… thẫn thờ. Cuối cùng thì người đàn ông suốt ngày chỉ biết có phim và phim, hiếm khi thấy cười và cực kỳ ít nói đã có được người đồng hành. 

Còn cô gái xinh đẹp, thích vô vàn thứ linh tinh, lẩm cẩm như một chú chim nhiều màu trở nên chín chắn, bỏ lại những thứ phù phiếm, hào quang sau lưng mình về bên bến đỗ bình yên.

 Diệp cười: "Tình cảm giữa chúng tôi không phải màu hồng mà là màu xanh lá, giống như tên của tôi vậy. Nó trong veo và đang phát triển, khiến người ta thấy tươi mới. Càng ngày chúng tôi càng thương nhau hơn chứ không phải chỉ có tình yêu".

2. Ngày cưới, nào chỉ có mắt Diệp lấp lánh mà giọng nói của cô cũng toát lên vẻ rạng rỡ. Còn Victor lăng xăng, hết cùng người yêu đi thử váy cưới, nét mặt ngây ra khi thấy nàng hạnh phúc, thi thoảng bấm điện thoại trước những chiếc áo đẹp vợ đang thử và cười… trừ như bao người đàn ông khác lúc nàng lý giải tại sao lại chọn chiếc này mà không phải là chiếc kia; đến sắp không gian tiệc cưới.

Trong một đoạn clip ghi lại hậu trường chuẩn bị lễ cưới, chưa bao giờ khán giả thấy Victor cười nhiều đến thế. Anh thổ lộ, lúc quen biết Diệp, anh thấy cô gái này "có nhiều điểm sáng trong tâm".

Anh cũng nói thêm rằng, có 3 quyết định lớn chi phối cuộc đời anh cho đến thời điểm này và đến khi làm rồi thì đều là quyết định sáng suốt. Thứ nhất là việc anh chọn học ngành phim, trong khi gia đình không ủng hộ, bởi như bao gia đình Việt định cư trên đất Mỹ, cha mẹ muốn anh có một tương lai chắc chắn với nghề nghiệp ổn định trong tay như kỹ sư, bác sỹ. Thứ hai là việc anh trở về Việt Nam khi nghe theo tiếng gọi trong trái tim mình trong khi cả nhà không yên tâm một chút nào. Và thứ ba, chính là "lấy vợ, trong khi tôi lại thích tự do, độc thân và rất sợ trách nhiệm lớn với người khác".

"Diệp là người duy nhất cho tôi cảm giác hạnh phúc, hài lòng, yên tâm và ấm áp. Tôi có thể chia sẻ với vợ mình bất cứ điều gì trên đời, bất cứ lúc nào. Cô ấy không chỉ lắng nghe một chiều, mà luôn có những đóng góp tích cực 2 chiều, những lời khuyên sáng suốt và thực sự giá trị. 

Tôi biết tính mình rất khó, có những nguyên tắc và thói quen sống làm cho không phải ai cũng có thể thoải mái khi ở gần. Vậy mà Diệp luôn tìm được sự an vui, tự tại, cô ấy biết tự làm mình hài lòng và còn lan truyền hạnh phúc cho người khác. Rõ ràng vợ tôi chính là người cân bằng cho tôi.

Tôi là người nghiện công việc một cách nghiêm trọng, đến mức đôi khi tôi tự đánh mất mình trong công việc. Rất yêu thương tôi, nhưng Diệp không phải là một người vợ bênh chồng. Cô ấy luôn công tâm và tỉnh táo, là người nhắc tôi nhớ luôn có cách tốt hơn để giải toả áp lực và nhận định một vấn đề. Diệp cho tôi nhận ra nguyên nhân mỗi lần mình nóng tính là có thực sự xứng đáng hay không hay là do cái tôi của mình đang muốn được ôm ấp.

Từ đó, tôi biết, có những thứ tôi làm rất tốt, nhưng có những thứ tôi vẫn còn phải học tập nhiều. Từ khi lấy vợ tôi đã giảm được 40% tính nóng của mình" - lời của Victor.

3. Tồn tại hàng tỷ lý do trên đời này để người ta yêu nhau, gắn bó với nhau. Khi một người phụ nữ yêu một người đàn ông, công thức pha trộn hoàn hảo thường sẽ là một chút ngưỡng mộ, sự thấu hiểu, yên tâm và khơi gợi những khả năng bên trong của chính họ. 

Nghĩa là, có những điều trước đây bạn chưa bao giờ nghĩ mình làm được hoặc bị khuất lấp đâu đó thì tình yêu ấy khiến bạn khám phá ra nhiều thứ mới mẻ bên trong mình và bạn không chỉ có khả năng mà còn hoàn toàn có thể làm rất tốt điều đó.

Tình yêu, sự tin tưởng của Victor giúp Diệp vượt qua rất nhiều giới hạn, những chuyên ngành cô theo học đều được phát huy. "Anh là một người rất chu đáo, điềm tĩnh, từ tốn và thật sự là chỗ dựa vừa an toàn, vừa cho mình thỏa sức là mình, đâu đó vẫn có một cái neo giữ lấy mình trụ lại. Anh không muốn tôi dừng lại ở một lĩnh vực nào.

Càng ở bên anh, tôi tin mình sẽ ngày càng khám phá nhiều chân trời kỳ diệu mà trước giờ không dám nghĩ mình có khả năng thực hiện. Vì vậy, mỗi lần anh bắt tay vào dự án mới là cả hai vợ chồng ngày đêm rôm rả, nô nức với công việc, vì cả hai tin chắc đây là cơ hội để mình được học cả ngàn điều".

Nhưng Diệp cũng rất ngại ngần khi nói về tình yêu, về hạnh phúc của mình - sự ngại ngần của người phụ nữ hiểu giá trị của hạnh phúc và nâng niu nó từng ngày: "Lấy chồng là một 'công cuộc hợp tác' để xây dựng hạnh phúc. Tôi thấy mình nên khiêm nhường thì tốt hơn. Nhìn chung, tôi cảm nhận cuộc hôn nhân này vừa vặn với mình.

Có nhiều người hay đặt ra kỳ vọng hoành tráng cho đời sống vợ chồng nhưng cũng có thể họ gặp cuộc hôn nhân không phù hợp, bạn đời không phải đối tượng đúng và đủ với mình. Điều đó sẽ tạo ra sự khập khiễng khiến một người phải hy sinh, phải nỗ lực vì người còn lại. Nhưng đối với tôi và anh Victor, cuộc hôn nhân này vừa vặn như các bánh răng ghép vào nhau".

4. Về bến đỗ bình yên với Diệp không có nghĩa là bó hẹp trong công việc nội trợ, gia đình bởi cô thuộc tuýp phụ nữ năng động. Cô đồng hành cùng chồng ở các vai trò khác nhau trong những dự án phim của anh, từ soạn thư trả lời phỏng vấn báo chí, quản lý truyền thông cho Lôi báo - dự án mới của Victor, cho đến trao niềm tin và truyền cảm hứng cho công việc của anh.

Điều đó khiến sự gắn kết của họ càng thêm bền chặt. Điều Diệp lo lắng không phải là các bóng hồng vây quanh chồng bởi "anh đặt hết tình cảm vào công việc" mà chính là "anh chỉ chọn đường khó mà đi, chỉ muốn thử thách ở những đề tài kén khán giả".

Và, nếu ai đó nghĩ rằng, Victor ưu ái vợ hơn trong những dự án anh thực hiện thì đó là suy nghĩ hết sức sai lầm. Trong công việc, anh thẳng tính và rất rạch ròi. Diệp cũng phải thử vai như bao diễn viên khác. Ngày còn yêu nhau, cô từng khiến anh thất vọng khi thử Scandal: Hào quang trở lại.

Hỏi Diệp, Victor khi là một người đàn ông của gia đình thì thế nào? Diệp cười: "Ở nhà anh như trẻ con, rất thích Star Wars, vẽ tranh và lắp ráp robot. Dù khép kín, anh ấy có nét ngây thơ như một đứa trẻ, thích chơi với trẻ con và ăn cơm với gia đình. À, anh ấy còn thích đi siêu thị nữa". "Victor, anh thích tự mua những gì ở siêu thị?" "À, gel tóc, trái cây, khăn giấy, kẹo bánh, thuốc chống muỗi" - Victor cười.

Hoàng Hoài Hương
.
.